JUMANJI: WELCOME TO THE JUNGLE (2017)

torune

Film critic
Tuần này, khán giả Việt Nam sẽ được đến với "Jumanji: Welcome to the Jungle" - phiên bản mới, dựa trên nguyên tác phát hành năm 1995 - đồng thời là một trong những phim thể loại phiêu lưu / gia đình được đánh giá cao cho tới tận bây giờ. Vậy, sau hơn 2 thập kỷ, nỗ lực hồi sinh một thương hiệu cũ liệu có xứng đáng?

jumanji-02.jpg

Cá nhân mà nói, 'Jumanji: Welcome to the Jungle' (2017) vẫn khó qua được cái bóng của 'Jumanji' (1995). Cảm giác mà nguyên tác mang lại cho torune mỗi khi xem phim là sự ngạc nhiên khi ở thời đó, các nhà làm phim biến những thứ không thể thành có thể. Và, với tốc độ phát triển vũ bão của kỹ xảo điện ảnh hiện tại, phần hiệu ứng của 'Jumanji: Welcome to the Jungle' chỉ dừng ở mức... được, và còn một vài chỗ khiến mình không ưng ý (xin được chia sẻ phía sau). NHƯNG...

Diễn biến của 'Jumanji: Welcome to the Jungle' hứa hẹn làm vừa lòng khán giả mong chờ những gì mà họ thấy được từ trailer/teaser. Nhịp phim khá nhanh. Không ngừng trồi sụt, cố gắng duy trì sự chú ý từ phía khán giả. Và bởi diễn biến thay đổi không ngừng, nên ít có những phân đoạn lê thê.

Có thể mô tả 'Jumanji: Welcome to the Jungle' như sự kết hợp của 'Jurassic World' và 'Goosebump'. Phim tập hợp nhiều quái vật, những pha hiểm nguy, những cảnh rượt đuổi gây kích thích... được điều chế vừa phải để phù hợp với mọi đối tượng khán giả. Như vậy, mình thấy phim đã thuyết phục người xem gia đình thành công.

Về phía diễn viên, phim có 4 nhân vật chính, mình ưng ở chỗ thời lượng lên hình của mọi người đều bằng nhau nhưng có một sự tương phản thú vị như vầy. Nhìn vô poster, mọi người dễ chú ý đến hai gương mặt Dwayne Johnson và Karen Gillan. Nhưng, linh hồn của những pha diễn xuất trong phim lại thuộc về Kevin Hart và Jack Black.

Kevin Hart mang phong cách hài độc thoại đặc trưng của anh lên phim, làm ở chừng mực và chịu khó tung hứng với những nhân tố còn lại nên không gây phản cảm. Về phía Jack Black, vai diễn của anh này thật sự bất ngờ vì diễn xuất được ém lại trong nhiều trailer/teaser.

Thường thì chủ đề 'đồng tính' khi vô phim, kịch... rất dễ cho cảm giác lên gân, và mình khá dị ứng với kiểu nhân vật bất cần hay lên gân vì không ai hiểu cho cảm giác của anh/chị ấy ở trong một thân xác trái ngược với xu hướng tính dục.

Và nhân vật Bethany do Jack Black thể hiện đem lại một góc nhìn hóm hỉnh, không quá nghiêm túc, cũng chẳng quá lố, anh chỉ để thể hiện nội tâm của một cô gái trẻ trong thân xác của một bác bụng phê, tuổi trung niên. Cái cảm xúc mà nhiều nhân vật đồng tính nói ra rả kia phần nào được thể hiện qua Bethany một cách rất tự nhiên. Việc chấp nhận hay không tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người nhưng mình đánh giá cao cách mà diễn viên bày tỏ được cái nội tâm đó.

Tựu chung lại, có thể nói Dwayne Johnson và Karen Gillan được đưa lên poster để bán vé, còn Kevin Hart và Jack Black mới là linh hồn của phim.

