(Dự đoán) Bản quyền các giải hàng đầu châu Âu mùa 2015-2018 thế nào rồi ?

boyben2011

Well-Known Member
E nghĩ nó thà lỗ vn còn hơn bán rẻ cho vn. Thị trường nước khác biết vậy làm giống vn tụi nó lỗ mới sặc máu. Mà hình như nó nắm lun bq 2022 hả các bác? E có nói hôm qua trên diễn đàn của mình. Ai mua cũng được. Đắt thì phát gói wc riêng. Bỏ thêm tiền xem. 4 năm mới có 1 lần. Các giải châu âu có thể nhịn. Wc thật sự ko nhịn được. Wc là ngày hội toàn thế giới. Ăn ngủ cùng bóng đá là đây.
Có biết cái công ty Infront Sport Media này của ai ko? Của “bố già” Blatter đẻ ra xong cho thằng cháu lão ý (Philippe Blatter) làm chủ đó
Rửa tiền, tham nhũng tiền BQ truyền hình khiến lão Blatter mất chức cũng từ cái công ty này mà ra cả.
Nhưng ông chủ thực sự đứng đằng sau Infront Sport và cả thằng cháu Philippe lại là 1 công ty của “ông bạn thuê đất 99 năm” của VN mang tên Wanda
 
Chỉnh sửa lần cuối:
lâu ngày không lên diễn đàn, các bác vẫn cải nhau vui nhỉ ? thôi thì bây giờ tính chuyện coi lậu bằng cách nào đi các bác. 98% VTV sẽ bỏ rồi, các đài khác cũng không mặn lắm với thời gian gấp nhe thế này !
 

thered

Member
lâu ngày không lên diễn đàn, các bác vẫn cải nhau vui nhỉ ? thôi thì bây giờ tính chuyện coi lậu bằng cách nào đi các bác. 98% VTV sẽ bỏ rồi, các đài khác cũng không mặn lắm với thời gian gấp nhe thế này !
Coi lậu thì đơn giản nhưng quan trọng là cần có bình luận Tiếng Việt.
 
Fpt họ gởi đơn mua trên internet riêng phòng ngừa vtv mua ko được. Nhưng nếu có phát thì bản quyền chống tràn sóng rất gắt gao
 

boyben2011

Well-Known Member
Xem Quang Huy mua vui 1 vài trống canh :D
"Năm 2014 FIFA nó bán BQ WC14 thông qua nhà thầu (đại lý) MP&Silva với giá 10,3tr$ họ bỏ của chạy lấy người do bị VTV ép giá thành ra phải bán 7tr$ lỗ mất hơn 3tr :p"
Năm nay 2018 FIFA nó bán BQ WC18 ko thông qua đại lý như 4 năm trước mà thông qua công ty "sân sau" của nó là ISM cho nên viêc đàm phán rất khó khăn nên ko có chuyện "đào quất 30 Tết" đâu :p họ sẵn sàng bỏ qua thị trường VN thành ra khả năng "nhịn xem" là rất cao :rolleyes:
Giải pháp mà BLV Quang Huy đưa ra là: xem lậu qua fb haha :)

 
Chỉnh sửa lần cuối:

Mainboard

Member
Chỉ sợ có kẻ muốn ăn mảnh thôi! :) :)

Bản quyền World Cup 2018: VTV than khó, đã có HTV

https://thethao.tuoitre.vn/ban-quyen-world-cup-2018-vtv-than-kho-da-co-htv-20180607064315348.htm

TTO - Phía VTV cho biết không bằng mọi giá mua bản quyền World Cup 2018, với vướng mắc lớn nhất là giá cả. Vậy nếu, có một hay nhiều đơn vị khác cùng chia gói tiền này, VTV nghĩ sao?

Một nguồn tin từ Đài truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết hôm nay 7-6, Tổng giám đốc đài này - ông Dương Thanh Tùng ký văn bản gởi Tổng giám đốc Đài truyền hình VN (VTV) về việc sẵn sàng chia sẻ, hợp tác để mua bản quyền truyền hình World cup 2018, phục vụ món ăn tinh thần mà rất nhiều người Việt thích.

Việc chia sẻ, hợp tác nên được hiểu như thế nào?
Một cán bộ có trách nhiệm của HTV cho biết: "Nhân đây cũng xin nhắc lại là vào năm 2006, khi ấy VTV đã chủ động từ sớm trong việc mời gọi HTV cùng tham gia chia sẻ bản quyền truyền hình World Cup tại Đức. Hồi đó, VTV với lượng người xem nhiều hơn nên đã gánh 2/3 chi phí mua bản quyền, còn HTV chịu 1/3. Tôi nghĩ đó là một cách làm tốt, nhưng thật đáng tiếc là sau đó VTV không làm như thế nữa".
Cũng theo vị cán bộ này, ngày trước, chỉ có VTV và HTV mà đã giải quyết ổn thỏa vụ mua và khai thác bản quyền truyền hình World Cup rồi; nay, còn có thêm các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền như VTVCab, K+ (của VTV), HTV, SCTV, FPT… lẽ nào lại để cho người hâm mộ bóng đá bị lỡ bữa tiệc lớn như World cup 2018.

