Black Panther - Khát khao bản sắc

Bladebrave

Active Member
cũng vừa góp 1 vé về :D
Phim về nội dung có thông điệp cụ thể. đã nêu được cái thông điệp đó. nói chung là cũng ổn rồi. tuy nhiên phim chưa đạt Climax như mong đợi. ở phân đoạn về Bp biết về người anh họ nên cao trào hơn nữa. vấn đề về việc Wakanda quan trọng việc dấu kín bí mật công nghệ chỉ nhắc qua sơ sơ nên cảm giác nó khá bằng phẳng dễ quên. khá thất vọng về các triều thần. chả có quan chức hay nào có tiếng nói đáng chú ý cả. đã mong đợi cái hội đồng này một chút mà quanh quẩn lại chỉ có vua quyết là hết.

đoạn đánh ở cái thảo nguyên với có mấy bé tê giác chắc là đẹp mắt nhất. Vũ khí thiết kế đep mà ít dùng. ở đoạn đầu khá tốt mà ở trận cuối thấy bớt bạo lực hẳn. đều là vibranium đánh cho nát giáp ra xem nào.

Điểm mạnh của Marvel trước giờ vẫn giữ vững. phim xây dựng khá nhiều yếu tố giữ ta tập trung và giải trí tốt. nền văn hóa của Wakanda cũng là thứ gây án tượng khá mạnh. hay là chuyện anh em chí chóe nhau =)) ai có ace ruột chắc thấy thân thuộc lắm. Nhưng cuối phim luôn có cái gì đó chưa lêm đỉnh. Ở phim này chính là sự trải nghiệm của nhân vật chính. nên cho cái vấn đề giữ kín công nghệ nhấn mạnh nhiều hơn rồi cho người xem chứng kiến T'chala nhìn ra thế giới đau khổ bên ngoài. mình thấy đây chính là cái thiếu để chạm được đến cao trào. Việc anh mèo vàng lấy được lòng tin của một phe cánh cũng hơi nhanh. dù có nhá mấy cảnh để lí giải nhưng quay ngoắt ra tấn công người bạn đã quen lâu năm có phần thiếu thuyết phục
Chốt lại thì mình nghĩ vẫn đáng tiền vé.
mà chả hiểu sao xem ở rạp cgv Hoàng văn thụ mà do mình thấy thế thôi hay thế nào ? thấy hình ảnh chán quá. rất tối màu. không đủ độ sáng.


Mà mình nhớ Page fb chính của Marvel hay gì ấy có screencap cái ảnh Stark gặp Shuri ở phòng lab. nhĩ là sau khi Wakanda chia sẻ công nghệ và cũng sắp chuẩn bị chiến nên Stark đến đay giao lưu ở credit 2 mà không thấy nhỉ. ảnh đó mình không thấy giống là Pts
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hiepmu

Well-Known Member
Mình chỉ thích coi mấy đoạn có giáp bảo hộ thôi, Báo Đen lúc không mặc giáp đánh đấm như trò hề ấy, ít ra cũng phải làm sao cho ảnh cứng cựa 1 tí chứ, ăn hành 1 cú thôi mà xây xẩm cmnr. Siêu anh hùng cái méo gì mà lúc ko có giáp bảo hộ nhìn như thằng con nít ngồi lên ngai vàng ấy, chả ra dáng vua 1 tí nào cả.
P/S: Người Tình Mùa Đông có ân oán với anh Báo nên xuất hiện quài mơi :D
 

Arceusium

Well-Known Member
Mình chỉ thích coi mấy đoạn có giáp bảo hộ thôi, Báo Đen lúc không mặc giáp đánh đấm như trò hề ấy, ít ra cũng phải làm sao cho ảnh cứng cựa 1 tí chứ, ăn hành 1 cú thôi mà xây xẩm cmnr. Siêu anh hùng cái méo gì mà lúc ko có giáp bảo hộ nhìn như thằng con nít ngồi lên ngai vàng ấy, chả ra dáng vua 1 tí nào cả.
P/S: Người Tình Mùa Đông có ân oán với anh Báo nên xuất hiện quài mơi :D
Sức mạnh chính của BP không phải là bộ giáp công nghệ cao, mà là được phù hộ bởi thần mèo đen Bastet qua tâm hình thảo, dù không mặc giáp nhưng có thuốc thì cũng đập chết được mấy thằng chơi thuốc khác như Captain và Winter, trong phim khi đânh tay đôi là đã uống thuốc giải buff thành người thường cho công bằng mà.

