Điểm tin điện ảnh 9/5/2018

torune

Film critic
LAIKA hé lộ dự án hoạt hình thứ năm MISSING LINK; trailer mới cho MAMMA MIA! HERE WE GO AGAIN; SHAILENE WOODYLEY và SAM CLAFFIN cùng tái xuất trong ADRIFT; JOHN WICK: CHAPTER 3 đã ghi hình... là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.

01.jpg


* * *

LAIKA hé lộ dự án hoạt hình thứ năm MISSING LINK

LAIKA - xưởng phim hoạt đứng sau loạt phim hoạt hình nhận đề cử Oscar như 'Kubo and the Two Strings', 'The Boxtrolls', 'ParaNorman' và 'Coraline' - mới đây đã công bố dự án hoạt hình thứ năm đồng thời là dự án lớn nhất của hãng từ trước đến giờ: "Missing Link".

Cũng theo CEO kiêm chủ tịch Travis Knight, ngày phát hành (đầu năm 2019) và thông tin diễn viên đã xuất hiện trong lúc anh chuẩn bị gặp gỡ các đối tác tại LHP Cannes. 'Missing Link' sẽ được Annapurna Pictures phân phối ở Hoa Kỳ.

Missing Link is an artistic and technical wonder. Led by our visionary director Chris Butler, LAIKA has once again blended fine art, craftsmanship, and cutting-edge technology to achieve something we’ve never tried before: a raucous comedy entwined with a swashbuckling epic, underscoring the universal need to find belonging. Commingling keenly felt emotion, madcap humor, and retina-bursting visuals, Missing Link is a kaleidoscopic cinematic experience unlike any other. It’s the most striking thing we’ve ever done.

Cũng theo 'đầu não' của LAIKA, phim sẽ là một kỳ quan nghệ thuật lẫn công nghệ. Hãng phim sẽ ứng dụng công nghệ và kỹ thuật tối tân nhất để làm stop-motion. Phim hứa hẹn không giống những sản phẩm cũ và là tuyệt tác ấn tượng nhất mà LAIKA từng làm. Sau đây là lời dẫn truyện:

02.jpg

The charismatic Sir Lionel Frost (voiced by Hugh Jackman) considers himself to be the world’s foremost investigator of myths and monsters. The trouble is none of his small-minded high-society peers seems to recognize this. Sir Lionel’s last chance for acceptance by the adventuring elite rests on traveling to America’s Pacific Northwest to prove the existence of a legendary creature. A living remnant of Man’s primitive ancestry. The Missing Link.

Zach Galifianakis is Mr. Link: the slightly silly, surprisingly smart and soulful beast upon whom Sir Lionel’s dreams depend. As species go, he’s as endangered as they get; he’s the last of his kind, and he’s lonely. Proposing a daring quest to seek out his rumored distant relatives, he enlists Sir Lionel’s help in an odyssey around the world to find the fabled valley of Shangri-La.

Together with Adelina Fortnight (voiced by Zoe Saldana), an independent and resourceful adventurer who possesses the only known map to the group’s secret destination, the unlikely trio embarks on a riotous rollercoaster of a ride. Along the way, our fearless explorers encounter more than their fair share of peril, stalked at every turn by dastardly villains seeking to thwart their mission. Through it all, Mr. Link’s disarming charm and good-humored conviction provide the emotional and comedic foundation of this fun-filled family film.

Ngài Lionel Frost (Hugh Jackman lồng tiếng) tự xem mình là một trong những nhà điều tra giỏi trong lĩnh vực thần thoại và quái vật. Vấn đề ở chỗ, không ai trong xã hội nhận ra được điều này. Để được các chuyên gia công nhận,

Lionel được trao một cơ hội cuối: hành trình đến Tây Bắc Thái Bình Dương để chứng minh sự tồn tại của một sinh vật huyền bí. Một vết tích sót lại của tổ tiên. Một liên kết bị thất lạc. (The Missing Link).

