Sự lựa chọn tốt nhất cho tivi 43 inch full HD?

funghostvn

New Member
Rất lăn tăn khi viết bài này. Bởi vì rất ngại lại bị chém là PR có mục đích. Hôm trước Tôi đã có bài về Asanzo tại đây http://www.hdvietnam.com/threads/danh-gia-tivi-asanzo-khong-nen-mua-tren-lazada.1410433/ và kết quả là rất nhiều người hiểu nhầm Tôi là seeder cho 1 hãng nào đó.

Nhưng thôi kệ, ai hiểu sao thì hiểu. Tôi vẫn cứ chia sẻ suy nghĩ của mình cho ai cảm thấy có ích. Chia sẽ dưới góc độ người dùng - vì Tôi là người dùng thật. Hi vọng ai đó có cùng suy nghĩ mà chưa quyết định được thì có thêm 1 kênh tham khảo vì khi Tôi mua mẫu tivi này có search trên mạng nhưng rất ít thông tin.

Đầu tiên là nói về nhu cầu. Cái tivi nhà Tôi hỏng, tivi phòng bếp thôi. Chẳng quan trọng gì cho lắm. Nhưng Tôi định vị nhu cầu của mình là Smart Tivi và 43 inch tối thiểu là full HD, 4k càng tốt nhưng không quan trọng. Cái tiêu chí hơi oái ăm là vì nhu cầu chỉ là để ở bếp nên càng rẻ càng tốt. Tốt nhất là dưới 10 triệu.

Tại sao lại là Smart Tivi, cái tivi nhà Tôi ở khu vực bếp. Không có ý định lắp đầu HD. Nếu xem cab thì hình ảnh cũng được nhưng không xem chế độ HD được. Mà bắt vệ tinh DVB T2 thì lại ít kênh quá (vẫn muốn xem cab vì các cụ thích mấy kênh phim). Mặt khác cũng cần Youtube cho bọn trẻ con. Tôi không thích Android Box vì mất công kết nối lằng nhằng. Chỉ cần 1 điều khiển để xem tất cả mọi thứ. Ưu tiên số 1 smart tivi vì như vậy. Thứ nữa là cái trước 32 ich rồi, lần này cũng nên nâng cấp nó to hơn một chút. Mà thời đại 4k rồi, chí ít cũng phải full hd. Một lý do khác nữa là cái tivi Asanzo mua lỗi hôm trước chỉ là HD 720, hình kém nên ác cảm. Kiểu gì thì ít nhất cũng là HD 1080. Youtube bây giờ hỗ trợ 1080 rất nhiều. Đấy nhu cầu đơn giản là vậy.

Cũng nhắc lại một chút là với cái nhu cầu đầu tiên ấy, Tôi đã chọn Asanzo và đã nhận được kết quả không như mong muốn như đã trình bày. Ngay hôm trả tivi Asanzo Tôi đến siêu thị để xem trực tiếp vì không tin review trên mạng nữa. Cứ phải sờ tận tay, lay tận mặt cho yên tâm. Cuối cùng Tôi đã chọn được 1 cái rất ưng ý, quan trọng nhất là cái giá nó phù hợp với nhu cầu của mình. TCL C2L 4k 43inch với giá 7.990.000 (ngay sau khi Tôi mua, hôm nay nó giảm xuống còn 7.590.000 thế mới đau).

Sẽ có người nói ngay, TCL là nhãn hiệu tầu, loại thấp cấp. Chắc chắn là hàng đểu rồi. Đúng vậy. Nó có nhiều nhược điểm. Nhưng Tôi nghĩ là nó có thể chấp nhận được với cái giá mình bỏ ra. Không nói đến 4k, chỉ nói đến tivi Smart Tivi 43 inch full HD thì rất có ít hãng < 10 triệu. Có cái LG thì nhà có tới 2 cái + 1 cái vừa hư. Mỗi một mẫu Samsung vừa giảm giá còn 9.990.000 khá xa so với giá mình định đầu tư. Mặt khác nó lại bảo hành tới 3 năm cũng đủ hết khấu hao rồi. Như vậy đầu tiên Tôi chọn nó do hạn mức chi tiêu chỉ có thế. Vấn đề là nó có xứng đáng với số tiền mình bỏ ra hay không?

