Điểm tin điện ảnh 5/1/2018

torune

Film critic
Season 8 của GAME OF THRONES lên sóng năm 2019; ART DIRECTOR GUILD lần thứ 22 công bố danh sách đề cử và SYFY hợp tác NETFLIX chuyển thể truyện của GEORGE R.R. MARTIN là những tin đáng chú ý trong 24 giờ qua từ làng điện ảnh.

dtda01.jpg


* * *​

Season 8 của GAME OF THRONES lên sóng năm 2019

Hôm qua, HBO đã lên chính thức công bố season 8 của series "Game of Thrones" sẽ trở lại trong năm 2019.

Season 7 của TV series vừa lên sóng vào giữa mùa hè qua mặc dù trước đó, mọi season phim đều trở lại vào mùa xuân (tức đầu năm). Hiện, vẫn chưa biết ngày cụ thể mà 'Game of Thrones' sẽ trở lại với người hâm mộ trong năm 2019 chỉ trừ thông tin là mùa phim cuối sẽ gồm 6 tập, ít nhất trong toàn bộ series phim.

Thông tin trên vừa phủ định tiết lộ của Sophie Turner. Nữ diễn viên từng nói rằng season 8 bắt đầu quay vào tháng 10 và sẽ trở lại đâu đó giữa năm 2018.

Season 7 vẫn đang là mùa phim có rating cao nhất của 'Game of Thrones', phá nhiều kỷ lục trước đó. Tập cuối của mùa 7 đã thu hút 16,5 triệu lượt xem, gồm người xem trực tiếp vào xem qua hình thức tiếp phát (streaming).

Trở lại với season 8, thông tin đạo diễn đã được xác nhận gồm các gương mặt: David Benioff, D.B. Weiss, David Nutter và Miguel Sapochnik.

* * *​

ART DIRECTOR GUILD lần thứ 22 công bố danh sách đề cử

dtda02.jpg

Lại một mùa Oscar sắp đến, nằm trong chuỗi giải thưởng dọn đường cho Oscar 2018, Giải thưởng từ Art Directors Guild (Hiệp hội Đạo diễn Nghệ thuật) lần thứ 22 đã công bố danh sách ứng viên xuất sắc nhất ở các hạng mục liên quan đến thiết kế bối cảnh. Danh sách dưới đây chỉ gồm ứng viên ở mảng phim chiếu rạp:

Phim lịch sử

Darkest Hour, Sarah Greenwood
Dunkirk, Nathan Crowley
Murder On The Orient Express, Jim Clay
The Post, Rick Carter
The Shape Of Water, Paul Denham Austerberry

Phim tưởng tượng

Beauty And The Beast, Sarah Greenwood
Blade Runner 2049, Dennis Gassner
Star Wars: The Last Jedi, Rick Heinrichs
War For The Planet Of The Apes, James Chinlund
Wonder Woman, Aline Bonetto

Phim đương đại

Downsizing, Stefania Cella
Get Out, Rusty Smith
Lady Bird, Chris Jones
Logan, François Audouy
Three Billboards Outside Ebbing, Missouri, Inbal Weinberg

Phim hoạt hình

Cars 3, William Cone, Jay Shuster
Coco, Harley Jessup
Despicable Me 3, Olivier Adam
The LEGO Batman Movie, Grant Freckelton
Loving Vincent, Matthew Button​

* * *​

SYFY hợp tác NETFLIX chuyển thể truyện của GEORGE R.R. MARTIN

dtda03.jpg

Vừa qua, Syfy đã chính thức tuyên bố hợp tác với Netflix để chuyển thể tiểu thuyết "Nightflyer" (của George R.R. Martin) thành phim dài tập. Được biết, kịch bản phim sẽ do Jeff Buhler ('Jacob’s Ladder') chuyển thể, chủ show sẽ là Daniel Cerone ('The Blacklist').

