Những chiếc smartphone flagship chỉ để … ngắm

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Xưa ông bà ta có nói, “kình ngư vui thú kình ngư, tép tôm thì lại vui bề tép tôm”, Sir Alex Ferguson lại bảo “Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”. Sự đời luôn tréo ngoe, hát hay chưa chắc thành ca sỹ nổi tiếng mà đẹp lắm cũng dễ gì thành hoa hậu đâu, muốn đứng lên thì phải nằm xuống, đúng lúc đúng chỗ đúng người, bi thương lắm.

29542996_2196025080415105_7701632887680889558_n.jpg

Phân khúc thị trường là thứ vừa thực tế lại vừa lãng mạn, vừa rõ ràng lại vừa mơ hồ. Những bữa tiệc xa hoa của quý tộc, giới vừa “thoát nghèo” bước vào là lộ hàng ngay, như anh chàng Gatsby si tình tội nghiệp dùng tiền gột rửa mà đúng lúc quan trọng vẫn lòi ra, khổ ghê. Đối với người giàu có, họ sợ sản phẩm không an toàn, sợ không có địa vị, sợ mất thể diện, sợ không tốt bằng người khác. Đối với người nghèo, họ muốn giá rẻ, muốn quà tặng, muốn giảm giá, muốn tính toán, muốn tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Nếu bán cho người giàu, đừng lạm dụng chuyện giảm giá, nếu bán cho người nghèo, đừng quên quà tặng (1). Tuy nhiên, nói thì dễ, làm mới khó, nhất là chen chân vào thị trường cao cấp.

Chính bởi thế nên trong những năm gần đây, có những chiếc smartphone đầu bảng của các hãng, nhưng vị thế ở phân khúc cao cấp là con số 0 tròn trĩnh. Có kẻ vừa “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, có kẻ từng ở trên đỉnh cao danh vọng, nhưng kết quả đều ra mắt chỉ để … ngắm.

1. Xiaomi Mi Mix 2/2s

Xiaomi Mi Mix là dòng đầu bảng, là một trong những chiếc smartphone tiên phong với màn hình tràn viền, ra mắt phát là người dùng bàn tán xôn xao. Rồi ra phiên bản thứ 2, bán ở VN với giá tốt hơn hẳn đời đầu, cấu hình mạnh quá, dung lượng bộ nhớ nhiều quá, thiết kế đẹp quá, hay quá, mua không? Không mua. Rồi ra tiếp phiên bản làm bằng gốm nguyên khối gì đó, trưng bày ở bảo tàng Pháp, mua không? Vẫn không mua.

Xiaomi-Mi-Mix-2S-Ceramic-White.jpg

Rồi giờ là phiên bản Mi Mix 2s, chụp hình bá đạo luôn, điểm DxO Mark cao vãi luôn, chả nhớ bao nhiêu, mà hình như cao lắm. Nhưng giờ bảo bỏ tầm 15 triệu ra mua smartphone Xiaomi, nó sẽ quay sang chửi ngay, trời nóng quá hóa rồ à con ngẫn. Smartphone cao cấp thì iPhone, không thì Samsung, còn Xiaomi, đm cút.

2. HTC U11/ U11 Plus

HTC là cái tên đáng tiếc nhất, một trong những thương hiện gắn với những chiếc smartphone cao cấp, một trong những hãng tiên phong với nhiều công nghệ hay. Nhưng HTC chính là ví dụ sinh động cho câu “lên voi xuống chó”, đời không ai nắm tay được tới sáng. Từ một thương hiệu cao cấp, giờ HTC trở thành thương hiệu “chờ giảm giá”.

1_55544.jpg

Từ dòng HTC U Ultra giá 18,4 triệu, rồi sang U11 giá 16,9 triệu cũng chỉ để … ngắm, vì rất rất ít người chịu mua. Cuối dùng, như chúng ta đã biết, tháng trước HTC vừa có khuyến mãi bão giá với những dòng cao cấp của mình, đúng như những gì fan trông đợi và dự đoán.

