Smartphone Sony 2018 - Bại binh phục hận?

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Trong cuốn "Biên Thành Lãng Tử", Cổ Long lão nhân gia đã giới thiệu một nhân vật độc đáo, Phó Hồng Tuyết, thiên hạ đệ nhất đao, sinh ra để báo thù, cả đời chỉ đi báo thù, cả đời chỉ tập một thế rút đao duy nhất, đã rút đao ra là có kẻ chết. Muốn báo thù, trước hết phải đoạn tình đoạn nghĩa, bỏ tình mà giữ nghĩa, bỏ nghĩa mà giữ tình, đều thảm bại.

xperia.0 (1).jpg

Xưa kia, Sony Ericsson từng bước lên đỉnh vinh quang với thời hoàng kim rực rỡ, nhắc đến "nữ hoàng nhạc số" không ai không biết, cũng bởi oai danh lừng lẫy của huyền thoại Walkman. Nhưng rồi vật đổi sao dời, như Bá Nha thiếu mất Tử Kỳ, Sony một mình một ngựa lên đường hành tẩu giang hồ, gặp toàn tuyệt đại cao thủ, võ công thượng thừa, thất bại nặng nề. Trong vài năm gần đây, mảng Smartphone của Sony đều lỗ.

Nhắc đến những bại binh vĩ đại, không thể quên Nokia. Tuy nhiên, sau khi "thay da đổi thịt", tựa như Liên Thành Chí lao vào biển lửa hóa thần, Nokia đã trở lại ngoạn mục ở thị trường Việt Nam, một sự báo thù ngọt ngào mà có lẽ những ông chủ ở Foxconn cũng không ngờ đến. Nokia lọt vào Top 4 chỉ sau 1 năm trở lại, cháy lên niềm tin cho những kẻ phục hận khác, trong đó có Sony.

Nhưng như đã nói, đã hạ quyết tâm báo cừu thì phải đoạn tình đoạn nghĩa, kể cả là nghĩa tình với fan. Nên Sony đã làm một cuộc cách mạng về thiết kế, thay đổi gần như hoàn toàn mặt lưng, khiến dễ liên tưởng đến Nokia hoặc HTC gần đây. Mặt trước vẫn vương vấn Omnibalance, nhưng đã thay đổi thành tỷ 18:9, khiến cho chiếc điện thoại dài hơn khá nhiều.

Giống như Nokia, tại Việt Nam, Sony có một cộng đồng fan cực kỳ lớn và có thể nói là trung thành nhất trong tất cả các fan công nghệ, Nhưng những cố chấp bảo thủ kéo dài từ năm này sang năm khác khiến niềm tin ngày càng hao mòn.
2018 có thể nói là năm quyết định cho Sony Xperia, nếu thành công sẽ trở lại cực kỳ mạnh mẽ, nếu thất bại, nhiều khả năng mảng này sẽ phải ra đi tìm một ông chủ mới, như laptop VAIO huyền thoại đã từng.
 

haibt

Member
Nếu Sony thiết kế hao hao Nokia,HTC thì đọ giá mà xêm xêm là được ủng hộ rồi. Giống như đá banh được chấp 0.5 trái. Samsung bây giờ giá cũng ngất ngưởng đâu có rẻ . Cố lên Sony
 

Shangri-La

Well-Known Member
Đang muốn thay cái mới đây, Z2 xài được mấy năm rồi vẫn còn đẹp và bền.
 
Bên trên