BenQ Tk 800 – Lựa chọn hàng đầu cho mùa WC 2018

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Có rất nhiều lý do để dùng máy chiếu, trong đó hai lý do quan trọng nhất là to và rẻ. Máy chiếu cho kích thước màn to, giúp người xem đắm chìm vào không gian hình ảnh thể hiện, máy chiếu có giá rẻ hơn rất nhiều so với TV. Cũng chính vì điều đó nên khi xem những thứ cần chi tiết nhiều như xem bóng đá, người ta nghĩ ngay đến máy chiếu.

1.JPG

BenQ là một trong những hãng tiên phong trong việc tạo ra những chiếc máy chiếu chuyên dụng dành cho bóng đá. Ngay đầu năm nay, để hướng tới WC 2018 sắp diễn ra ở Nga, BenQ đã giới thiệu dòng TK 800, một dòng máy chiếu 4K với công nghệ DLP và có thêm Mode dành riêng cho những ai thích xem bóng đá. Đây chắc chắn sẽ là dòng máy chiếu hot và thích hợp với gia đình cũng như những quán cafe vừa và lớn, để mang đến những trận cầu nóng bỏng nhất cho giới mộ điệu Việt Nam.

Thiết kế

BenQ TK 800 có thiết kế khá nhỏ gọn, trọng lượng cũng không nặng lắm, điều này khiến cho việc bố trí và lắp đặt nó trở nên đơn giản và dễ dàng cho mọi không gian, mọi phòng ốc khác nhau. Nhìn tổng thể, phong cách thiết kế của chiếc máy chiếu này gần giống như những dòng máy chiếu BenQ mà ta đã quen thuộc với những cạnh bo tròn mạnh tạo cảm giác mềm mại, uyển chuyển. Mặt trước máy là màu xanh, tạo điểm nhất so với phần còn lại màu trắng, mang đến sắc màu tươi trẻ hiện đại hơn cho chiếc máy chiếu.

IMG_5624.JPG

Mặt trên là các nút chỉnh, điều hướng chính. Máy vẫn còn nút chỉnh zoom và vòng chỉ focus. Cạnh sau của máy thì có đầy đủ các cổng kết nối với HDMI, USB, VGA, các cổng âm thanh … Nhìn chung, BenQ có thiết kế không khác gì các máy chiếu 4K thông thường hiện nay, tất nhiên là vẫn có cổng HDMI đạt chuẩn HDCP 2.2 để có thể nhận được tín hiệu 4K.

IMG_5622.JPG
IMG_5616.JPG

Một điểm đáng chú ý đối với dòng máy chiếu này là chất lượng âm thanh khá là ấn tượng. BenQ trang bị công nghệ âm thanh CinemaMaster Audio + 2, cung cấp các thuật toán EQ độc quyền cho chất lượng âm thanh tốt và rõ nét. Âm thanh 5 watt mạnh mẽ, đã được nâng cấp với dải tần số rộng hơn đáng kể cho âm trầm sâu và mức tăng cao.

Chất lượng hình ảnh

Đối với máy chiếu 4K, điều đầu tiên đáng chú ý nhất chính là độ nét của hình ảnh. Khi mà số lượng điểm ảnh tăng lên gấp 4 lần so với full-HD thì người xem sẽ có thể nhìn thấy nhiều chi tiết hơn, sắc nét hơn, rõ ràng hơn. Ở đây, khi test thử một số video clip nhiều màu sắc, nhiều chi tiết nhưng cảnh rừng núi, cảnh dưới đáy biển với nhiều sinh vật xuất hiện, các chi tiết thể hiện khá rõ ràng, không bị nhòe, không bị noise và mờ. Nó mang đến cho người dùng một góc nhìn mới về trải nghiệm hình ảnh.

IMG_5557.JPG
IMG_5555.JPG

Độ nét cũng rất quan trọng khi xem phim, nhất là những phim có nhiều màu tối, độ nét cao sẽ giúp thể hiện cách vùng chuyển cảnh tốt hơn, các vùng chuyển màu từ sáng sang tối cũng mềm mại hơn, chuẩn xác hơn. Độ nét luôn đi kèm với độ chi tiết, khi mà các chi tiết được thể hiện rõ ràng, mọi thứ sẽ được cải thiện và sẽ tạo ra khác biệt khá nhiều so với máy chiếu full-HD thông thường.