3. Sony Xperia XZ Premium

Thực ra Sony có nhiều dòng cao cấp qua từng năm, nhưng thôi lấy ví dụ một cái gần nhất. Xperia XZ Premium có thiết kế kim loại nguyên khối tuyệt đẹp, góc vuông vắn nam tính, chế tác hoàn hảo, pha màu kim loại đỉnh cao, hầu như không hãng nào qua nổi. Chưa kể, khi ra mắt năm trước, nó đã được trang bị tính năng quay video slow-motion 960 fps đầu tiên trên thế giới. Tất nhiên, bán với giá cao.

capnhat-xzpremium-14.jpg

Sony có cộng đồng fan rất lớn và trung thành, ngược lại Sony cũng rất chậm chạp trong thay đổi, nhất là về giá, nên chỉ trong vòng 2 – 3 năm, dòng smartphone cao cấp của hãng này nhanh chóng lui cung, không còn khả năng cạnh tranh, ngay cả fan trung thành cũng không mua, thì hỏi sao người thường có thể mua được. Sony là minh chứng cho việc chết vì quá tự tin. Năm nay, họ bắt đầu thay đổi, nhưng có vẻ như dòng cao cấp của hãng Nhật Bản này vẫn không sáng cửa lắm ở thị trường Việt Nam.

Anh em còn bổ sung thêm dòng smartphone cao cấp nào ở VN nữa không nhỉ?
 

vquocvinh

Well-Known Member
cũng thấy Xiaomi được nhắc đến nhiều, nhưng nghĩ đi nghĩ lại quyết không dùng Xiaomi của bọn Tàu
 

wuhan

Active Member
Nói một cách công bằng con Red mi 5 Plus với giá 3.8 T thì khó có con nào địch được xiaomi, còn tầm trên 10 củ thì dở hơi mới mua Xiaomi
 

raycaster

Member
Thấy đâu chỉ có cái đt là nói vậy đâu bác, vd đôi giầy Bitis tốt như thế nào chưa mua chưa sài thử đã phán "tầm tiền đó tao thà mua Nice, Adidas fake sướng hơn" or cam táo chuối việt trước giờ ông bà ăn ko sao tới giờ thì phán "đồ Việt sao ngon, sao đẹp, phai mua Táo Hàn, Cam Mĩ, Chuối NZ" thì mới đc :( nghĩ mà rầu, chẳng lẽ người Việt sài đồ Việt là 1 cái sai :( hay sài đồ rẻ thì ko chứng mình đc đẳng cấp :(
 

ying771

New Member
Đời là thế, lắm lúc cứ nghĩ mình là thần thánh, là vàng ngọc nên vống len tận trời để không ai với tới và cũng chẳng ai biết mình thế nào. Để mọi người biết đến mình mới là điều quan trọng. Khi người ta đã hiểu mình rồi thì tự người ta xẽ tìm đến mình thôi! Phải không?
 

htsmobile

Active Member
bác có Fan MU k :D
cả 3 con này chưa bao giờ ngĩ bỏ tiền mua. mang tiếng flagship nhưng thực sự lượng người dùng thật sự cần có nó hoặc muốn có nó khá ít
nói về người muốn tận dụng điện thoại chả ai mua mấy con này
nói về muốn thể hiện bản thân cũng chả ai mua mấy con này
cũng giống MU. tuy lúc hay hơn người lúc dở thua mấy thằng cùi bắp. nhưng số người bỏ MU theo thằng khác, chắc toàn fan ghé ngang và tình yêu bọ xít
 

leutrunghieu1993

Well-Known Member
Thấy đâu chỉ có cái đt là nói vậy đâu bác, vd đôi giầy Bitis tốt như thế nào chưa mua chưa sài thử đã phán "tầm tiền đó tao thà mua Nice, Adidas fake sướng hơn" or cam táo chuối việt trước giờ ông bà ăn ko sao tới giờ thì phán "đồ Việt sao ngon, sao đẹp, phai mua Táo Hàn, Cam Mĩ, Chuối NZ" thì mới đc :( nghĩ mà rầu, chẳng lẽ người Việt sài đồ Việt là 1 cái sai :( hay sài đồ rẻ thì ko chứng mình đc đẳng cấp :(
xài not sài
 

fishing

Banned
Mới thấy em Huawei Mate RS: RAM 6GB, bộ nhớ 256GB hoặc 512GB, 2 đầu đọc vân tay, Chip Kirin 970, pin 4.000 mAh ...bla... bla...
Nhìn lại giá bán của bản 256 GB là 1.800 USD, bản 512 GB là 2.220 USD !!!!!!!!

Còn bày đặt phiên bản màu đỏ sẽ dành độc quyền bán ra ở thị trường nội địa trung quốc... đm cút luôn :)
 
Bên trên