Bucky đã được giải oan rồi nên mới được Wakanda cho tị nạn và chữa trị, đầu phim lúc BP ngồi trên máy bay xem tv thì tin tức đã nói rõ thủ phạm giết vua TChaka là Zemo rồi còn gì.

Còn về con thần mèo Bast/Bastet thì trong vũ trụ Marvel là thành viên của hội đồng Ennead - Gods of Heliopolitans, nhóm các vị thần Ai Cập . Điều thú vị ở đây : diễn viên chính đóng vai BP của Marvel từng đóng vai thần Thoth - thần trí tuệ trong phim Gods of Egypt, ông này theo thần thoại là cậu của thần mèo Bast :)

Heliopolitans_HD.jpg
 

prozai8x

Member
Black Panther (2018)


Bạn ra rạp vì mọi người khen, thấy IMDb cao, thấy Roten Tomatoes vãi đái, thấy Metacritic thật kinh khủng, thấy doanh thu vượt ngưỡng chỉ sau vài ngày, hãy chuẩn bị tinh thần, phim không được như thế đâu, mọi điểm số đều dối trá, dối trá hết. Phim nhạt như nước ốc ấy, có thể nói là kém nhất trong các phim của Marvel trong mấy năm trở lại đây, đương nhiên, bọn Tây nó ít dám chê, vì “kỳ thị ngược”, sợ động đến người da đen lại chụp cho cái mũ phản động.

Nội dung phim nó thế này, có anh hoàng tử của vương quốc gì đó (vương quốc gì chả được, đọc truyện cổ tích có ai nhớ tên vương quốc đâu, như nhau cả), có vua cha bị ám sát, mà cái đkm, cha già dân tộc công nghệ 4.0 tiên tiến nhất thế giới gì lại méo có cái áo giáp vibranium nào mặc chơi, mài đi thuyết trình ở LHQ “ngọa hổ tang long” chứ có phải đi massage đâu mà không mặc giáp, đáng ra nên cách chức ngay Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP của vương quốc, làm ăn lếu láo. Anh hoàng tử trở về lên ngôi, trị vì vương quốc “tân cổ giao duyên”, rồi từ đó hai người sống hạnh phúc với nhau đến cuối đời, nhầm, chuyện không phải vậy.

Sau khi chiến thắng trận chiến với bọn phản nghịch âm mưu cướp trên dàn mướp ngôi báo của mình, anh hoàng tử được dẫn vào hang, làm nghi thức đập đá, nhầm, uống nước vui “trà sữa”. Má, nó nghiền nghiền cái gì ấy, uống vô phê vl luôn, mà phải đắp mộ cuộc tình thì mới gia tăng được cảm xúc, lấp đất mới thăng thiên. Từ đây ra anh đã ngộ được chân lý mới.

Tuy nhiên, diễn tiến phim sau đó không có gì ngạc nhiên nữa, giống như những phim bình thường nhàm chán khác của … Trung Quốc, mà chúng ta hay xem trên truyền hình, ấy là các hoàng tử tranh giành ngôi vua, rồi hận thù từ đời trước, ân đền oán trả. Cuối cùng, ai được giao vai chính thì thắng. Mà lẽ ra nên cho anh gì hay hú hú ấy thắng, anh đó có vẻ chất nhất, còn anh Báo đen trong phim này nhạt nhòa y như phim, phản diện thì một chiều và ngu ngốc.

Phim có nhiều cảnh đánh đấm, hành động, khoe công nghệ cao, xem rất thú vị. Xen lẫn đó là những màn nói chuyện lâu lắc và buồn ngủ. Cảnh đại chiến cuối phim cũng không có gì đáng kể, nói chung là không ra dáng phim siêu anh hùng. Đúng ra thì đây là một phim tranh quyền đoạt vị ở một đất nước có vibranium, hết.

