Điểm tin điện ảnh 21/7/2018

torune

Film critic
ASURA - bom tấn lớn nhất Trung Quốc - lập tức rút khỏi rạp sau tuần mở màn thảm họa; DOCTOR WHO nữ đầu tiên tung trailer 40 giây; LOGAN là phim bị phàn nàn nhiều nhất ở Anh trong năm 2017 và JENNIFER HUDSON, TAYLOR SWIFT, JAMES CORDEN và IAN MCKELLEN cùng đóng phim chuyển thể là những tin nổi bật trong ngày hôm nay.

01.jpg


* * *
ASURA - bom tấn lớn nhất Trung Quốc - lập tức rút khỏi rạp sau tuần mở màn thảm họa

Các nhà sản xuất của "Asura" từng hết mình lăng-xê rằng đây là tựa phim đắt tiền nhất của Trung Quốc. Nhưng, phim chỉ mang về doanh thu 7,1 triệu USD trong tuần mở màn.

02.jpg

Cụ thể, trong suốt quá trình sản xuất, 'Asura' - tựa phim thể loại giả tưởng quốc tịch Trung Quốc - đã không ngừng được tán dương là dự án đắt đỏ nhất từ trước đến giờ với ngân sách hơn 110 triệu USD (tương đương 750 triệu CNY). Cũng vì đó mà ngay sau tuần mở màn với 7,1 triệu USD, các nhà sản xuất (gồm cả Alibaba Pictures) đã vội vã rút phim ra khỏi các rạp chiếu.

Vào tối Chủ Nhật tuần rồi tại Bắc Kinh, tài khoản mạng xã hội của 'Asura' đã tuyên bố rút phim khỏi mọi rạp chiếu từ lúc 10 giờ tối. 'Asura' là dự án hợp tác giữa Zhenjian Film Studio và Ningxia Film Group - hai đơn vị đứng sau thành công của series 'Painted Skin' (Họa Bì) - cùng với ông lớn Alibaba Pictures và nhiều đơn vị nhỏ lẻ khác.

Mặc dù vậy, tài khoản của phim không nói rõ lý do ngưng chiếu. Nhưng, một đại diện từ Zhenjian Film - đơn vị sản xuất chính - đã nói với kênh tin Sina rằng: "Quyết định này không chỉ vì doanh thu tệ. Chúng tôi muốn chỉnh sửa phim và phát hành nó trở lại".

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất hy vọng 'Asura' sẽ giúp họ khai mào cho một series giả tưởng có thể sánh ngang cùng 'Lord of the Rings'. 'Asura' được phóng tác từ các huyền thoại của Tây Tạng với phần lớn bối cảnh và nhân vật chỉ có ở... thiên đường.


Nam chính của phim do thần tượng trẻ Lei Wu đóng. Nhân vật này được trao nhiệm vụ giải cứu Asura - những không gian 'thần thánh' đang bị các vương quốc thấp bé hơn xâu xé. Ngoài ra, phim còn có 2 gương mặt cũ của làng điện ảnh Hoa ngữ Tony Ka Fai Leung và Carina Lau.

Một vài người trong ngành tỏ ra nghi ngờ trước kinh phí của 'Asura' bởi trước đó có khá nhiều phim nhận kinh phí ít hơn nhiều nhưng đã thành công lớn. Chẳng hạn như 'Wolf Warrior 2' (chi phí chỉ có 1 nửa). Nhưng, chắc chắn là ekip 'Asura' đã vung tiền quá trớn cho kỹ xảo màu mè và thuê nhân tài từ nước ngoài sang.

Cụ thể, phục trang của phim được giao cho Ngila Dickson ('Lord of the Rings'). Đạo diễn âm thanh được giao cho Martín Hernandez ('The Revenant', 'Birdman'). VFX được giao cho Charlie Iturriaga ('Deadpool', 'Furious 7'). Vai trò quan trọng nhất - đạo diễn - được giao cho Peng Zhang, cựu diễn viên đóng thế trong 'Rush Hour 3', 'Twilight 1 & 2'.

* * *​

DOCTOR WHO nữ đầu tiên tung trailer... 40 giây


Sau teaser giới thiệu siêu năng lực 'tàu nhanh' và 'hấp diêm' dòng thời gian y như The Flash, "Doctor Who" đã hé lộ một vài cảnh quay cũng như tạo hình cho 'nữ tiến sĩ' đầu tiên của series. Phim dự kiến đến với khán giả vào mùa thu này. Xin được nói thêm, người vào vai tiến sĩ thứ 13 là Jodie Whittaker.

* * *​

JENNIFER HUDSON, TAYLOR SWIFT, JAMES CORDEN và IAN MCKELLEN cùng đóng phim chuyển thể

Theo tin từ Variety, Jennifer Hudson, Taylor Swift, James Corden và Ian McKellen chính thức tham gia dàn cast của một dự án chuyển thể từ vở nhạc kịch "Cats". Dự án được sản xuất bởi Working Title.

