lenovo 530 ?

anbinhco

New Member
Chào các bạn , mình xài con lenovo 530 , coi phim 720p thì bình thường , nhưng 1080 thì bị giật , các bạn cho mình hỏi nên nâng cấp con lenovo hay đổi con khác , cám ơn nhiều
 

earl_grey

Well-Known Member
Ðề: lenovo 530 ?

Tại Việt Nam, Lenovo G530 có giá bán tầm 9 triệu đồng (495 USD) cho cấu hình máy gồm vi xử lý Intel Pentium Dual-Core T3400 2,16 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, ổ cứng HDD 160 GB, card đồ họa tích hợp Intel Graphics Media Accelerator 4500MHD với đầy đủ các cổng kết giao tiếp và kết nối cần thiết nhất.

Nếu đúng đó là cấu hình máy của bác, thì xem 1080p sẽ giật, và nên mua máy mới nếu có điều kiện.
 

cinefan48

Member
Ðề: lenovo 530 ?

nâng cấp kiểu gì đây? thay CPU chắc? Nâng cấp laptop khó hơn desktop nhiều vì nó liên quan đến vấn để tiêu thụ điện năng. Con CPU đời cao hơn sẽ hao pin hơn và cũng khó mua hơn. Mua CPU cho laptop hơi khó, trừ khi mua đồ chip quá cũ đã lỗi thời ở các cửa hàng máy tính cũ. CPU cho laptop không bán rộng rãi như CPU cho desktop.
Cấu hình con 530 này nếu cài Windows XP sạch, không nhiễm virus và được thiết lập tối ưu vẫn có thể xem HD 1080p. Hôm nọ vừa cài XPSP3 cho một con Toshiba tương đương con Lenovo này mà xem Rambo 4 với bit rate 20 Mbps vẫn bình thường.
Khi bạn cài bộ K Lite Codec thì nhớ thiết đặt DirectShow video decoding filters ở mục H.264 chọn là DivX H.264 chứ không chọn ffdshow.
 

hunghugo

Member
Ðề: lenovo 530 ?

Theo mình thì máy Bác chỉ cần nâng cấp thêm 1 G ram là ok
Bác thử nghỉ Windows khi cài vào máy đã ngún hết bao nhiu ram + ứng dụng nữa làn gì còn đủ ram chaỵ HD chứ
Bác nên nhớ khi chạy fim HD nó ngốn tài nguyên CPU + Ram rất nhìu
trong khi bác chỉ chay HDH Xp thôi chứ Windows 7 thì coi như ram của bác đi tông
Chúc bác thành công
 
Bên trên