Điểm tin điện ảnh 20/1/2018

torune

Film critic
Nếu có đang ăn mừng chiến thắng đội tuyển U23 Việt Nam thì bạn cũng đừng quên cập nhật những thông tin điện ảnh nổi bật cuối tuần này: KEN WATANABE tham gia phim Pikachu của RYAN REYNOLDS; PADDINGTON 2 đạt kỷ lục mới trên Rotten Tomatoes và hé lộ vai diễn của LEONARDO DICAPRIO trong phim mới của QUENTIN TARANTINO...

dt01.jpg


* * *

KEN WATANABE tham gia phim Pikachu của RYAN REYNOLDS

Theo tin từ The Hollywood Reporter, nam diễn viên người Nhật Bản - Ken Watanabe - sẽ tham gia vào dàn cast của phim live-action "Detective Pikachu" (Thám tử Pikachu) do Legendary đầu tư sản xuất.

Nếu như Ryan Reynolds vào vai một Pikachu mang thừa hưởng cá tính gần giống Deadpool thì vai diễn của Ken Watanabe được tạo ra dành riêng cho phim. Cùng với Watanabe, hai cái tên khác vừa được bổ sung vào dàn cast là Justice Smith ('Jurassic World: Fallen Kingdom') và Kathryn Newton ('Big Little Lies').

dt02.jpg

Như đã công bố trước đó, Rob Letterman ('Goosebumps') sẽ đạo diễn live-action của 'Detective Pikachu' (chuyển thể từ game cùng trên trên máy chơi game cầm tay Nintendo 3DS). Truyện phim bắt đầu khi nhân vật mà Justice Smith (sinh năm 1995) thể hiện ngỡ ngàng khi cha của cậu biến mất một cách bí ẩn, khiến cho cậu bé nhờ đến tài năng của thám tử Pikachu.

Trở lại với Watanabe, nhân vật mà anh sẽ hóa thành mang tên 'Thám tử Yoshida'. Ken Watanabe là một trong những diễn viên gốc Nhật nổi tiếng trong văn hóa đại chúng. Sắp tới, anh tiếp tục trở lại với 'Godzilla: King of Monsters' (hậu truyện của 'Godzilla' phiên bản năm 2014). Bên cạnh đó, anh còn tham gia lồng tiếng cho hoạt hình 'Isle of Dogs' của Wes Anderson.

* * *

PADDINGTON 2 đạt kỷ lục mới trên Rotten Tomatoes
Sau kỷ lục 'phim thứ tư trong lịch sử Rotten Tomatoes' đạt điểm tuyệt đối 100% với hơn 100 review, 'Paddington 2' tiếp tục đạt thành tích mới, hiện đang được xem như "phim được đánh giá xuất sắc nhất Rotten Tomatoes" ở hiện tại. Theo đó, 'Paddington 2' là phim có nhiều lượt review xuất sắc liên tiếp mà không có một quả 'cà chua thối' nào. Hiện, doanh thu toàn cầu của phim đã đạt 163 triệu USD (kết thúc thứ Năm vừa qua).

Diễn biến trên Rotten Tomatoes như sau. 'Paddington 2' có 167 review đánh giá "Fresh" (cà chua tươi) mà không có ai chấm "Rotten" (cà chua thối), vượt qua điểm số 163 (Fresh) của 'Toy Story 2'. Xin nói thêm, tháng 11/2017, 'Lady Bird' (con cưng của giới phê bình) đã vượt qua điểm số này của 'Toy Story 2' nhưng ngay lập tức xuất hiện một review tiêu cực khiến cho chỉ số của 'Lady Bird' chỉ dừng lại ở 99%.

dt03.jpg

Hành trình đến với khán giả của 'Paddington 2' cũng khá khó khăn khi phim thuộc quyền sở hữu của The Wenstein Co. mà công ty lại bị scandal của Harvey Wenstein thổi bay không thương tiếc. Rất may là Warner Bros đã thắng Sony, Lionsgate và Global Road để giành lấy tác quyền cho 'Paddington 2'.

Tại Mỹ, 'Paddington 2' mở màn khá 'nhẹ nhàng' nhưng giữa một thị trường sôi động, 16,8 triệu USD cho tuần đầu của một phim gia đình là tín hiệu khả quan. Chưa kể điếm số không tưởng của Rotten Tomatoes. Theo lời Jeff Goldstein (đại diện WB), studio quan tâm hơn vào khả năng bám trụ tại rạp chiếu của phim hơn là doanh thu đột biến.

Doanh thu toàn cầu của 'Paddington 2' dự kiến vượt 200 triệu USD bởi phim vẫn chưa phát hành ở một vài thị trường đáng kể gồm Nhật Bản, Nga, Brazil, Hàn Quốc và Mexico. Những thị trường mà 'Paddington 2' có doanh thu cao là Anh (55 triệu USD), Trung Quốc (31 triệu USD), Mỹ (16,8 triệu), Pháp (13,7 triệu) và Đức (9,1 triệu).

* * *

Hé lộ vai diễn của LEONARDO DICAPRIO trong phim mới của QUENTIN TARANTINO
Trong lúc có vô vàn bí ẩn xoay quanh dự án điện ảnh thứ 9 trong sự nghiệp của Quentin Tarantino, một vài thông tin liên quan đã dần dần xuất hiện.

Những gì mà chúng ta đã biết là phim lấy bối cảnh những năm 60, xoay quanh vụ ám sát Sharon Tate và tên tội phạm Manson. Tin đồn cho hay truyện phim có thể theo chân 2 diễn viên muốn lọt vào thế giới Hollywood. Hiện, những tên tuổi lớn đang đàm phán để dự diễn gồm Margot Robbie, Brad Pitt và Tom Cruise; trong khi Leonardo DiCaprio chắc chắn tham gia dự án.

dt04.jpg

Và đây là thông tin mới. Theo Mike Fleming đến từ kênh tin Deadline, vai diễn của Leonardo là một diễn viên kịch có show diễn riêng - 'Bounty Law' - kéo dài từ năm 1958 tới năm 1963. Sau đó, anh muốn lên màn bạc để đổi đời nhưng không thành. Bối cảnh phim rơi vào năm 1969, Hollywood tràn ngập phong trào của những người nghiệp dư. Giữa đó, nhân vật mà Leonardo thể hiện đàng tham gia diễn show của người khác cùng lúc nghĩ đến chuyện di cư sang Ý để làm show về miền viễn Tây - trào lưu mới ở xứ sở pizza.

Chi tiết này khá thú vị bởi Quentin Tarantino không ngại bày tỏ đam mê của ông với những yếu tố miền Tây (western) trong phim của mình nhưng lần này, ông pha vào đó chút gia vị đến từ Ý.

Trở lại với dự án mới, tên không chính thức của phim là #9. Lịch chiếu dự kiến rơi vào ngày 9/8/2019 - tròn 50 năm kể từ ngày Tate bị ám sát (9/8/1969).

* * *

Poster phim

love_simon_ver2.jpg
show_dogs.jpg
wrinkle_in_time_ver7.jpg
wrinkle_in_time_ver8.jpg
wrinkle_in_time_ver9.jpg
wrinkle_in_time_ver10.jpg
wrinkle_in_time_ver11.jpg
wrinkle_in_time_ver12.jpg

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Bên trên