"Tôi nghĩ, nếu tất cả các đơn vị cùng bắt tay đoàn kết thì cho dù số tiền là 10 triệu USD cũng không phải là nan giải", vị này nói.

Liệu bây giờ, khi ngày khai mạc World cup 2018 chỉ còn có 8 ngày, thì còn kịp để khai thác quảng cáo nhằm lấy thu bù chi không?

Câu trả lời là "Rất khó. Vì trong vấn đề này, có bản quyền càng sớm thì khả năng thu hồi vốn càng cao. Bởi các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo cũng cần có thời gian để cân đối ngân sách, lên chương trình quảng bá sản phẩm cho mình".

"Tuy nhiên, quan điểm của HTV là bây giờ thà chịu lỗ một chút cũng được để đạt mục tiêu cao hơn là phục vụ khán giả nhằm gầy dựng niềm tin, thương hiệu", vị cán bộ HTV cho biết thêm.

Qua thông tin và cuộc trò chuyện với đại diện HTV, có thể thấy bài học lớn nhất trong vụ chậm chạp của việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 chính là đoàn kết.

Một chiếc đũa VTV dù to đến mấy thì cũng không thể chắc chắc bằng một bó đũa là tập hợp các đài truyền hình trên đất nước này!

Chúng ta thử nhìn xem các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore…, họ tuy phải trả nhiều tiền hơn chúng ta rất nhiều, nhưng chia ra cho nhiều đài cùng khai thác thì nó lại trở thành nhỏ, dễ chơi.

HUY THỌ
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dhpaul

Well-Known Member
HTV chơi chiêu này khôn phết, giờ VTV có muốn tìm cách nào để đẩy HTV khỏi thương vụ này cũng không được.
Bác Kòr và cô Điêu có xì được tin gì liên quan ko, nếu HTV đã dám lên báo nói vậy thì khả năng VTV phải biết từ đầu tuần rồi?
 
Đã biết từ lâu và không chỉ HTV, mà còn nhiều nhà đài khác.
Vấn đề là cái 7 màu khi vào trận trên vệ tinh kìa, cái này nói ai thì chắc mọi người đã biết.
 

dhpaul

Well-Known Member
Tràn có tẹo sóng mà căng gớm =))
Vậy bố nó không có ý kiến gì sao =))
 

Flatland

Well-Known Member
Thực ra vụ này HTV mượn dư luận để bẻ VTV là chính. Vì từ lâu tất cả các đơn vị đều đừng ngoài không tham gia, không ý kiến gì và để VTV một mình một chợ mua về rồi cả làng cùng hưởng. Và VTV cũng xác định là sẽ mua mức quanh 10 triệu trên toàn hệ thống đúng theo tinh thần phục vụ (xác định thua lỗ), nhưng đối tác không đồng ý giá đó cho cả vệ tinh và internet. Nay thấy tình hình khó khăn, HTV tranh thủ làm người hùng vậy thôi. Chứ nếu ngay từ đâu các đơn vị mỗi ông vài ba triệu thôi thì đã chẳng vất vả thế này.
p/s: các đơn vị khác cũng đang có phương án riêng nếu VTV không thành công.
(Em hóng được vậy đó)
 
ISM cũng đã có phương án khi VTV không xong. Các nhà đài đều có thể mua, giống như việc chia gói của EPL.
Quan trọng là kinh tế thị trường hay là kinh tế theo định hướng.
 

dhpaul

Well-Known Member
Vì vậy nên em mới nhận định HTV rất khôn khi tung ra con bài hùn vốn chung vào lúc này, trong khi lúc trước đã thống nhất là để VTV mua, vậy không hiểu lúc đó giữa các đài đã thoả thuận với nhau những gì.
Tuổi trẻ lại 1 lần nữa viết bài với tâm thế chọc ngoáy thiếu xây dựng, dù những thông tin đưa ra có thể là đúng. Xem ra nên để Tuổi trẻ đại diện mua bản quyền các mùa WC, Euro tới chăng?
 
Vấn đề mấu chốt giờ là VTV. Nên quyết sớm, ôm cả hoặc khó quá thì hợp tác cùng các đơn vị khác, không dc nữa thì buông cho các đài kia ôm.
Quyết nhanh ko chần chừ vì chỉ còn đúng 1 tuần nữa là khai mạc WC rồi.
 
Sợ đếch gì vtv ko mua. Vtv không mua đã có hai hãng sẽ mua, fpt mua phát tren ott, k+ mua phát trên vệ tinh. Việt Nam ko sợ ko xem được đâu mà lo. 10tr full ha tang là giá chấp nhận được rồi. Vtv htv vtvcab sctv hùng vô mua. Giờ vẫn còn tâm lý nó ko bán thì biết bán cho ai. Nói thẳng nó có thể ko bán luôn
 
Bên trên