Huawei ra mắt MateBook D (2018) nâng cấp mạnh mẽ hơn

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg
Hồi đầu năm nay, Huawei đã tung ra thị trường bộ 3 máy tính xách tay bao gồm MateBook D, MateBook E, và MateBook X. Mới đây, nhà sản xuất đã công bố phiên bản làm mới của MateBook D với tên gọi Huawei MateBook D (2018). Mặc dù về thiết kế bên ngoài thì chiếc máy tính xách tay mới này không khác gì người tiền nhiệm, nhưng chip xử lý và card đồ họa của máy là các thành phần đã được nâng cấp.

Bản nâng cấp làm mới Huawei MateBook D (2018) sở hữu bộ khung làm bằng kim loại nguyên khối trong khi độ dày chỉ 16,9mm. Màn hình của máy có kích thước 15,6 inch với tỉ lệ bao phủ 83% so với thân máy, cũng giống như đàn anh đi trước. Độ phân giải của màn hình đạt mức Full HD (1920 x 1080 pixel) và hỗ trợ góc nhìn 178 độ, dải màu NTSC 45% còn độ sáng là 350 nit.

Cấu hình bên trong của máy bao gồm chip xử lý thế hệ thứ 8 đến từ Intel Core i5-8250U và đi với bộ nhớ RAM 8GB. Ở phiên bản tiêu chuẩn Core i5 lại sẽ có hai tùy chọn bộ nhớ lưu trữ: 256GB SSD và 128GB SSD + 1TB HDD. Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn Intel Core i7-8550U, cũng với bộ nhớ RAM 8GB còn bộ nhớ lưu trữ là 128GB SSD + 1TB HDD.

hdvn.jpg

Chuyển qua khả năng đồ họa, máy được trang bị Nvidia MX150 trong khi phiên bản trước đó là Nvidia 940MX. Viên pin của MateBook D (2018) là 43.3Wh và theo thông tin do nhà sản xuất cung cấp thì có khả năng sử dụng trong 10 giờ đồng hồ, trong khi nếu dùng để xem video thì được khoảng 8,5 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, thiết bị của Huawei còn được trang bị hệ thống loa panorama của Dolby cùng với hai cổng kết nối USB 3.0, một cổng USB 2.0 và một HDMI. Hơn thế nữa, máy đồng thời sở hữu thiết kết ăngten đôi dành cho việc bắt sóng WiFi, giúp mở rộng phạm vi phủ sóng cùng với phạm vi tín hiệu.

Để bảo đảm tính cơ động xuyên suốt, nhà sản xuất còn trang bị cho máy một cục adaptor sạc có trọng lượng nhẹ, chỉ vào khoảng 175 gram. Giá bán của phiên bản dùng chip xử lý Core i5 đi với bộ nhớ lưu trữ 256GB SSD là 5.188 NDT (tương đương 791 USD) trong khi phiên bản Core i5 với bộ nhớ lưu trữ 128GB SSD + 1TB HDD sẽ có giá 5.488 NDT (tương đương 837 USD). Riêng với phiên bản cao cấp được trang bị chip xử lý Core i7 sẽ có giá bán 6.688 USD, quy đổi ra được khoảng 1020 USD.

Tất cả ba phiên bản MateBook D (2018) đều được cài đặt trước hệ điều hành Windows 10 của Microsoft, và đã được bán ra ở thị trường Trung Quốc. Nhưng hiện chưa có thông báo thời điểm bán ra ở các thị trường khác trên toàn thế giới.

Nguồn Gizmochina
 
đúng là trung hoa anh hùng thay vì macbook thì là matebook, giống như trước đây là pansonic nhái 1 chút là panasonnic,sony thì là sonny... k biết đến bao giờ thì họ mới có đủ can đảm để khỏi bám đuổi ăn theo các thương hiệu lớn
 

Steiner

Member
Đó là một chiến lược tốt. Thay vì dày công, tốn tiền nghiên cứu thì họ chỉ việc sao chép và bán giá rẻ. Bên cạnh đó họ tích luỹ kinh nghiệm và tiền bạc - đến lúc có đủ khả năng họ sẽ chi bạo để tấn công ngược lại đối tượng họ từng sao chép.

Để đối phó thì đối tượng bị sao chép phải không ngừng sáng tạo, không thì sớm muộn cũng sẽ bị tiêu diệt. Thể loại này ko dễ chịu đâu.
 
Bên trên