Zach Galifianakis sẽ lồng tiếng cho Missing Link / Mr. Link - sinh vật cuối cùng của giống loài của ông. Gặp được Lionel, cả hai lên đường tìm kiếm họ hàng của Link và vùng đất kỳ diệu Shangri-La. Đồng hành cùng cặp đôi là Adelina Fortnight (Zoe Saldana) - người giữ tấm bản đồ đến địa điểm bí mật.

Ngoài những cái tên trên đây, dàn diễn viên lồng tiếng trong phim còn có:
  • Emma Thompson ('Sense and Sensibility'),
  • Stephen Fry ('The Hobbit'),
  • Timothy Olyphant ('Justified'),
  • Matt Lucas ('Alice in Wonderland'),
  • David Walliams ('Little Britain'),
  • Amrita Acharia ('Game of Thrones'),
  • Ching Valdes-Aran ('Nurse Jackie').
* * *

Trailer mới cho MAMMA MIA! HERE WE GO AGAIN


Trailer mới nhất cho "Mamma Mia! Here We Go Again" - phim ca nhạc lấy cảm hứng từ những ca khúc của nhóm nhạc bất hủ: ABBA. Lịch chiếu dự kiến: 20/7/2018.

* * *

SHAILENE WOODYLEY và SAM CLAFFIN cùng tái xuất trong ADRIFT


Với sự tham gia của Shailene Woodley ('The Fault in Our Stars', series 'Divergent') và Sam Claflin ('Me Before You', seres 'The Hunger Games'), "Adrift" dựa trên câu chuyện có thật về 2 tâm hồn thích phiêu lưu, tìm thấy nhau qua một hành trình đầy hiểm nguy nhưng cũng không kém phần đáng nhớ của họ. Lịch chiếu dự kiến: 1/6/2018.

* * *

Ca khúc ASHES do CÉLINE DION thể hiện cho DEADPOOL 2

Trong lúc chờ "Deadpool 2" ra rạp, mời bạn đọc thưởng thức ca khúc 'Ashes' được giọng ca đến từ Pháp hát cho phim. Phim dự kiến ra rạp ngày 18/5/2018.


* * *

Trailer phim THE JURASSIC GAMES


Khi 'công viên khủng long' kết hợp với 'trò chơi sinh tử' !!!

* * *

JOHN WICK: CHAPTER 3 ghi hình, ảnh hậu trường xuất hiện
Dan Laustsen - đạo diễn hình ảnh từng được Oscar xướng tên - hiện đang tham gia sản xuất phần thứ 3 của series "John Wick". Vì vậy, vừa qua, trên Instagram cá nhân, vị đạo diễn đã hé lộ một vài khoảnh khắc tại hậu trường. 'John Wick: Chapter 3' dự kiến khởi chiếu ngày 17/5/2019.

03.jpg

Bên cạnh nam chính (Keanu Reeves), Common, Laurence Fishburne và Ruby Rose là những gương mặt nhiều khả năng sẽ trở lại, cùng với một diễn viên mới Hiroyuki Sanada ('The Wolverine') - người này được cho rằng sẽ đóng vai phản diện chính.

04.jpg

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 

Arceusium

Well-Known Member
Phim hoạt hình của Laika thể loại phiêu lưu huyền bí về vùng Shangri-la hả ?? Must see !!!!! Can not wait !!!!
 

