Dự đoán các tính năng sẽ được trang bị trên Flagship mới của Samsung

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Cứ đến thời điểm này hàng năm, Barcelona lại trở thành một trong những cái tên nóng nhất, được nhắc đến nhiều nhất đối với giới yêu công nghệ bởi đây chính là nơi diễn ra Mobile World Congress – triển lãm di động được mong chờ vào hàng bậc nhất trên toàn thế giới. Như thường lệ, ngoài sự góp mặt của nhiều ngành hàng có liên quan đến lĩnh vực di động thì MWC còn là dịp để các hãng sản xuất trình làng những sản phẩm di động mới và hấp dẫn nhất của mình. Có thể nói thông qua MWC, chúng ta sẽ biết được chính xác những xu hướng di động diễn ra trong quãng thời gian sắp tới.

Không phải là một ngoại lệ, Samsung chắc chắn cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm flagship của mình tại triển lãm này vào ngày 25/02 tới khi họ đã phát đi giấy mời tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình đến cánh báo chí. Tuy vậy nhưng các sản phẩm sắp được giới thiệu của Samsung vẫn nằm trong vòng bí mật và chỉ lộ diện thông qua một số hình ảnh nhỏ giọt qua internet. Ngoài ra về phần cứng cũng chỉ dừng lại ở mức độ đồn đoán từ các chuyên gia phân tích.

SS4.jpg

Cũng vào thời gian này của năm trước, Samsung đã khiến toàn thế giới phải kinh ngạc khi giới thiệu bộ đôi flagship Galaxy S8 và S8+ với màn hình có tỷ lệ 18.5:9 độc đáo, đi cùng với đó là một thiết kế hoàn toàn mới vô cùng quyến rũ. Những sản phẩm này đã nhận được vô số lời tán dương không những từ giới chuyên gia mà còn cả từ phía người tiêu dùng. Có thể thấy bộ đôi này chính là nền tảng để Samsung sáng tạo nên siêu phẩm Galaxy Note 8 lừng danh. Chúng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ không những đến các thiết bị sau đó của Samsung, mà còn đến nhiều sản phẩm điện thoại của những hãng sản xuất khác.

Không những thế Samsung là một trong những tên tuổi tiên phong đưa công nghệ mới vào di động, chúng ta đã từng được chứng kiến những chiếc màn hình SuperAMOLED cong đầu tiên, những mô đun camera với khẩu độ siêu lớn cho ra nước ảnh đẹp cho dù là trong những điều kiện ánh sáng phức tạp nhất, hay đó là chiếc bút Spen vô cùng thuận tiện mà họ đã nâng tầm lên một đẳng cấp khác? Năm nay chắc hẳn Samsung vẫn sẽ tiếp nối truyền thống ấy và cho ra mắt rất nhiều những tính năng độc đáo khác trên các sản phẩm flagship của họ, hãy cùng điểm qua một vài dự đoán khả năng cao sẽ trở thành hiện thực trên những thiết bị này nhé

Hoàn thiện thiết kế đỉnh cao từ bộ đôi Galaxy S8/S8+

Để thay đổi một thiết kế đã hoàn hảo sẽ là một điều khó khăn. Thay vì mạo hiểm cho một sự thay đổi không đáng, khả năng cao những sản phẩm sắp tới của Samsung sẽ không có diện mạo thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Những thay đổi thực sự sẽ đến từ bên trong chứ không còn nằm ở diện mạo bên ngoài nữa.

SS3.jpg

Một điều khá chắc chắn rằng màn hình theo tỷ lệ 18.5:9 thời thượng vẫn sẽ được giữ lại trên dòng sản phẩm mới bởi những ưu điểm về không gian hiển thị nhưng vẫn giúp duy trì một thiết kế siêu mẫu. Để ý một chút thì ngoài dòng cao cấp thì loại màn hình này đã được Samsung đưa lên dòng thấp hơn, cụ thể đó chính là Galaxy A8/A8+. Do đó không có lý gì để Samsung quay về tỷ lệ 16:9 đã bộc lộ những dấu hiệu lỗi thời.

Ngoài ra vị trí đặt cảm biến vân tay cũng là một điều đáng quan tâm, Samsung có lẽ đã nhận thấy sự bất tiện trong thiết kế của mình, bằng chứng rằng họ đã đưa vị trí vân tay trên dòng Galaxy A8/A8+ gần đây về dưới camera nhằm thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Vị trí sát cạnh camera thực sự đã nằm quá tầm với của bàn tay khi sử dụng trên màn hình tỷ lệ dài như 18.5:9. Theo suy đoán gần như chắc chắn vị trí cảm biến sẽ có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn trên sản phẩm mới của Samsung.

Thêm vào đó không loại trừ khả năng năm nay Samsung sẽ đưa nhiều màu sắc hơn lên các sản phẩm của mình. Gần đây màu tím khói của hãng đã được đón nhận rất nhiệt tình trên thị trường, vậy thì không lý gì hãng lại không mạnh dạn tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Camera xuất sắc những vẫn sẽ được cải tiến thêm

SS1.jpg

Năm vừa qua chính là năm của camera kép giúp đem lại hiệu ứng xóa phông bắt mắt. Và Samsung cũng không nằm ngoài xu hướng này, hãng đã trang bị camera kép cho Note 8 cùng tính năng Live Focus thú vị. Trong những năm trước Samsung đã đưa khẩu độ lớn lên đến f/1.7 lên hầu hết các dòng điện thoại thuộc đủ mọi phân khúc của mình. Khẩu độ lớn giúp điện thoại tạo nên những bức ảnh thiếu sáng đẹp hơn, nhưng vào ban ngày thì tính năng này lại gây nhiều khó khăn cho thuật toán xử lý, kéo theo hệ quả đôi khi cho ra những bức ảnh chưa thực sự đúng với ý đồ của người chụp. Và đó là lý do cho sự ra đời của một tiêu cự thứ hai? Tính năng này được đồn đoán sẽ xuất hiện trên những sản phẩm sắp tới của Samsung, cho phép chuyển đổi qua lại giữa hai tiêu cự khác nhau nhằm xử lý triệt để hạn chế nếu trên. Nếu tính năng này là thật thì Samsung đã đi trước các hãng sản xuất điện thoại khác một bước khá xa trong lĩnh vực chụp ảnh di động, khi đó trải nghiệm nhiếp ảnh di động sẽ gần hơn với máy ảnh, cho phép tạo ra nhiều tác phẩm đúng với ý muốn người sử dụng hơn.