Ý chính của phim này là giới thiệu anh Báo đen và đất nước có mỏ vibranium sẽ tham chiến. Tuy nhiên, lý do để tham chiến lại không hề thuyết phục, cả ngàn năm “tọa sơn quan hổ đấu”, ai chết kệ ai, ai nghèo đói kệ ai, ai chiến tranh kệ ai, cứ “bế quan tỏa cảng” mà phát triển một mình, thì bây giờ, phải có một lý do thật đặc biệt, thật kinh khủng, thật chấn động ảnh hưởng đến tương lai vận mệnh của đất nước thì mới có thể thay đổi được. Chứ mọi thứ lại trở về như xưa sau cơn binh biến, anh Báo đen quyết thay đổi theo cảm tính thì hơi khó tin vào tác dụng phụ của ma túy dạng nước anh uống double.

Chấm điểm thật rộng tay với tư cách fan phim Việt Nam, 6,9 điểm, không hơn không bớt.
cảm ơn review chất như nước cất của bác :D em cũng fan MV nhưng ko phải cái gì của MV cũng khen, tung hô lên mây xanh, ai nói khác ý cái là dè bửu liền :D
 

Arceusium

Well-Known Member
Chi tiết tệ nhất của phim này là phần thiết kế Trang phục không đều tay, các trang phục truyền thống thể hiện đặc trưng của các bộ lạc ở châu Phi thì rất tốt, trang phục đời thường cũng có nhiều ẩn ý lấy lòng được một cộng đồng "thiểu số " chiếm chỉ khoảng.. 1/4 dân số thế giới :)
FB_IMG_1519780807705.jpg

Nên phim được buff quá đáng cũng là điều dễ hiểu....

... vấn đề ở đây là bộ giáp vibranium lại để cho các nhà phê bình khó tính chê quá xấu quá đơn điệu không chất như hồi xuất hiện ở Civil War :(,

thật ra bộ giáp mới này có họa tiết rất "màu mè hoa lá hẹ ", chỉ là do phim không hiển thị rõ ràng cho khán giả thấy cái tính năng mới : khi tích lũy đủ sát thương để tạo động năng phản đòn thì bộ giáp sẽ được buff lên như thế này ...
Screenshot_20180227-193947.jpg

Screenshot_20180227-194009.jpg
 
Hỏi ngu chớ Black Panther đấu với Thanos mà hấp thụ động năng của Thanos thì phản đòn thế nào nhỉ :D Một mình anh cân hết hả :eek:
Hy vọng qua IW thì xài bộ vàng mới chất, bộ tím xấu quá ;)
 

Arceusium

Well-Known Member
Hỏi ngu chớ Black Panther đấu với Thanos mà hấp thụ động năng của Thanos thì phản đòn thế nào nhỉ :D Một mình anh cân hết hả :eek:
Hy vọng qua IW thì xài bộ vàng mới chất, bộ tím xấu quá ;)
Cỡ Thanos thì giáp còn nguyên nhưng người mang thì nát bét, hấp thụ được mấy viên đạn bé tí và vài đòn đánh thì vô tư, nhưng không bảo toàn được trước các lực lớn hơn trọng lượng cơ thể, Black Panther và Captain America đều đã bị Erik và Bucky dùng súng phóng lựu cỡ nhỏ thổi bay dính vách mà, giáp và khiên thì không sao nhưng chắc cũng đau tê tái ,lúc bị tê giác húc cũng văng xa cả trăm mét muốn bất tỉnh rồi :)
 
"sneaker - kẻ lén lút"
Kết câu này, chơi chữ hay :) trend là phải mang giầy đừng mang dép đi học.

Mà phim này làm tối những phân hành động ở Cali (làm vào buổi sáng có sao mà không làm) và HQ quá, mà diễn viên thì người da màu còn thêm giáp áo đen thêm tí tím tím chả nổi lên được. Sao không thay mấy chiếc xe màu khác nhìn cho rõ mà chiếc nào cũng Black hết.
 