1. Hình ảnh:

Tivi này quảng cáo là 4k. Tôi đã thử phát một clip 4k thấy chạy được. Có nghĩa là nó có vẻ như 4k thật. Nó có công nghệ HDR nên cho hình ảnh rất tốt. Tôi không cảm nhận được sự khác biệt khi so sánh màn hình nó với màn hình LG Full HD. Có thể cái màn hình 4k cùng với công nghệ HDR làm cho hình ảnh của nó trở nên đẹp hơn.

Một điểm ưng ý là nó bắt cab rất tốt. Có lẽ nó có chế độ khử nhiễu nên hình ảnh rất nét (trước đây cũng kênh VTV1 hay xem trên tivi cũ thì không nét như thế)

2. Âm thanh

Tivi này được quảng cáo là tích hợp loa Harman/Kardon. Tôi không hiểu lắm về thương hiệu này nhưng rất ấn tượng với nó. Độ ấm không thể đòi hỏi như dàn được nhưng rất thích thú với tiếng bass. Loa phải nói là nghe rất ổn. Nghe nhạc trên này tạm được.

3. Hệ điều hành Android 5.1
Cái tivi này có cái hệ điều hành 5.1, mặc dù không được phép cài đặt từ Google Play mà qua kho TV+ của nó nhưng rất may sau một hồi lần mò hoàn toàn có thể cài dễ dàng bằng ADB qua Laptop. Rất dễ dàng ai cũng cài được. Ứng dụng T-CAST hoạt động khá hay, vừa điều khiển tivi, nhưng lại có thể dùng điều khiển chuột tiện lợi. Lần dầu sử dụng hệ điều hành này Tôi thấy ấn tượng vì mình cũng lúc có thể cài được nhiều ứng dụng hữu ích: MyTV, FPT Play, Keeng, VTVGo thậm chí là lịch âm... tóm lại là có ứng dụng gì cũng cài được - chỉ có điều nên chọn ứng dụng phù hợp với nó

4. Thiết kế: Tuy vào nhận định của từng người nhưng Tôi thấy nó chắc chắn và đẹp. Nhiều cổng kết nối.

5. Nhược điểm: Chắc chắn rồi, hàng giá rẻ bao giờ cũng có nhược điểm
- Quảng cáo không đúng sự thật. Chip của nó chỉ là 2 Core chứ không 4 Core như quảng cáo. Và đương nhiên vì như vậy nên hoạt động không mượt mà.
- Youtube bản theo kho của TV không tiện lợi (không cập nhật được bản 2.x hỗ trợ 4k và giao diên mới). Nếu cố tình cập nhật thì vẫn được nhưng sẽ chạy rất chậm và gây treo (có thể do mạng của nhà Tôi chậm). Xác định luôn không xem được 4k trên youtube
- 4k là chỉ để cho vui, tôi nghĩ nó có tác dụng đẹp hơn Full HD thôi. Còn xem 4k trên cái này có lẽ không thực sự là 4k (chỉ là cảm nhận nó thế) và với chip 2 nhân thì có lẽ chưa đủ tầm xử lý 4k
- Cái quan trọng nhất: Đôi khi tiếng sẽ bị nhanh hơn hình khi xem các ứng dụng như FPT, VTVgo... cái này Tôi mong sẽ có bản cập nhật. Hiện giờ khi nó chậm phải tắt đi bật lại để xem. Không nhiều nhưng đủ gây khó chịu nếu kỹ tính.

Đến thời điểm hiện tại Tôi đang hài lòng với cái tivi của mình. Bởi vì khó lòng mua được cái tivi nào rẻ mà cho hình ảnh âm thanh đẹp như vậy. Tôi nghĩ C2L là một lựa chọn xứng đáng cho ai có nhu cầu và buget tài chính tương tự như Tôi.
 
Bên trên