[Mở hộp] Samsung Galaxy A8+: nét quyến rũ đến từ những đường cong

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Ngay từ những phút giây đầu tiên của sự gặp gỡ, tôi dường như đã chết lặng trước những đường cong ấy. Những đường cong huyền bí khiến con người ta ngây ngất đến điên dại, thôi thúc bản năng khám phá tìm đến chân lý cái đẹp bên trong thẳm sâu tâm hồn. Ấn tượng đầu tiên và cũng là sau cuối đối này thuộc về Galaxy A8+ - sản phẩm mới nhất vừa được Samsung giới thiệu nhắm vào phân khúc cận cao cấp trong thời gian qua.

00_cover.jpg

Tuy là sản phẩm mang trong mình vẻ đẹp được kế thừa từ những dòng điện thoại danh tiếng trước đó của Samsung, cụ thể chính là S8/S8+ và Note 8, nhưng Samsung Galaxy A8+ vẫn sở hữu các nét riêng của mình với đôi chút thay đổi về ngoại hình, dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là viền màn hình có dày hơn đôi chút cùng độ vát mép dừng lại ở 2.5D. Nhưng những khác biệt ấy đã dễ dàng bị lu mờ bởi công nghệ màn hình mà Samsung trang bị cho Galaxy A8+. Sản phẩm này sở hữu màn hình SuperAMOLED tràn viền tỷ lệ 18.5:9 vô cùng ấn tượng mà chúng ta chỉ có thể bắt gặp trên những sản phẩm cao cấp của Samsung. Loại màn hình này đem lại trải nghiệm thị giác tốt hơn bởi lượng nội dung hiển thị được mở rộng trong khi vẫn duy trì được kích thước gọn gàng cần thiết. Độ phân giải màn hình của Galaxy A8+ là FullHD+, chính xác là 1080 x 2220 cho mật độ điểm ảnh 441ppi, tuy không thể đạt được mật độ như trên các dòng cao cấp với hơn 500 ppi nhưng A8+ vẫn rất mịn, màu sắc hiển thị trong trẻo và trung thực.

A8_unbox.jpg
Đáng chú ý trong hộp sản phẩm, Samsung đã tặng kèm Galaxy A8+ một chiếc cover bằng nhựa trong. Phải chăng đây sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho điện thoại của Samsung trong 2018?

Mặt sau của Galaxy A8+ có độ cong lớn hơn hẳn mặt trước và cùng được cấu thành từ vật liệu kính. Về tổng thể, sản phẩm điện thoại này có thiết kế hai mặt kính được ốp vào một khung kim loại được mạ màu sang trọng tạo nên một dáng vẻ cứng cáp nhưng cũng không kém phần tinh tế. Thiết kế mang nhiều đường cong nhưng mang lại một cảm giác cầm rất chắc chắn bởi độ hoàn thiện cao cấp kết hợp cùng trọng lượng 192g. Trọng lượng tương đối lớn này cũng dễ hiểu bởi Galaxy A8+ có kích cỡ màn hình lớn đến 6 inch trong khi vẫn được tích hợp hàng loạt những phần cứng cũng như công nghệ hàng đầu hiện nay.

A8_back.jpg

Nếu nói gì đó về sự đặc biệt của Galaxy A8+ ngoài màn hình tràn viền đặc sắc, thì đó chính là hệ thống camera trên dòng sản phẩm này. Khác với trào lưu camera kép ở mặt lưng giúp sáng tác nên những bức ảnh xóa phông làm nổi bật chủ thể trên những dòng điện thoại cao cấp, Samsung đã hướng Galaxy A8+ theo một con đường riêng: đem hệ cam kép ra mặt trước của thiết bị. Mục đích của việc Samsung trang bị cụm camera kép cho mặt trước của Galaxy A8+ đã quá rõ ràng, họ muốn các khách hàng của mình có được những bức ảnh selfie ấn tượng hơn. Cá nhân tôi đánh giá cao sự sáng tạo này, bởi selfie mới chính là những bức ảnh cần tách rời chủ thể, hơn thế nữa khi kết hợp cùng tính năng điều chỉnh độ làm mờ Live Focus độc quyền, người dùng sẽ có được những sản phẩm ảnh chụp đẹp, đúng với ý đồ của họ hơn ngay cả khi bức ảnh đã được chụp trước đó.

