Điểm tin điện ảnh 1/4/2018

torune

Film critic
Netflix thuê người để 'cày phim' cho họ; nhà soạn nhạc của BLACK PANTHER về với đội của VENOM; COLIN TREVORROW đạo diễn JURASSIC WORLD 3... là những tin nổi bật cuối tuần này.

01.jpg


* * *

Netflix thuê người để 'cày phim' cho họ

Vừa qua, Netflix đã công bố tin tuyển dụng nhân sự với mô tả công việc có thể khiến nhiều người thích thú. Cụ thể, Netflix sẽ thuê người chỉ để 'cày' (binge-watch, tức xem rất nhiều) phim và TV show của họ. Mặc dù thông cáo ở lãnh thổ Mỹ đã bị gỡ xuống nhưng tin tuyển dụng cho thị trường Nhật vẫn còn tồn tại ở đường link https://jobs.netflix.com/jobs/866269

02.jpg

Theo đó, vị trí mà Netflix cần tuyển mang tên "editorial analyst" (nhà phân tích biên tập). Vị trí này sẽ được trả tiền để xem, nghiên cứu, phân loại và đánh giá nội dung phim và chương trình truyền hình. Nói một cách dễ hiểu hơn, người được tuyển dụng phải dành rất nhiều giờ của họ chỉ để xem nội dung do chính Netflix sản xuất. Nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng thử nghĩ chúng ta dành ra hàng giờ chỉ để coi phim thì điều này không khác gì lao động khổ sai.

Bên cạnh đó, Netflix yêu cầu ứng viên phải đạt tiêu chuẩn: không sợ deadline và cực kỳ đam mê với phim ảnh và TV show.

The ideal candidate has a deep knowledge, 5+ years experience, education in the film and/or television industry, can write efficiently with attention to detail, is comfortable using a variety of publishing tools, and is thoughtful in the delivery of information while working on a diverse team.

* * *

Nhà soạn nhạc của BLACK PANTHER về với đội của VENOM
Theo tin độc quyền từ Deadline, Ludwig Goransson - nhà soạn nhạc của cú hít 'Black Panther' - vừa ký hợp đồng làm nhạc phim cho 'Venom' (phim siêu anh hùng của Sony có Tom Hardy đóng chính). Đáng chú ý, 'Venom' bất ngờ tái hợp Ludwig Goransson với đạo diễn Ruben Fleischer sau lần cộng tác gần đây nhất rơi vào năm 2011 với tựa phim '30 Minutes or Less'.

03.jpg

Ludwig Goransson có một lịch sử làm nhạc phim khá đáng kể: 'Fruitvale Station', 'Creed', 'Central Intelligence', 'Death Wish', 'Community', 'New Girl'... nhưng mãi tới 'Black Panther', tên tuổi của tài năng người Thụy Điển này mới bật sáng. Về phía 'Venom', phim dự kiến khởi chiếu ngày 5/10 năm nay.


* * *

COLIN TREVORROW đạo diễn JURASSIC WORLD 3

Không biết có phải nằm trong một chiến dịch lăng xê cho 'Jurassic World: Fallen Kingdom' hay không mà vừa qua, theo The Hollywood Reporter, Colin Trevorrow sẽ trở lại đạo diễn 'Jurassic World 3' sau khi nhường phần 2 cho J.A. Bayona và lui về ghế của nhà sản xuất.

04.jpg

Hiện tại, Colin Trevorrow đang làm việc cùng Emily Carmichael (biên kịch của 'Pacific Rim: Uprising') cho kịch bản của 'Jurassic World 3'. Sự tồn tại của phim được Universal công bố vào tháng 2 rồi cùng với lịch phát hành dự kiến: 11/6/2021.

Bên cạnh đó, Colin Trevorrow và Emily Carmichael sẽ kiêm luôn ghế giám đốc sản xuất cùng với những gương mặt kỳ cựu: Steven Spielberg. Frank Marshall và Pat Crowley. 'Jurassic World 3' là dự án bom tấn mới nhất là Trevorrow ký hợp đồng đạo diễn sau khi rút lui khỏi 'Star Wars: Episode IX' vào cuối năm rồi. Vị trí đạo diễn cho phần IX của 'chiến tranh giữa các vì sao' lại trở về với J.J. Abrams.