hiepmu

Well-Known Member
@Arceusium: Nhìn cái mũ bảo hiểm ko ngầu như phần Civil War, mũ bảo hiểm cũ có mấy đường viền trắng nhìn chất vãi, còn mũ mới nhìn như con cầy :D
 

haclua

Active Member
Phim không quá xuất sắc, nhưng với mình thế là tạm chấp nhận được. Tất nhiên nếu là một người cầu toàn, cần sự hoàn mĩ cho từng dòng phim thì chắc chắn bạn sẽ thất vọng, nhưng một kẻ đọc cá tá chê bai và dìm hàng trên VOZ như mình thì xem xong phim mình thấy ổn ^^.
Phim khắc họa đượcnhững điều mình thích, đó là văn hóa, bản sắc, thiên nhiên và con người châu Phi. Những nét riêng đặc biệt mà chỉ vùng đất Phi châu mới có. Nếu như 2017 bạn phải òa lên về 1 "Co Co" đậm chất Mexico , thì Báo Đen cũng khiến mình cảm thấy một châu phi hiện ra trước mắt. Dù cho đó là hình ảnh của những đồng cỏ và những chặng núi chập trùng ( núi làm mình nhớ đến chuyến đi Hà Giang gần đây, đẹp hùng vĩ và hoáng sơ), kể cả khi là ở thành phố thì cái cách sinh hoạt của người dân cũng rất thực. Tất nhiên thì mình thấy vô lý ở chỗ, cái thành phố đó cảm tưởng nó nhỏ quá, mà người dân thì đông quá mức cho phép, cảm tưởng mỗi lần vua bước ra khỏi hoàng cung là phải chen chúc qua cả lớp những người là người. Và hoàng cung hiện đại là vậy, mà ra chợ ngay gần đó thôi cảm tưởng nó như về quê mình ấy, quê mùa và lạc hậu quá nhiều.
Tất nhiên thì gần đây Marvel đang làm đa dạng hóa các phim anh hùng của họ không theo một thể thống nhất nào, nên Thor tự dưng biến thành 1 anh hài nhảm đáng yêu thì PB biến thành 1 phim thời sự chính trị cũng đâu có gì đáng chán. Chỉ là cái cách 1 hàng phim trẻ em làm về chính trị thì nó cũng nhuốm màu hường và suy nghĩ giản đơn của con nít quá. Tất nhiên thì nếu chăm chú xem phim và suy nghĩ theo hướng của nhân vật thì mình thấy cái cách diễn biến của từng nhân vật cũng khá là logic và trình tự. Mình thấy nhiều người chê Báo là yếu đuối, là phi lý. Nhưng rõ ràng ngay từ đầu, khi anh ta gặp phụ vương, ông ấy chả nói anh ta quá nhân hậu để làm vua đấy thôi.
Cái chính khiến tâm lý chúng ta ký vọng quá lớn ở phim này, một phần ngay khi ngồi vào rạp, 1 loạt những giới thiệu phim sắp ra mắt trong đó có IW khiến ta háo hức chờ đợi những điều gì đó thật rộn ràng và mong đợi. Nhưng với mình, một phim riêng giới thiệu nhân vật như này là khá tốt rồi. Phim đáng để ra rạp hơn là đợi bản HD tải về xem trên máy tính.
 

chieuki

Member
View attachment 284281
Rất tiếc bạn đoán sai rồi, doanh thu tuần thứ 2 vẫn còn rất cao là top 2 mọi thời, chỉ giảm 46,5%, tổng doanh thu là 700 triệu và đang sắp trở thành phim đầu tiên của năm nay đạt tỷ đô :), bạn so sánh với JL như vậy khiến cho fan DC đau lòng lắm đó hé hé

Heheheheh Black Panther công nhận ăn nên làm ra thật. Nhưng mà mình chỉ góp 1 vé thôi.
 

nam nguyễn6

New Member
minh này mình thấy buồn cười nhất ở chỗ là 1 bộ lạc lại có nền công nghệ hiện đại cao hơn cả mấy phim khác chứ, hơi ảo
 

Arceusium

Well-Known Member
Khi phim vừa chiếu xong, vào tháng 3 năm 2018 chính ông Nolan đã tiên đoán chính xác việc phim này được đề cử giải Oscar Phim xuất sắc nhất luôn nhé
Screenshot_20190217-191100_Facebook.jpg
 
Phim này ko hợp với người Việt nên hầu như ai xem cũng chê. Nhưng cái hay của phim chính là mang sắc màu của châu Phi đến toàn thế giới.
 

Arceusium

Well-Known Member
Tạm biệt anh Chadwick Boseman, cảm ơn anh rất nhiều. An nghỉ nhé T'Challa !
Wakanda Forever ...
 
Bên trên