A8_frontcam.jpg

Đi sâu vào chi tiết thông số kỹ thuật, hệ thống camera kép trên Galaxy A8+ sở hữu phần cứng khá “khủng”, đó là sự kết hợp giữa một camera 8MP f/1.9 cùng camera còn lại có độ phân giải lên đến 16MP f/1.9. Cả hai đã được Samsung cân chỉnh, giúp đem lại những bức ảnh chụp tốt hơn từ camera trước vốn dĩ bị đánh giá là “kém” từ ngay trong tiềm thức xưa nay ở phía người dùng.

Thử nghiệm nhanh khả năng chụp ảnh xóa phông qua hệ cam kép phía trước của Samsung Galaxy A8+, nước ảnh đem lại có phần hơi nịnh mắt nhưng vẫn rất tự nhiên, màu da lên màu rất tuyệt mà không còn bị bết như những sản phẩm trước đây của Samsung. Rõ ràng thuật toán xử lý trên sản phẩm mới đã được cải tiến tương đối nhiều.

A8-selfie.jpg

Selfie chưa bao giờ đem lại trải nghiệm tuyệt vời đến thế

A8_selfie2.jpg

Galaxy A8+ cho màu da đẹp, xóa phông tự nhiên
Tuy hệ thống camera trước là điểm nhấn trên dòng sản phẩm Galaxy A8+ mới, nhưng hệ thống camera sau không hề bị Samsung bỏ quên, trái lại thông số kỹ thuật của phần cứng này cũng ấn tượng không kém. Chúng ta có một bộ camera có độ phân giải 16MP khẩu độ lên đến f/1.7, kích cỡ cảm biến 1/2.8” với kích cỡ điểm ảnh 1.12µm cho phép hệ thống này cho ra những bức ảnh thiếu sáng mang nhiều chi tiết hơn. Ngoài ra trong điều kiện đủ sáng, Galaxy A8+ sẽ hoàn toàn giúp chủ nhân tạo ra những bức ảnh nét, đẹp một cách dễ dàng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Galaxy A8+ được bán ra tại Việt Nam vẫn theo truyền thống cũ với việc hỗ trợ 2 sim. Trên sản phẩm này, Samsung đã tách hai khe gắn riêng biệt, khe 1 dành cho sim chính ở bên hông, khe còn lại trên đỉnh thiết bị cho mục đích gắn sim thứ hai và thẻ microSD độc lập. Như vậy trên Samsung Galaxy A8+, chúng ta có thể gắn đồng thời 2 thẻ sim cùng với 1 thẻ nhớ microSD mà không phải nhường chỗ cho nhau như trên các dòng sản phẩm cũ. Đáng chú ý khe nhớ này hỗ trợ dung lượng thể tối đa lên đến 256GB, giúp người dùng thoải mái hơn trong vấn đề lưu trữ nếu như 64GB bộ nhớ trong của thiết bị là không đủ.

Ở thời điểm hiện tại USB-C đã trở thành một giao tiếp tiêu chuẩn đối với Samsung, và như thường lệ chúng ta vẫn sẽ có giao tiếp này trên Galaxy A8+. Loa đã được đưa từ cạnh dưới sang cạnh phải, giúp cho việc trải nghiệm các nội dung giải trí trên Galaxy A8+ được thuận tiện hơn rất nhiều, tuy nhiên hơi đáng tiếc bởi đây không phải là loa stereo.

A8_side.jpg

Loa đã được đưa về cạnh bên giúp trải nghiệm giải trí được thoải mái hơn

Ngoài những điểm về ngoại hình có thể nhận thấy một cách rõ rệt, thì sự thay đổi còn đến từ bên trong thiết bị. Samsung Galaxy A8+ sở hữu bộ xử lý 8 nhân Exynos 7885 mạnh mẽ, cùng dung lượng RAM cực lớn lên đến 6GB, chúng sẽ giúp vận hành cỗ máy này nuột nà, đem lại các trải nghiệm giải trí một cách tuyệt vời hơn.

