Cạm Bẫy: Hơi thở của quỷ (2018)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu

Bộ phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến có lẽ là bộ phim mở màn cho phim Việt trong năm 2018. Mang màu sắc khá lạ lẫm với đề tài bạo lực, hình sự và gia đình, Cạm Bẫy mang đến một không khí mới, một sắc màu đặc biệt, những cảm xúc khác biệt, dù phim vẫn còn một số hạn chế nhất định.


1.jpg

Lấy câu chuyện đuổi bắt ân oán, xã hội đen làm nền cho câu chuyện về những xung đột gia đình, Cạm Bẫy đưa người xem vào một cuộc rượt đuổi với nhiều nút thắt mở, với nhiều bất ngờ liên tiếp nhau. Có thể thấy đây là một sự tiến bộ so với những bộ phim trước đây của đạo diễn Cầu Vồng Không Sắc. Kịch bản có chiều sâu hơn, có lớp lang hơn, có thông điệp rõ ràng hơn.

Cách dẫn phim khá hiện đại, nhiều tuyến truyện song song và liên kết với nhau, giúp cho khán giả vừa xem phim, vừa suy đoán xem các tình tiết liên quan ảnh hưởng với nhau như thế nào. Nhịp phim nhanh cũng là một điểm khiến phim thu hút người xem hơn.

Cam-Bay_Offical-Trailer (11).jpg

Không sở hữu dàn diễn viên tên tuổi thu hút khách, nhưng những gì mà vai chính Nhật Kim Anh thể hiện cho thấy cô là một diễn viên có khả năng diễn xuất khá tốt. Nếu như ở nửa đầu phim, vai diễn có phần dữ dội khi phải lâm vào những tình cảnh như bị bắt cóc, tra tấn, cưỡng hiếp … nhưng ít có đất diễn xuất thì càng về sau, trong một vai diễn trái ngược, Nhật Kim Anh cho thấy khả năng thể hiện cảm xúc, biểu đạt mọi thứ rất rõ ràng, truyền cảm.

Đối với dàn diễn viên phụ, Đông Dương diễn tốt vai người chồng có nhiều góc khuất, có nhiều biến đổi kỳ lạ. Xuân Phúc làm khá tốt vai trùm xã hội đen, khuôn mặt góc cạnh và ánh mắt dữ dội làm toát lên được nét nam tính mãnh liệt. Ở phía bên kia, Quang Hòa không làm tốt bằng, dù vai này có nhiều đất diễn hơn, một phần do đài từ chưa được tốt lắm, cảm xúc còn ngang ngang.

Ham hiep _ Nhat Kim ANh_1.jpg

Tuy nhiên, Cạm bẫy vẫn có hạn chế ở phần dựng phim cắt cảnh, đôi chỗ quá gấp, quá nhanh nên chưa liền lạc, cảnh quay cũng chưa thực sự đẹp, màu phim còn hơi tối và cũ. Một điều nữa là xây dựng tâm lý nhân vật ở phía sau câu chuyện còn hơi khiên cưỡng một chút và đôi chỗ đối thoại vẫn có những lời thoại ngô nghê, triết lý quá nhiều.

Tổng kết lại thì Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ là một bộ phim Việt Nam xem được, kịch bản đầu tư tốt, thể loại hình sự tình cảm gia đình hấp dẫn, diễn xuất của các diễn viên đồng đều, đặc biệt là vai chính của Nhật Kim Anh. Phim này không quá xuất sắc nhưng vẫn có nhiều điểm đáng khen, mở màn cho mùa phim Việt 2018 đầy hứng khởi phía trước.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
em khen là khen so với sự tiến bộ của đạo diễn thôi, chứ phim vẫn còn nhiều sạn và chất lượng chỉ ở mức trung bình khá :)
 

Shangri-La

Well-Known Member
Trước giờ coi phim Việt mình ngán nhất kiểu nói chuyện triết lý, văn chương rườm rà. Sao không ông đạo diễn nào nhận thấy điều này ta :(

Thêm cái giọng nói đều đều, ánh mắt vô định xa xăm, có đôi lúc lại nói lên gân như đang diễn kịch. Nói chung, dù có yêu quê hương thích uống trà mạn đến mấy thì cũng chả để tâm đến phim Việt.
 

fallheart82

Well-Known Member
Một điều nữa, phim Việt thích giựt tít rất kêu nhưng nội dung chả ăn nhập gì hoặc rất "vớ vẩn", điền hình như: Âm mưu giày gót nhọn, Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ, Đường cong và tốc độ, Vòng eo 56, Giấc mơ Mỹ, Chạy đi rồi tính... Nói chung kiểu gây tò mò cho khán giả thôi, nhưng kiểu mấy ông báo mạng vậy.
 

thien my

Well-Known Member
Phim VN cũng nhớ 1 phần mấy ông hải ngoại về làm thoi , chứ mà để cho mấy lão VN làm đạo diễn thì 1 là nhãm , 2 là tao lao . kiểu ra cho có lệ vậy , haizzz
 
Bên trên