Theo như những gì đã được George R.R. Martin đăng trên blog cá nhân từ tháng 11/2017, series sẽ gồm 10 tập, dự kiến lên sóng trong tháng 7/2018. Nhưng, nhiều khả năng lịch trình sẽ bị thay đổi đáng kể bởi tới bây giờ mới có phản hồi từ Syfy.

Phim do Syfy hợp tác sản xuất với Netflix và Universal Cable Productions. Syfy sở hữu quyền phân phối tại Mỹ còn Netflix giữ quyền phân phối cho các thị trường nước ngoài. Sau đây là lời dẫn cho TV series:

"NIGHTFLYERS theo chân 8 nhà khoa học tài giỏi và 1 nhà ngoại cảm mạnh mẽ trên một cuộc thám hiểm đến rìa của hệ mặt trời trên chiếc tàu mang tên 'The Nightflyer'. Sở hữu ekip nhân sự đoàn kết và một thuyền trưởng ẩn dật, chiếc tàu mang sứ mệnh tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh. Nhưng, những sự kiện kinh khủng và bạo lực bắt đầu diễn ra, khiến mọi người nghi ngờ lẫn nhau và hướng tới một mục tiêu duy nhất là sinh tồn".

Theo lời George R.R. Martin, ông vẫn có tên trong danh sách nhà sản xuất nhưng sẽ không can thiệp nhiều mà nhường trọng trách sáng tạo cho Jeff Buhler và Daniel Cerone. Tập pilot sẽ được đạo diễn bởi Mike Cahill ('I Origin').

* * *​

RIDLEY SCOTT làm phim tưởng tượng cho DISNEY

dtda04.jpg

Trước khi 2017 kết thúc, Ridley Scott bất ngờ lên tiếng chỉ trích 'bóng gió' rằng Disney đã thuê những đạo diễn không có kinh nghiệm để làm phim. Ở đây là 'Star Wars' và những người bị ám chỉ không ai khác ngoài Gareth Edwards và Rian Johnson.

Bất ngờ tập hai, chỉ vài ngày sau, Disney thuê đứt luôn Ridley Scott để làm phim "Merlin Sage" - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của T.A. Barron, kể về vị pháp sư đã trợ giúp Vua Arthur và Hội Bàn Tròn. Đáng chú ý, dự án mời được Philippa Boyens (đồng viết kịch bản 'Lord of the Rings' và 'Hobbit').

Về nguyên tác, 'Merlin Saga' là bộ sách dài 12 tập, chia làm 3 phần: The Lost Years of Merlin (hành trình trở thành pháp sư), Merlin’s Dragon (cuộc gặp gỡ với người bạn rồng) và Great Tree of Avalon (diễn ra hàng nghìn năm sau đó). Theo lời tác giả, phiên bản điện ảnh sẽ chỉ loanh quanh 2 phần đầu bởi ông đã đọc bản thảo vào tháng 11 vừa qua.

* * *​

Video clip


Netflix công bố trailer cho phim hài / hành động GAME OVER, MAN! Truyện phim xoay quanh 3 anh nhân viên khách sạn (Adam Devine, Anders Holm và Blake Anderson) vô tình phát hiện ra một âm mưu tống tiền lớn, buộc họ phải làm người hùng. Lịch chiếu dự kiến: 23/3/2018.

- - - - - -


WINCHESTER hòa chung không khí của các phim kinh dị quy mô nhỏ được công chiếu đầu năm. Đáng chú ý, phim có sự tham gia của Helen Mirren và Jason Clarke. Dựa trên những câu chuyện có thật, phim lấy bối cảnh trên một vùng đất hoang cách San Francisco 50 dặm. Ở đó, người thừa kế Sarah Winchester (Helen Mirren) sống trong một khu biệt thự tưởng chừng như không có lối thoát. Lịch chiếu dự kiến 2/2/2018.​

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 

tfm

Well-Known Member
trời đụ, games of throne sang năm mới có sao :( giờ mới đầu năm 2018 :mad:
 
Bên trên