A8_01.jpg

Không nằm ngoài dự đoán, các sản phẩm mới của Samsung như Galaxy A8+ luôn được trang bị khả năng chống nước, chống bụi với chuẩn IP68, giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng thiết bị của mình. Giống với IP68, Samsung Pay cũng được tích hợp lên Galaxy A8+, trở nên chuẩn mực cho thanh toán di động trên các dòng điện thoại Galaxy thế hệ mới của Samsung. Đây có thể nói chính là những điểm cộng có tác động rất lớn đến quyết định mua sắm điện thoại của người dùng.

Kết

Galaxy A8+ cong ở những điểm cần cong, và thẳng ở những điểm cần thẳng. Có lẽ cái cong, cái quyến rũ của Galaxy A8+ rất khó nói bởi nó đem đến một vẻ lôi cuốn khó tả tuy nhiên vẫn ẩn hiện đâu đó nét nam tính.

A8_02.jpg

Trong phân khúc cận cao cấp, thực Samsung Galaxy A8+ là một sản phẩm rất hấp dẫn với ngoại hình thu hút, phần cứng mạnh mẽ và hơn hết đó chính là sở hữu những tính năng thời thượng nhất hiện nay mà ít có sản phẩm nào có được. Nếu bạn không đủ khả năng để chi trả cho một sản phẩm cao cấp như Note 8 hay S8/S8+ thì Galaxy A8+ là một lựa chọn không hề tồi một chút nào.

MrChubby@HDvietnam​
 

Đính kèm

  • A8_unbox2.jpg
    A8_unbox2.jpg
    1.4 MB · Xem: 1

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Rồi khi chụp hình bằng camera sau thì xóa phông bằng gì bạn , chắc bạn suốt ngày tự sướng nên thích 2 camera trước nhỉ :D
Mỗi sản phẩm được thiết kế dành cho những đối tượng khác nhau bác ơi, muốn xóa sau thì J7+, Note8. Còn em này thì phục vụ selfie là chính nhé :D
 

microbig

Active Member
Thực ra mỗi dòng sản phẩm hướng đến 1 số đối tượng khác nhau. Mình thấy em A8+ này phù hợp với mình dù chẳng Seo phì bao giờ. Ảnh chụp đẹp dù chỉ có CAM sau. Nếu dân nghiện Seo phì thì quá sướng rồi vì xóa phông thoải mái. Dùng được 2 tài khoản để chát chít, chống nước ổn nên đi tắm mang theo nghe cuộc gọi đến vô tư, đi bơi ko lo lắng về mục bị dính nước (vì mình cũng chẳng thể bơi liên tục 30min, tuy nhiên đi biển thì vẫn phải cho vào Case chống nước cho lành). Ngoài ra vẫn lắp đc thẻ nhớ mà ko bị hy sinh SIM là cái mình thích nhất. Mở rộng thoải mái dung lượng dù bản thân đã có 64Gb. Điều đáng tiếc duy nhất là chưa cho phép xạc không dây.
 

culacvang

Well-Known Member
dòng cận cao cấp mà đc như này thì dòng cao cấp chắc ế lòi thôi :D:D
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Rồi khi chụp hình bằng camera sau thì xóa phông bằng gì bạn , chắc bạn suốt ngày tự sướng nên thích 2 camera trước nhỉ :D

Một camera vẫn xóa phông bình thường, xóa phông bằng phần mềm chứ có phải bằng camera đâu.

Nhiều người xem quảng cáo các hãng nhiều quá tưởng rằng 2 camera mới xóa phông được, thực chất chỉ chụp bằng 1 camera, rồi dùng phần mềm tách chủ thể, chỉnh blur background đi thôi.
 

phan phong tan

Well-Known Member
Hihi, mình vừa mới rước em này vào lúc 08g40' tại Cửa hàng Thế giới di động số 329 Đường 30/04, P.1, TP.Cao Lãnh, T.Đồng Tháp. Rất tuyệt vời :):):). Chúc các Bạn buổi tối cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc cùng gia đình nhé.
 

doremimon

Well-Known Member
cảm nhận thật là trông viền màn hình vẫn dày quá, hơi xấu, không có gì đặc sắc :(
 

kimcy929

Member
Cái màn hình super amoled mình vẫn không thể yêu thương được, nhìn nó cứ đục đục. Định đổi máy máy mà samsung vẫn giữ nguyên.
 
Bên trên