Đối với màu sắc, do chiếc máy chiếu này được chế tác chuyên dụng cho xem bóng đá nên tông màu sẽ theo hướng hơi xanh một chút. Tuy vậy, không gian màu nhìn rất rộng, do đạt chuẩn rec 709. Màu sắc thể hiện tươi và chính xác, độ chân thực khá cao. Khi chiếu những clip nhiều màu sắc, độ rực rỡ mang đến ấn tượng khá mạnh cho người xem. Khi xem những clip bóng đá, tông màu xanh lá sẽ chủ đạo, để tạo nên hiệu ứng sân cỏ đặc sắc hơn, bắt mắt hơn.

IMG_5569.JPG

Chi tiết trong vùng sáng cũng là một trong những yếu tố quyết định quan trọng tới chất lượng hình ảnh. Nhờ có độ sáng lên đến 3000 ansi lumen, nên các chi tiết trong vùng sáng được tái tạo rõ ràng, tách bạch, không bị quá cháy dẫn đến mất chi tiết. Độ sáng cao cũng là lợi thế cực kỳ lớn khi nghĩ đến chuyện trang bị chiếc máy chiếu BenQ TK 800 cho những quán café bóng đá, nơi thường được chiếu ngoài trời với điều kiện ánh sáng phức tạp, ảnh hưởng đến màn chiếu hơn rất nhiều so với phòng kín như Home Theatre.

Độ sáng cao cũng góp phần tạo cho hiệu ứng HDR được trở nên tốt hơn. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, tính năng HDR trên máy chiếu chưa được ấn tượng như HDR trên TV nên tính năng này được thêm vào máy chiếu như là một giá trị cộng thêm, có lẽ trong thời gian tới, khi mà công nghệ máy chiếu và màn chiếu tiến lên thêm một bậc nữa thì HDR mới thực sự phát huy hết sức mạnh của nó như là nó được quảng bá.

IMG_5552.JPG
IMG_5602.JPG

Đối với độ tương phản, chiếc máy chiếu này thể hiện màu đen ở mức khá, các chi tiết trong vùng tối thể hiện rõ ràng, tuy vậy, trong những cảnh quay khá khó như đám đa đen đánh nhau trong rừng rậm như phim Black Panther thì có vẻ hơi rối một chút. Có lẽ do thiên về độ sáng, độ chi tiết nên độ tương phản phải nhường lại một chút.

Chế độ chuyên cho bóng đá

Như đã nói ở trên, chiếc máy chiếu này hướng tới người dùng yêu thích bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, chính vì vậy đương nhiên nó phải có chế độ dành riêng cho xem bóng đá. Để chuyển sang chế độ này người dùng chỉ cần chọn các chế độ hiển thị hình ảnh rồi chỉnh qua một cách dễ dàng, sẽ thấy được sự khác biệt ngay,

IMG_5527.JPG

Chế độ xem bóng đá sẽ ưu tiên cho độ sáng, ưu tiên cho độ sắc nét và độ chi tiết hình ảnh, giúp cho người dùng khi quan sát những đại cảnh lớn như toàn sân bóng vẫn có thể phân biệt và theo dõi được những chuyển động nhanh và phức tạp. Còn với màu sắc thì sẽ ưu tiên tông màu xanh lá để thể hiện mặt sân cỏ, tông màu xanh dương để thể hiện bầu trời, nên màu sắc rất phù hợp, không bị quá ám vàng như khi xem ở chế độ Cinema.

IMG_5586.JPG

Nói chung, tính năng này là một là một tính năng khá hay, nhất là với những quán café chuyên xem bóng đá và những ai yêu thích xem thể thao bằng máy chiếu với kích thước màn hình lớn để có thể dễ dàng sống trong không khí sôi động của một trận đấu quyết liệt.

Kết luận

BenQ TK 800 là một chiếc máy chiếu đa năng, thích hợp với nhiều tác vụ khác nhau như xem phim, xem TV, xem bóng đá. Các chế độ được tinh chỉnh màu sắc tốt, chuyển đổi dễ dàng nhanh chóng, độ phân giải 4K cho hình ảnh sắc nét. Nên trong mùa WC 2018 này, những ai đang muốn nâng cấp phòng chiếu nhà mình hoặc nâng cấp quán café để phục vụ người hâm một tốt hơn thì đây chắc chắn là lựa chọn đầu tiên.
 

qtmovie

Member
Mình xem con 65 inch 4K của nhà xem bóng đá HD cũng thấy phê rồi, mà nhìn máy chiếu vẫn thích. Bao giờ có xèng chắc cũng tính làm 1 con để xem phim xem bóng đá quá :D
 

caidu

Member
Máy chiếu 4k thì phải cần màn chiếu 4k hả các bác, nếu mình vẫn dùng màn chiếu bình thường thì chất lượng giảm nhiều ko, bác nào có chơi rồi cho ý kiến với, vì màn chiếu 4k gần bằng cái máy chiếu..?
 
Bên trên