Acer ra mắt máy tính bảng đầu tiên chạy Chrome OS

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Hôm qua, nhà sản xuất thiết bị máy tính Acer đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành Chrome OS. Thiết bị này có tên gọi là Chromebook Tab 10. Bên cạnh việc là thiết bị máy tính bảng đầu tiên được sản xuất hướng đến nhóm khách hàng trường học thì nó đồng thời hỗ trợ cửa hàng ứng dụng và trò chơi Google Play, và hỗ trợ cả nền tảng thực tế tăng cường Google Expeditions để mang lại những trải nghiệm học tập nâng cao hơn.

Chip xử lý của thiết bị là RockChip RK3399, bao gồm hai nhân Cortex-A72 lớn và bốn nhân Cortex-A53 nhỏ. Điều này có nghĩa các nhân nhỏ sẽ đảm trách những tác vụ bình thường trong khi các nhân lớn sẽ chịu trách nhiệm xử lý các tác vụ nặng hơn, chẳng hạn như khi chơi game.

hd.jpg

Bộ nhớ RAM của máy là 4GB trong khi chip đồ họa tích hợp là Mali-T860MP4, bộ nhớ lưu trữ có dung lượng 32GB. Màn hình có kích thước 9,7 inch IPS đi với độ phân giải QXGA 2.048 x 1.536 (mật độ điểm ảnh là 264ppi). Máy hỗ trợ bút Wacom EMR stylus - tức bút này hoạt động dựa trên cảm ứng điện từ và có thể hoạt động không cần đến pin.

hd.jpg

Máy có hai camera, một trước cho ảnh chụp đạt phân giải 5MP và sau cho ảnh chụp đạt phân giải 8MP còn phần âm thanh thì có sự hỗ trợ của hai loa ngoài. Pin 34Wh cho phép sử dụng được 9 giờ đồng hồ sau một lần sạc. Máy đồng thời hỗ trợ các kết nối WiFi Ac, Bluetooth 4.1, 1 cổng USB-C 3.1 Gen1, một đầu đọc thẻ nhớ Micro SD, một jack cắm tai nghe / microphone. Máy sẽ được bán ra trong tháng 4 tới với màu xanh cobalt, và có giá bán là 329 USD.

hd.jpg
Về phần hệ điều hành, việc sử dụng Chrome OS sẽ mang đến nhiều lợi ích, với giấy phép Chrome Education thì các nhân viên quản trị IT có thể tiến hành cập nhật cho thiết bị, kích hoạt hay đóng các chức năng giới hạn v.v. như khi họ làm với bất kỳ thiết bị nào khác chạy Chrome OS. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng hỗ trợ nhiều người dùng, do vậy có thể sử dụng cho nhiều lớp học cũng như nhiều sinh viên khác nhau.

Nguồn Digital Trends
 
Bên trên