Xu hướng thiết kế QLED 2018 – khi TV chỉ còn là hai mặt phẳng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nếu bạn thấy tiêu đề có gì sai, thì một lần nữa xin khẳng định rằng điều đó không hề sai và không hề có một chút nhẫm lẫn nào về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trước khi nói về xu hướng thiết kế của TV QLED 2018, chúng ta hãy hồi tưởng một chút quá khứ. Quay ngược thời gian trở về thời buổi của những sản phẩm TV đầu tiên, chúng chỉ là những cái hộp phát hình đúng nghĩa, chúng to, nặng và kích cỡ luôn tỷ lệ thuận với trọng lượng. Nhưng theo thời gian, chúng ta có những sản phẩm ngày càng mỏng hơn như TV CRT Slim, rồi tiếp đến là những chiếc TV nền LED đầu tiên mang đến một cuộc cách mạng không những về thiết kế, mà còn là chất lượng hiển thị vượt trội. Và giờ chúng ta hãy cùng bàn về QLED 2018, bởi có rất nhiều điều để nói về sự kết duyên giữa công nghệ hiển thị tiên tiến cùng xu hướng thiết kế mang nhiều nét đột phá của Samsung.

image001.jpg

Tối giản thiết kế mang lại vẻ đẹp hiện đại và sang trọng

Như các bạn cũng đã thấy, sự tiến hóa của TV từ những thiết kế rất dày, rồi chúng trở nên ngày càng mỏng hơn, đồng thời kích cỡ màn hình cũng ngày càng tăng lên. Nếu như trước đây những chiếc màn hình 65” được xem là “khủng”, thì nay con số ấy đã được nâng lên 85 inch và hơn thế nữa. Khi kích cỡ đạt đến mức tiệm cận bao phủ lấy tầm nhìn và tạo nên một khung cảnh sống động, thì đó cũng là lúc độ mỏng TV được cải tiến nhu nhỏ lại. Công nghệ QLED 2018 có thể nói đã đạt đến những giới hạn cuối cùng về công nghệ đèn nền LED, do đó khả năng chế tác sản phẩm này cũng đã được tối ưu giúp chúng đạt được độ mỏng vô cùng ấn tượng, chỉ như một bức tranh trên tường mà thôi.

Trên dòng TV QLED 2018 của mình, Samsung đã thu nhỏ tối đa viền màn hình. Thêm vào đó những sản phẩm TV của họ còn được tích hợp thêm chế độ Ambient Mode, giúp các nội dung hiển thị hòa mình thực sự vào không gian sống của người dùng bằng cách bắt chước chất liệu và màu sắc của phần tường phía sau. Một không gian sống hiện đại hẳn sẽ không thể thiếu TV, và một chiếc TV QLED 2018 với thiết kế tinh giản tối đa chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể phù hợp hơn cho không gian này.

image003.jpg

Giải quyết vấn đề kết nối – bài toán giúp TV QLED 2018 đạt được độ mỏng ấn tượng

Một sản phẩm TV chắc chắn không thể thiếu các cổng kết nối, nhưng chúng lại chính là điều cản trở thiết kế TV ngày càng trở nên mỏng hơn, câu hỏi đặt ra rằng tại sao chúng ta không đưa các kết nối ấy ra riêng một khu vực khác, tách rời chúng hoàn toàn khỏi TV? Đó chính là bài toán đã được đặt ra và đồng thời cũng đã được Samsung giải quyết một cách thuyết phục trên dòng TV QLED 2018 của mình.

image005.jpg

Các kết nối đã được Samsung đưa ra ngoài hoàn toàn, bao gồm tất cả các ngõ vào ngõ ra. Nhờ đó người dùng sẽ thoải mái hơn trong vấn đề trang trí căn phòng của mình. Bởi lượng kết nối cực lớn được đưa ra khỏi TV, Samsung đã phải sử dụng một loại dây dẫn đặc biệt nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng truyền dẫn tốt nhất. Ưu điểm của loại dây dẫn này không chỉ nằm ở băng thông truyền dẫn, mà đó còn là chất liệu gần như trong suốt tạo nên sự nền nã của nó. Dây dẫn trên TV QLES 2018 chắc chắn vẫn còn đó, nhưng gần như người dùng sẽ không còn nhận thấy sự tồn tại của nó nữa. Sự mạnh dạn về thay đổi trong cách thiết kế đã đưa sản phẩm TV QLED của Samsung đạt được sự tối giản gần như tuyệt đối. Giờ đây TV QLED 2018 chỉ như một bức tranh treo trên tường, khiến chúng ta mất dần khái niệm về một sản phẩm TV vốn đã từng hiện hữu rất rõ nét trong không gian sống của mỗi gia đình.

image007.png

Cụm phần cứng kết nối rời có thể được đặt ở bất cứ nơi đâu, đó có thể là trên kệ, trên tủ hay thậm chí trong một góc phòng mà chủ nhân không muốn bất cứ ai chú ý đến. Nhờ giải quyết được vấn đề kết nối mà TV QLED 2018 của Samsung giờ chỉ còn là hai mặt phẳng được ốp vào nhau, tạo nên một sản phẩm TV sở hữu nét đẹp hiện đại, tinh tế và gây được ấn tượng mạnh về mặt thị giác. Ấn tượng ấy được tạo nên chính bởi thiết kế tối giản siêu mỏng, nhưng đồng thời ấn tượng ấy còn đến từ chất lượng hiển thị nhờ tấm nền QLED được cải tiến trong năm nay.

TV QLED 2018 – xu hướng thiết kế TV của tương lai

image009.jpg

Rõ ràng Samsung biết được thế mạnh của mình ở đâu và họ đã phát triển thế mạnh ấy đến mức bất cứ ai trong chúng ta cũng cảm thấy vô cùng thán phục trước những cố gắng của họ. Sản phẩm QLED 2018 của Samsung mang trong mình những cải tiến vượt trội, gây ấn tượng mạnh cả về chất lượng hiển thị lẫn thiết kế. Và đây chắc chắn sẽ là xu hướng phát triển sắp tới trên TV QLED nói riêng, và trên thị trường TV hiển thị nói chung.
 

binh508

Active Member
cái này chỉ là tách 2 phần panel và main board ra thôi . mới đầu cứ tưởng cả tivi chỉ là tấm dán tường
 

vinhpapa

Member
cái này chỉ là tách 2 phần panel và main board ra thôi . mới đầu cứ tưởng cả tivi chỉ là tấm dán tường
Làm được như vậy cũng đã quá tốt rồi bác. Xiaomi cũng đưa tất cả ra Dock nhưng vẫn phải kết nối bằng dây với Panel. Hôm trước nghe Xiaomi sẽ bán TV chính hãng ở Việt Nam cũng tính làm chuột bạch mà ôi thôi cái giá trên trời
 

HUYCORP

Active Member
cái này chỉ là tách 2 phần panel và main board ra thôi . mới đầu cứ tưởng cả tivi chỉ là tấm dán tường
thế là quá ngon rồi bác, bỏ tất cả xuống dưới như kiểu thêm một cái đầu DVD nữa trông đẹp và gọn hơn nhiều
 
Samsung nói là QLED chứ nó có phải là QLED đâu. Khi nào cái chấm lượng tử nó tự phát sáng đc mà ko cần đến 1 tấm nền LED để chiếu sáng thì mới đúng nghĩa là QLED thôi. Tivi Samsung là chán nhất.
 
Bên trên