Arceusium

Well-Known Member
Shangrila có gì mà phải must see thế ?
Trong các vùng đất đã mất nổi tiếng trong truyền thuyết như El Dorado, Atlantis, Troy.... Thì với mình thích nhất là Shangrila, một vương quốc bí ẩn của Phật Giáo còn có các tên khác là Shambhala hay Ahgartha , tạm dịch là Cõi Niết Bàn .Ngoài đời thật cũng có vùng đất này ở Tây Tạng, tuy có hơi ăn theo truyền thuyết nhưng nếu google và xem ảnh nơi đó xong chắc nhiều người cũng sẽ đưa vào danh sách những nơi phải đến trong đời :)
 

Arceusium

Well-Known Member
Google thì nó ở Vân Nam Trung Quốc chứ
1. Tây Tạng. .. Cũng như những vùng đất xung quanh nó theo lịch sử đều bị chiếm hết, tương lai gần thì bạn google vài địa danh ở đây cũng vậy thôi :)
2. Sau này nó mới được chính quyền đổi tên ăn theo thành Shangri la , nơi đó rất tuyệt nhưng không phải là Shangri la thật sự ...

Trải qua nhiều thế kỷ, nhiều nhà thám hiểm và các nhà nghiên cứu về tâm linh đã tham gia vào những cuộc thám hiểm mong tìm kiếm thiên đường huyền thoại Shambhala. Tuy nhiều người tuyên bố đã tới được đó, nhưng không ai đưa ra bằng chứng cụ thể về sự tồn tại của nó hoặc có thể chỉ ra vị trí địa lý của nó trên bản đồ. Tuy nhiên, nhiều người cho là Shambhala nằm trong các khu vực rừng núi Á-Âu.

Các văn bản cổ xưa Zhang Zhung xác định Shambhala nằm ở thung lũng Sutlej ở Punjab hoặc ở Himachal Pradesh của Ấn Độ. Người Mông Cổ xác định Shambhala nằm trong một số thung lũng ở miền Nam Siberi. Trong văn hóa dân gian của vùng Altai, núi Belukha được coi là nơi đi đến Shambhala. Các học giả Phật giáo hiện đại thì cho rằng Shambhala nằm trên các ngọn núi cao của dãy Himalaya như những ngọn núi Dhauladhar ở xung quanh Mcleodganj. Một số truyền thuyết cho rằng lối vào Shambala được giấu bên trong một tu viện hẻo lánh và bị bỏ rơi ở Tây Tạng, được thần linh bảo vệ.

Đối với một số người, thực tế Shambhala chưa bao giờ được tìm thấy, có một giải thích rất đơn giản – nhiều người nghĩ rằng Shambhala nằm ở rìa của thực tại, như một cây cầu nối thế giới này với một thế giới khác ở phía bên kia.

Trong khi một số cho rằng Shambhala như một chủ đề tuyệt vời về huyền thoại và truyền thuyết, thì một số khác lại coi nó như một niềm tin đang thúc giục một cuộc hành trình nội tâm, để một ngày tìm thấy vương quốc này.

Ps: mỗi lần thấy có ai đó đánh đồng thêm vào Tây Tạng - Trung Quốc, hay Hongkong - Trung Quốc , mình buồn xót xa vô cùng ..., người dân ở đó còn đau hơn, và sắp tới ở đâu đó cũng sắp vậy ...
 

Arceusium

Well-Known Member
Vậy mà cứ tưởng nó là chỗ này

View attachment 291219
Vùng đất Shangri-La hoàn toàn có thật, tuy nhiên việc người bất tử thì chỉ là những câu văn miêu tả giả tưởng của nhà văn James Hilton mà thôi. Shangri-La là một thung lũng nằm ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, gần với Tây Tạng.
shangrila-teeniscover-kenh14-02-c5161.jpg

Ban đầu, vùng đất này có tên là Zhongdian County. Mãi cho tới năm 2001, với một chiến dịch phát triển du lịch, nâng tầm vùng đất này lên, chính quyền địa phương mới đổi tên thành Shangri-La, dựa nhiều vào những điểm tương đồng về địa danh trong câu chuyện của James Hilton. Hầu hết cư dân , tu sĩ ở tu viện nơi này đều là người Tibet chứ không phải Chinese .

Giờ muốn phát triển du lịch cứ việc bắt chước Shang ri la đổi tên đảo Phú Quốc thành Atlantic là lên đời ngay
 
Bên trên