5 lý do giúp TV QLED thống lĩnh thị trường Tivi 2018

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chạm đến đỉnh cao trong hoàn thiện về kiểu dáng lẫn công nghệ chế tác, QLED 2018 với hàng loạt cải tiến sáng giá đã chứng minh được sự hấp dẫn của mình đối với tất thảy người tiêu dùng. Hứa hẹn đem lại nhiều thành công vang dội, chiếm lấy ngôi vị thống lĩnh thị trường TV trong năm 2018.

VN-QLED TV-Q9FN.jpg

2018 có thể nói chính là một mốc thời gian quan trọng, đánh đấu một bước ngoặt lớn của QLED khi công nghệ hiển thị này đã vượt qua những rào cản khá lớn về mặt kỹ thuật. Nhờ vậy mà so với thế hệ năm trước, QLED 2018 đã chuyển mình để trở nên lôi cuốn hơn rất nhiều. Để hiểu được tại sao QLED 2018 là những sản phẩm vô cùng tiềm năng và hứa hẹn, chúng ta hãy cùng điểm lại những nét nổi trội của thế hệ sản phẩm hiển thị mới này:

Tấm nền cải tiến mang lại chất lượng hiển thị hàng đầu

QLED là công nghệ hiển thị vốn đã quá nổi tiếng với độ sáng vượt trội. Độ sáng tối đa mà tấm nền này có thể đạt được hiện đã vươn tới ngưỡng 2000 nit – một con số được xếp vào hàng “không tưởng” trong lĩnh vực màn hình TV hiển thị. Tính đến hiện tại QLED chính là tấm nền sở hữu độ sáng thuộc vào hàng bậc nhất hiện nay.

image002.jpg

Ngoài độ sáng làm nên thương hiệu, QLED 2018 còn mang trong mình một thay đổi lớn về chất lượng tấm nền, đem lại khả năng tái tạo màu sắc vượt trội so với thế hệ QLED cũ. Cụ thể Samsung đã trang bị cho QLED 2018 công nghệ tương phản Direct Full Array với khả năng điều khiển chính xác màu sắc giúp mang đến độ tương phản nguyên gốc trên mọi hình ảnh hiển thị. Song song với đó, công nghệ đèn nền Direct Full Array còn giúp loại bỏ hoàn toàn hiện tượng hở sáng viền, tất cả chính nhờ bởi các vùng ánh sáng được kiểm soát tắt mở cục bộ trên vô vàn các vùng hiển thị siêu nhỏ trên màn hình. Với tính chất đặc biệt này mà QLED 2018 thể hiện được màu đen sâu thẳm, đồng thời hình ảnh còn hiển thị trung thực, đẹp và sống động nhờ vào công nghệ chấm lượng tử tiên tiến.

Thiết kế sang trọng đạt đến sự tối giản

image003.jpg

Những cải tiến về tấm nền đã giúp các kỹ sư của Samsung thoải mái hơn trong việc thiết kế nên những sản phẩm QLED 2018. Sự thay đổi về bố trí đèn nền chiếu sáng đã giúp tấm nền QLED 2018 mỏng hơn đáng kể so với thế hệ cũ. Ngoài ra trên dòng sản phẩm QLED 2018, Samsung còn đưa hoàn toàn cụm kết nối tín hiệu ra ngoài, mục đích nhằm thu nhỏ tối đa độ dày của TV, gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác đối với người tiêu dùng. Nhờ vậy thế hệ màn hình TV QLED 2018 giờ chỉ như một tác phẩm mỹ thuật ngay trong không gian sống hiện đại.

Đỉnh cao của thiết kế chính là đạt đến sự tối giản và QLED 2018 thực sự đã vươn tới đỉnh cao này.

Chế độ “biến hình” Ambient Mode

image004.jpg

Một điểm nhấn độc đáo khác trên dòng sản phẩm TV QLED 2018 chính là chế độ hình nền Ambient Mode, cho phép TV chủ động biến đổi tương thích với nội thất và không gian giải trí của ngôi nhà – điều chưa từng xuất hiện trên bất cứ sản phẩm TV nào trước đây. Cụ thể sản phẩm TV này sẽ có khả năng nhận diện màu sắc hoặc hoa văn trên tường, sau đó tự đồng bộ hóa hình nền với không gian nhằm trở nên hài hòa với không gian sống. Nhờ vậy vào những lúc người dùng không sử dụng TV, QLED 2018 sẽ biến mất, ẩn giấu hoàn toàn vào ngôi nhà như một “chú” tắc kè vậy. Không chỉ ẩn mình, QLED 2018 còn cho phép hiển thị những thông tin hữu ích như giao thông và thời tiết. Với Ambient Mode, QLED 2018 không còn là một sản phẩm TV hiển thị thông thường nữa mà thay vào đó, nó chính là một tác phẩm công nghệ mang trong mình hơi thở của thời đại.

