Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ hoa tươi

310320181_97820.jpg


Trong đông y, các loại thuốc nam đều được chế biến đơn giản từ các loại cây cối, hoa cỏ có trong tự nhiên. Vì vậy, chắc bạn cũng không quá ngạc nhiên khi biết một số loài hoa tươi lại mang trong nó công dụng chữa được bệnh. Tuy nhiên, để có thể hiểu hơn v




Trong đông y, các loại thuốc nam đều được chế biến đơn giản từ các loại cây cối, hoa cỏ có trong tự nhiên. Vì vậy, chắc bạn cũng không quá ngạc nhiên khi biết một số loài hoa tươi lại mang trong nó công dụng chữa được bệnh. Tuy nhiên, để có thể hiểu hơn về công dụng điều trị bệnh cụ thể của một số loài hoa tươi là như thế nào thì xin mời các bạn cùng theo các thông tin mà chúng tôi đưa ra trong bài biết sau.

Hoa đào

Hoa đào ngoài việc dùng để trang trí nhà trong ngày Tết thêm rộn ràng thì loài hoa tươi này có vị đắng, tính bình, dùng để sắc nước uống có công dụng thông tiểu tiện, chữa chứng hoạt huyết. Hơn nữa, hoa đào phơi khô rồi tán thành bột mịn có thể dùng để điều trị nám và giúp trắng da.



hoa-cuc-11291.jpg




Hoa cúc vàng

Đây là loài hoa tươi có vị đắng – cay và tính hơi ôn. Khi được kết hợp cùng các vị thuốc đông y khác cho tác dụng giải độc, thanh nhiệt, chữa đau mắt đỏ, chữa mụn nhọt, chữa đau đầu chóng mặt, viêm não nhẹ, cao huyết áp, viêm da mủ, cảm cúm, viêm gan và viêm mũi. Hoa cúc giã nát, trộn đường, hấp chín rồi nghiền nát để chắt nước uống cho tác dụng chữa bệnh kiết lị.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên có vị đạm và tính mát. Có thể nấu nước uống giúp thanh nhiệt và điều hòa kinh nguyệt không đều. Hoặc giã nát hay nấu nước dùng để rửa các vết mụn nhọt và vết lở do viêm hạch quai bị.

Hoa nhài

Hoa nhài, vị đắng và tính hơi hàn. Pha trà uống giúp điều trị bệnh đau đầu, ho hoặc thấp khớp. Đặc biệt là có thể chữa được chứng mất ngủ, bệnh tiêu chảy và bệnh tăng huyết áp,.



rose_ayurveda(1).jpg




Hoa hồng

Hoa hồng có tính bình và vị ngọt. Đem nấu 10 bông hoa hồng đỏ với một ly đậu đen và thêm ít đường, dùng để uống 3 lần/ngày sau 3 ngày có thể được chữa bệnh kiết lị ra máu, ho ra máu.

Hoa bèo tây

Hoa bèo tây có vị ngọt và tính mát. Đem giã nát hoa bèo tây và thêm vào ít muối trắng, rồi đắp lên mụn hoặc nơi sưng tấy giúp giải độc tốt. Hoặc khi ho gió, ho hen, ho có đàm, hãy chưng một nắm hoa bèo tây với đường phèn để uống cho hiệu quả nhanh chóng. Đối với người cao huyết áp mãn tính thì dùng hoa bèo tây để chế thành trà uống hằng ngày cũng cho tác dụng an thần, bình ổn cơ thể.

Hoa sứ

Hoa sứ là một loại hoa tươi cho công dụng thông phế khí, thanh nhiệt, tiêu đàm, giải độc. Hoa sứ đem phơi khô dùng để làm thuốc chữa kiết lị, đi lỏng, chữa ho, chữa bệnh cao huyết áp.

-Điều đặc biệt của hoa tươi
-Shop hoa Hà Nội

thegioicacloaihoa.com
 

doixecoc123

New Member
Thông tin của bạn rất hữu ích ạ!!!!

--------------------------------------------------------

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu hoa tươi khác tại: dienhoa24gio.com/hoa-tuoi.aspx

Ngoài ra điện hoa còn một số mẫu hoa như hoa khai trương,hoa sinh nhật , hoa chia buồn,...v..v.. Rất hân hạnh được phục vụ!!!!!
 
Bên trên