04.jpg

Tom Hooper - đạo diễn của cú hít "The King’s Speech" - sẽ cầm máy 'Cats'. Phim dự kiến khởi quay tại Anh vào tháng 11 năm nay. Kịch bản do Lee Hall ('Billy Elliot') biên soạn dựa trên vở nhạc kịch của Lloyd Webber. Trong khi vở nhạc kịch lại được chuyển thể từ truyện thiếu nhi của T.S. Eliot.

Hiện, chỉ có vai diễn của Jennifer Hudson là được xác nhận. Trong phim, nữ ca sĩ sẽ vào vai nhân vật có tên Grizabella. Xin nói về 'Cats', đây là một trong những vở nhạc kịch thành công nhất lịch sử, được khán giả hưởng ứng ở cả West End lẫn Broadway. Trước đó, đã nhiều lần câu chuyện này lọt vô mắt xanh các nhà làm phim.

* * *​

LOGAN là phim bị phàn nàn nhiều nhất ở Anh trong năm 2017

"Logan" - ngoại truyện thứ ba về nhân vật Wolverine (do Hugh Jackman thủ vai) - đã trở thành tựa phim bị phàn nàn nhiều nhất của ngành điện ảnh nước Anh trong năm 2017.

05.jpg

BBFC (Hội đồng Phân loại Phim Anh quốc) thứ Năm vừa qua đã công bố báo cáo thường niên. Theo đó, đã có 20 lời phàn nàn về 'Logan' trước việc phim nhận xếp hạng "15". Trước đó, 'Deadpool' đã dẫn top với 51 lời phàn nàn và 'Spectre' thì bị chỉ trích 40 lần.

Theo những người chỉ trích, bạo lực trong 'Logan' vượt quá tầm tuổi 15 và phim đúng hơn nên nhận hạng "18". Nhưng mà, 'Logan' lại đạt tiêu chuẩn yêu cầu cho tầm tuổi 15, tức phim không tập trung vô vết thương hay nỗi đau đớn. Thành công này là nhờ ekip biên tập đã chuyển cảnh nhanh để khán giả bị cuốn vô những cảnh quay hành động.

Tựa phim thứ hai bị phàn nàn nhiều thứ hai ở Anh là "Padmaavat" (phim tiếng Hindu) với hạng "12A". Lý do chỉ trích là phim đã làm sai lệch một hình tượng được nhiều người tôn kính. Phim nhận 10 lời phàn nàn.

Tiếp theo, "Atomic Blonde" về hạng 3 với 8 lời phàn nàn. Lý do là vì phim quá bạo lực. Tuy nhiên, BBFC bảo vệ phim rằng mặc dù có cảnh bắn súng, máu chảy đầm đìa và xung tả hữu đột, nhưng bạo lực được mô tả rất kiểu cách.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

songdonggun

Active Member
Nhìn cái trailer Asura là ko muốn xem rồi. Trang phục vẫn màu mè, giả tạo. Bối cảnh thì xấu, góc hẹp. Còn về kỹ xảo thì 1/10 điểm cho chất lượng. Kỹ xảo ngày càng tệ theo thời gian, đúng là kỹ xảo Trung Quốc vẫn bị nói là kỹ xảo 5 xu không có sai.
 

hiepkmai

Well-Known Member
Bạn đi xem phim hành động và bạn phàn nàn phim quá bạo lực!!!??? CLGT?

Người ta bảo là "Anh lợn" quả không sai.
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
Cũng vì đó là ngay.
tài khoảng mạng xã hội
không chỉ vì vì doanh thu tệ
nhà sản xuất khi vọng
Khựa chỉ nên làm phim võ thuật thôi, làm mấy phim này lỗ sặc gạch. Tuổi gì mà sánh với Chúa Nhẫn trời
 

Arceusium

Well-Known Member
Phim Atula đó là phim để rửa tiền chứ không phải tác phẩm nghệ thuật đâu, nhìn là biết :)
 

ducbando4

Member
phim Asura này giống phim League of Gods: thừa tiền làm cho hoành tráng chứ không có mục đích nghệ thuật gì cả
 

Bladebrave

Active Member
Bạn đi xem phim hành động và bạn phàn nàn phim quá bạo lực!!!??? CLGT?

Người ta bảo là "Anh lợn" quả không sai.
Chậc. không đọc à thím. Nó ghi lồ lồ là phim này bên biên tập gán mác phù hợp cho trẻ 15 mà đáng ra phải là rate R. Cái này do lỗi bên phát hành thôi. muốn kiếm thêm
 

Shangri-La

Well-Known Member
Xem trailer Asura, cảm giác cứ như đang ăn spaghetti với nước lẩu Thái, hay tệ hơn là croissant phết mắm tôm í.
 
Bên trên