Kết nối “vô hình” – hư hư thực thực

image005.jpg

Đưa cụm kết nối ra khỏi TV hiển thị không phải là điều quá mới mẻ, nhưng đưa cụm này đặt ở bất cứ vị trí nào mà không ai biết đến mới chính là cách mà Samsung thực hiện trên dòng QLED 2018 của mình. Samsung sử dụng một giải pháp hoàn toàn mới mang tên One Invisible Connection 2018 – đây là một sợi cáp tín hiệu với màu sắc trong suốt gần như vô hình. Mọi tín hiệu vào và ra được tinh giản đưa vào một dây cáp duy để truyền tải dữ liệu cùng điện năng giữa TV và cụm phần cứng kết nối. Đây là một trong những kết nối quang đầu tiên trong ngành công nghiệp truyền hình có thể vừa truyền tải dữ liệu AV dung lượng cao với tốc độ di chuyển của ánh sáng, đồng thời lại vừa truyền tải được nguồn điện ổn định. Samsung sử dụng chất liệu Teflon trong việc chế tạo nên One Invisible Connection 2018, vật liệu này nổi tiếng với khả năng chịu nhiệt và độ bền cao. Do đó, ngoài thẩm mỹ sợi cáp vô hình này của Samsung còn rất an toàn đối với người sử dụng.

Công nghệ AI của tương lai.

Hiện tại chúng ta đã và đang bước vào kỷ nguyên của AI – trí thông minh nhân tạo. Và Samsung chính là hãng tiên phong tích hợp công nghệ đầy táo bạo này lên dòng sản phẩm TV QLED 2018 của mình. Trong số các công nghệ được tích hợp trong TV, AI chính là một làn gió mới – lạ nhưng cũng không kém phần hữu ích trong việc đem lại nhiều nội dung chất lượng hơn cho người dùng.

image006.jpg

AI trên QLED 2018 không có gì xa lạ, đó chính là một phần nằm trong nền tảng Bixby 2.0 được Samsung giới thiệu trong thời gian qua. Với Bixby được tích hợp trên QLED thế hệ mới, lợi ích dễ nhận thấy nhất của AI này chính là khả năng nội suy các nội dung thường lên độ phân giải cao hơn, giúp chúng hiển thị rõ nét trên các sản phẩm QLED 2018 của Samsung. Chính Bixby đã khởi dậy tiềm năng của QLED 2018, giúp sản phẩm TV trở nên hợp thời hơn chứ không còn là những chiếc TV đi trước thời đại nữa.

Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo Bixby còn không ngừng học hỏi hành vi của người dùng theo thời gian, từ đó đưa ra các gợi ý nội dung phù hợp với sở thích của người dùng. Với Bixby, người dùng có thể hoàn toàn làm chủ chiếc TV của mình mà không cần phải sử dụng đến bất cứ phần cứng điều khiển nào khác.
 

Đính kèm

  • image001.jpg
    image001.jpg
    55.9 KB · Xem: 49

fedora_

Member
Samsung thống lĩnh thị trường như vậy thì mấy hãng làm OLED sắp hết làm giá rồi, sắp được mua OLED giá rẻ rùi :D
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Giá Qled nằm giữa Oled và Led thì mua được.Chứ giá ảo tưởng như này thì thôi,mua Oled.Nhu cầu sử dụng hàng ngày còn lâu mới Burn in được.Đừng nghe SS doạ,Oled vẫn đang tăng trưởng vù vù.
 

renhat

Well-Known Member
công nhận các hãng cạnh tranh để người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm tốt và giá cũng tốt!
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Chưa bán ra đã tuyên bố thống lĩnh.Cuối năm lại bào ca Không đươcj như kỳ vọng
 

cloud35

Member
Mãng tivi bị LG thông SML rồi chứ ở đó mà thống! giật cái tít nghe buồn cười vãi!
 

myozuka

Member
Ra siêu thị điện máy nhòm mấy cái OLED LG và Sony mà mê mẩn cả người...quay ra xem các loại LED với QLED thấy tội nghiệp làm sao ấy :)
 

osiric

Well-Known Member
Nhờ có QLED của chú samshit mà sắp mua được OLED đỉnh cao giá rẻ
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
he he, chả ai có được số liệu bán hàng từ GFK dành cho thị trường Việt Nam cả, chỉ toàn đọc review của các trang, rồi suy ra. Thị trường là một câu chuyện khác hoàn toàn, không phải TV điểm cao trên Rtings thì sẽ có doanh số cao nhất đâu.
 
Bên trên