* * *

Singapore: LOVE, SIMON cấm khán giả dưới 21; SHAPE OF WATER cấm khán giả dưới 18
"Love, Simon" - tựa phim rom-com / YA khai thác đề tài đồng tính dài 110 phút chuẩn bị phát hành tại Singapore ngày 3/5 tới đây - vừa nhận xếp loại R21. Đồng nghĩa, tại đảo quốc này, người xem phải trên 21 tuổi mới được xem phim. Trong khi đó, phim lại lấy bối cảnh ở Mỹ, kể về hành trình công bố xu hướng tính dục của một cậu bé 17 tuổi. Do đó, đối tượng khán giả mà 'Love, Simon' lẫn nhà sản xuất muốn hướng tới lại không được xem phim.

05.jpg

Vì lý do trên, một chiến dịch thu thập chữ ký trên Internet đã xuất hiện nhằm kiến nghị và yêu cầu Infocomm Media Development Authority (IMDA / Ủy ban phát triển Truyền thông thông tin Singapore) hạ xếp loại của phim xuống để nhiều người được xem hơn; chưa kể tới chuyện Singapore được nhiều người đánh giá là một quốc gia phát triển của châu Á.

Về phía IMDA, lý do mà họ dán 'Love, Simon' nhãn R21 là vì có chứa 'chủ đề đồng tính'.

The theme of homosexuality, therefore, forms the main narrative of the film… According to the R21 Classification Guidelines “stronger and more explicit portrayal and exploration of mature themes are allowed”.


Nhưng, nhìn ở hướng tích cực là 'Love, Simon' lại không bị cắt xén khi nhập khẩu vào Singapore. Tại Mỹ, 'Love, Simon' được xếp hạng PG-13; đồng nghĩa phim phù hợp với khán giả trên 13 tuổi với điều kiện phải có người lớn đi cùng. Theo như đơn kiến nghị, một vài quốc gia khác đã nhẹ nhàng hơn trong việc xếp loại 'Love, Simon'. Chẳng hạng như Phillipines cho phép khán giả trên 13 tuổi trong khi Hàn Quốc cho phép khán giả trên 15 tuổi.

Trong một diễn biến liên quan, 'Shape of Water' lại nhận được xếp loại M18, tức phù hợp với khán giả trên 18 tuổi. Đáng nói ở chỗ, 'Shape of Water' có một vài cảnh khỏa thân và hình ảnh hàm ý quan hệ tình dục giữa người và sinh vật không phải người; trong khi, 'Love, Simon' chỉ dừng lại ở chỗ: ngôn ngữ có nhiều từ lóng.


* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

v_anh

Well-Known Member
Cầy phim vậy cứ bật TV để đấy rồi đi làm việc khác đc không các bác nhỉ? Kiếm thêm thu nhap. :D
 

akai_193

Member
Cầy phim vậy cứ bật TV để đấy rồi đi làm việc khác đc không các bác nhỉ? Kiếm thêm thu nhap. :D
xem, nghiên cứu, phân loại và đánh giá nội dung phim và chương trình truyền hình.
Bác tưởng ngon ăn thế hả? :)))))))
 

angel_of_dead_91

Well-Known Member
Dân mọt phim thì với việc cày phim nó ko là gì cả. Tuy nhiên việc phân tích đánh giá nó lại cần thêm tí chuyên môn. :3
 

Arceusium

Well-Known Member
Cầy phim vậy cứ bật TV để đấy rồi đi làm việc khác đc không các bác nhỉ? Kiếm thêm thu nhap. :D
Có yêu cầu tuyển dụng ở trên kìa : trên 5 năm kinh nghiệm với kiến thức sâu rộng, được đào tạo trong ngành điện ảnh và truyền hình , kỹ năng viết bài phân tích chi tiết trôi chảy, sử dụng được các công cụ xuất bản , và phải trao đổi thông tin làm việc theo nhóm có deadline
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Có yêu cầu tuyển dụng ở trên kìa : trên 5 năm kinh nghiệm với kiến thức sâu rộng, được đào tạo trong ngành điện ảnh và truyền hình , kỹ năng viết bài phân tích chi tiết trôi chảy, sử dụng được các công cụ xuất bản , và phải trao đổi thông tin làm việc theo nhóm có deadline

Trinh độ cỡ đó thì lương chắc cũng phải cao lắm, tầm 3k USD trở lên
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
chúng ta giành ra. dành
trên 21 tuổi với được. mới
Mình chứ coi tầm 2,3 tiếng phim là oải rồi. :D
 
Bên trên