Tiếp theo là về ý tưởng truyện, 'Jumanji: Welcome to the Jungle' thành công ở chỗ lấy cảm hứng từ video game, kéo theo những khái niệm như NPC (non-playable character) hay cắt cảnh... - từ đây sinh ra nhiều tiếng cười bởi khán giả nói chung và game thủ nói riêng thường dễ ức chế bởi những yếu tố 'auto' như vậy.

Tuy nhiên, phim cũng có điểm mà mình không ưng. Cụ thể là cảnh cuối - phân đoạn giải quyết cao trào. Không biết có phải nhà sản xuất hết tiền không mà lấy bối cảnh trời tối, tối um - xem khá đau mắt. Tại sao không dùng bối cảnh ban ngày rồi tạo hiệu ứng thời tiết âm u? Bối cảnh trời tối, nền đen giúp họ che bớt điểm yếu của các nhân vật dựng bằng CGI chăng?

Nhìn chung, "Jumanji: Welcome to the Jungle" là một phim giải trí rất tốt. Muốn bắt bẻ logic của phim cũng chẳng được vì diễn biến truyện là ở trong game mà trong game thì mọi thứ đều xảy ra được. Phim phù hợp với khán giả gia đình, đặc biệt trong không khí lễ hội cuối năm.

torune@hdvietnam

jumanji-01.jpg
 

D007

Member
Phim hay, xem cuốn, nữ chính nuột, hài hước giải trí tốt, nên xem nhé mn.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo (2017)

25498478_1933460773335238_2065772520578102228_n.jpg


Hồi tầm những năm cuối thập niên 90, khi xem bộ phim Jumanji (1995), cảm giác cực kỳ phấn khích, bởi đơn giản lúc đó vẫn chơi game băng cắm với bộ điều khiển 4 nút. Được xem một bộ phim mà các nhân vật hóa mình vào trò chơi thì ai cũng sướng, cảm xúc nguyên sơ khi tiếp cận điện ảnh là vậy, dù kỹ xảo lúc đó rất thô sơ.

Phiên bản làm lại 2017 có chút đổi khác hơn, kịch bản được viết lại với bối cảnh hợp phù hợp với thời điểm hiện tại, nhưng không khí của phim vẫn như xưa, đầy hoài niệm và vui vẻ.

Câu chuyện phim khá đơn giản, bị cuốn vào game và phải "phá đảo" game thì mới có thể thoát ra và trở về. Tuy vậy, phim rất cuốn hút trong việc sắp xếp các tình tiết đan xen với nhau, các nhiệm vụ liên tục và không bị thừa các chi tiết nhỏ nào cả.

Ai thích hài hước thì chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim này, cả 4 nhân vật chính đều có khả năng gây cười trong suốt bộ phim. Một phong cách hài kinh điển trong một câu chuyện phim kinh điển. Dwayne Johnson là gương mặt thu hút sự chú ý ở poster nhưng Kevin Hart và Jack Black mới là ngôi sao của sàn diễn, cùng với đó là Karen Gillan cũng có pha hài rất vui khi cả nhóm đi cướp máy bay.

Bối cảnh phim dù chỉ diễn ra trong khu rừng như khá rộng và đẹp, cảm giác xem phim không bị nhàm. Dựng phim thì làm quá tốt, gọn gàng, đầy đủ, chừng mực và không có cắt ngang lung tung. Chính điều đó khiến cho câu chuyện phim diễn biến rất gắn kết, người xem xem không bị mệt, xem một mạch đến hết phim và thở hắt ra thoải mái.

Tóm lại thì phim này rất thích hợp để xem giải trí với kiểu hành động phiêu lưu cổ điển, cả gia đình kéo đi xem dịp Noel là hay nhất. Nhẹ nhàng, hài hước và không thiếu tình cảm trai gái vui tươi.
 

culacvang

Well-Known Member
fim mình thấy chả còn tí chất nào của phần cũ, tự nhiên từ cái bàn cờ chuyển sang máy chơi game,mang hơi hướng của Indiana jones
yếu tố hài cũng khá nhạt, hành động thì bt, thik xem mỗi em Nebula gợi cảm
fim dành cho thiếu nhi xem thì hợp
 
Bên trên