Three Billboards Outside Ebbing, Missouri - Bộ phim được đánh giá cao nhất năm 2017

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
17e0d7f4be7a81dc4a4e6ee1c4f269d7.jpg

"Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" hiện chiến thắng
87 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ

Chiến thắng áp đảo The Shape of Water, Call Me By Your Name Lady Bird tại các lễ trao giải danh giá như Quả Cầu Vàng, BAFTA hay SAG, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri hiện đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho hạng mục Phim truyện xuất sắc của Oscar lần thứ 90. Tác phẩm đánh dấu lần thứ 3 đạo diễn kiêm biên kịch lừng danh Martin McDonagh trở lại màn ảnh rộng, sau hai tác phẩm để đời Seven Psychopaths (2012) và In Bruges (2008). Trong vai trò nữ chính của bộ phim, diễn viên huyền thoại từng 5 lần nhận đề cử và 1 lần giành tượng vàng Oscar Frances McDormand đã mang đến "màn trình diễn thế kỷ".

56105b3d5fff7335e8a9e95c01095ef7.jpg

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri gây tò mò ngay từ tựa đề, có nghĩa là "ba tấm biển quảng cáo bên ngoài thị trấn Ebbing, tiểu bang Missouri". Bộ phim mở đầu bằng hình ảnh hoang tàn của ba tấm biển quảng cáo ngoài thị trấn Ebbing đã lâu ngày không có người sử dụng. Chúng chỉ được "sống lại" khi bà Mildred Hayes (Frances McDormand đóng) quyết định thuê chúng trong vòng một tháng. Nội dung bà đăng tải trên những tấm biển này khiến cả thị trấn trở nên dậy sống. Đó là ba dòng chữ ngắn ngủi màu đen, khổ lớn, trên nền màu đỏ máu: “Raped while dying” (Bị cưỡng hiếp khi đang hấp hối), “And still no arrests?” (Và vẫn chưa ai bị bắt?) và “How come, Chief Willoughby?” (Vậy là sao, Cảnh sát trưởng Willoughby?).

84a4d66a99b5c5fc798fb15cfa656bed.jpg

Mildred Hayes muốn giành lại công lý cho cô con gái xấu số của mình, người đã bị hãm hiếp và sát hại dã man. Nhưng đã nhiều tháng trôi qua, cảnh sát vẫn chưa tìm ra được nghi phạm và đang có xu hướng lờ đi vụ việc. Bà muốn dùng những tấm biển quảng cáo kỳ quặc này đả kích sự điều tra yếu kém của cảnh sát. Theo chân bà mẹ tội nghiệp trên chuyến hành trình truy tìm lẽ phải, những góc khuất của thị trấn Ebbing và người dân nơi đây dần dần được phô bày một cách nghiệt ngã nhất.

4e5a3ebaeb2536345cbadb47bfc76883.jpg

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri được mệnh danh là "Fargo của thế kỷ XXI" với câu chuyện lẫn lối kể chuyện độc đáo, cách khai thác tâm lý nhân vật từ các tình huống dị thường, qua đó bộc lộ những phần tích cách bị chôn giấu trong mỗi con người. Cách đây 21 năm, nữ diễn viên Frances McDormand từng đoạt giải Oscar nhờ vai chính trong Fargo (1996), một tác phẩm hình sự - hài kịch đen kinh điển của Hollywood. Mang cùng thể loại và màu sắc, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri tạo cơ hội cho Frances McDormand trở lại đỉnh cao sự nghiệp trong một vai diễn gai góc, táo bạo. Nhờ nhân vật này, bà đã chiến thắng giải Nữ chính xuất sắc tại hàng loạt lễ trao giải điện ảnh uy tín, trong đó có Quả Cầu Vàng, BAFTA, SAG và nhiều khả năng bà sẽ lập lại lịch sử tại giải Oscar lần thứ 90 sắp tới.

Ngày khởi chiếu: 8.3.2018

 

cdagha

Well-Known Member
Phim hay, kết thúc như vậy nó hay hơn là tìm ra đc kẻ sát nhân.
 

vBii

Active Member
Giải QCV và BAFTA , SAG mấy năm gần đây hầu như không khớp với Oscar. Nếu mình được chọn thì năm này Call Me By Your Name sẽ được Phim hay nhất. Phim xem châm biếm kiêu anh em nhà Coen . Mà phim này thấy hài hơn là bi. Đề tài u tối nhưng biên kịch lại khiến thấy có rất nhiều điểm sáng và hi vọng.
 

leoka

Active Member
Phim hay, mới xem lậu tối qua xong :D mục tiêu của cả bộ phim không phải là giải quyết vụ án mà là nói lên sự phức tạp trong tâm lý con người, nhìn vậy mà ko phải vậy, đừng đánh giá ai nếu chỉ nhìn 1 2 hành động hay lời nói của họ. Mình thích nhất đoạn Jason và Red trong bệnh viện :)
 

fallheart82

Well-Known Member
Cuối cùng anh Rockwell vai cảnh sát "khó ưa" giành giải Oscar cho diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Đúng là phim kết thúc mở nhưng như vậy hóa ra thì hay, phim cứ tưởng sẽ điều tra án mạng nhưng thật ra đào sâu tâm lý từng nhân vật, từng cư dân thị trấn Ebbing... Như bạn trên đã nói, phim phản ánh tâm lý phức tạp thì đúng hơn.
 
Bên trên