Liệu rằng đó là khẩu độ kép trên một ống kính, hay camera kép với hai khẩu độ hoạt động độc lập? Chắc chắn dù có thế nào thì nếu có thực, tính năng vẫn sẽ gây ấn tượng cực mạnh đến người dùng. Đó thực sự là một tính năng “ăn tiền” và được mong đợi rất nhiều.

Ngoài ra không loại trừ khả năng các sản phẩm mới của Samsung cũng sẽ được trang bị camera kép ở mặt trước, bởi dòng điện thoại cận cao cấp như Galaxy A8/A8+ cũng sở hữu tính năng này. Nếu camera kép xuất hiện cả trước và sau, thì chắc chắn các sản phẩm mới của Samsung sẽ là những thiết bị đầu tiên có tính năng này. Khi đó hẳn rằng sở hữu sản phẩm này sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và tuyệt vời.

Bộ xử lý mới nhất và RAM lớn hơn

SS5.jpg

Galaxy Note 8 hiện tại đã quá mạnh mẽ với chipset Exynos 8895 8 nhân mạnh mẽ, đi cùng với đó lại là 6GB RAM hỗ trợ tuyệt vời cho công việc đa tác vụ. Tuy cấu hình của Note 8 khủng như thế, nhưng theo truyền thống của Samsung thì dòng flagship năm mới của họ lại mạnh mẽ hơn flagship năm cũ. Nếu Samsung vẫn giữ vững điều ấy thì sản phẩm sắp tới của họ không biết sẽ còn mạnh mẽ tới mức nào? Liệu chipset sẽ được sản xuất trên tiến trình 10nm hay 7nm? Và liệu RAM sẽ là 8GB hay vẫn giữ mức dung lượng 6GB như cũ. Điều đó thực sự vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Bộ nhớ được nâng cấp với dung lượng lớn hơn

Các sản phẩm cao cấp của Samsung vào năm ngoái chỉ có 02 lựa chọn về bộ nhớ, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn 64GB và phiên bản cao cấp hơn 128GB. Nếu cách đây vài năm thì con số này có phần gây được ấn tượng, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì điều đó không còn hợp thời nữa. Chúng ta cần nhiều bộ nhớ hơn để có thể thoải mái lưu trữ những bản nhạc lossless với chất âm tuyệt hảo, hay nhu cầu cao cấp hơn là chứa những thước phim 4K ngay trên thiết bị. Đã đến lúc Samsung cần nâng cấp bộ nhớ trên thiết bị cao cấp của mình. Với vị thế là một trong những nhà sản xuất bộ nhớ hàng đầu trên Thế giới, có lẽ điều đó không phải là quá xa vời.

Giá bán liệu có cao hơn flagship năm ngoái?

Không loại trừ khả năng siêu phẩm mới của Samsung sẽ có giá bán nhỉnh hơn anh em thế hệ trước của mình. Tiên phong cho điều đó chính là Galaxy Note 8, cao hơn hẳn vài triệu so với thế hệ Note trước đó. Giá bán thế hệ mới cao hơn thế hệ cũ có lẽ cũng là một xu thế mới trong năm nay khi rất nhiều hãng khác cũng đã rục rịch phi mã giá sản phẩm mới của mình.

SS2.jpg

Kết

Bức màn bí mật của Flagship mới từ Samsung sẽ chính thức được vén lên vào ngày 25/02 tới. Cho dù thế nào đi chăng nữa thì thực sự siêu phẩm này hẳn vẫn là một thiết bị thú vị với vô vàn cải tiến về tính năng cũng như phần cứng. Chắc chắn nó sẽ là một sản phẩm khuấy đảo thị trường giữa một rừng các thiết bị có cấu hình và tính năng tương tự nhau trong thời gian gần đây.

MrChubby@HDvietnam​
 

Arceusium

Well-Known Member
Mới đổi S8+ lên Note 8 được một tháng, có lẽ đã trở thành fan cuồng của Galaxy rồi , quyết định từ nay trung thành với Note luôn :) , khi quen tay và ứng dụng được hết tính năng của Note vào cuộc sống thì thật sự thích lắm, giờ đổi mà sang iphone mới dù có mạnh mẽ bao nhiêu nhưng màn hình vẫn nhỏ xíu và không có cây bút là chịu không được
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Mới đổi S8+ lên Note 8 được một tháng, có lẽ đã trở thành fan cuồng của Galaxy rồi , quyết định từ nay trung thành với Note luôn :) , khi quen tay và ứng dụng được hết tính năng của Note vào cuộc sống thì thật sự thích lắm, giờ đổi mà sang iphone mới dù có mạnh mẽ bao nhiêu nhưng màn hình vẫn nhỏ xíu và không có cây bút là chịu không được
Đúng là một khi đã ứng dụng được cây bút vào công việc hàng ngày thì rất khó dứt được nó. Bởi những ai đã xài Note thì tiếp tục xài Note và mãi mãi sẽ xài Note...trừ khi SS khai tử dòng này :D
 
Bên trên