[Video] Samsung CJ89 - màn hình 32:9 với không gian hiển thị siêu rộng

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Màn hình máy tính với tỷ lệ 16:9 đã thống trị thị trường hiển thị trong một thời gian dài, cho dù có những màn hình với tỷ lệ rộng hơn như 21:9 đã ra đời, nhưng điều đó không thể làm lay chuyển được vị thế vững chãi ấy.

Chúng ta vẫn thường hay bắt gặp các công việc cần một không gian hiển thị đủ lớn và giải pháp được sử dụng để giải quyết vấn đề này thông thường là ghép đôi 2 màn hình lại với nhau. Cho dù không gian hiển thị được mở rộng đủ lớn, đủ rộng rãi cho nhu cầu công việc, tuy nhiên sự gián đoạn về hiển thị đôi khi vẫn làm người dùng cảm thấy khó chịu, đó chính là viền màn hình ở ngay chính giữa.

cj89-cover.jpg

Để giải quyết vấn đề này, rất nhiều hãng đã cho ra các loại màn hình với tỷ lệ 32:9, rộng hơn và dài hơn. Thực chất tỷ lệ này chính là sự ghép đôi của hai màn hình 16:9. Tuy nhiên chúng ta sẽ không còn bị khó chịu như khi ghép hai màn hình nữa, thay vào đó sự liền lạc trong hiển thị sẽ giúp người dùng có được một cái nhìn xuyên suốt và bao quát hơn.

Samsung là một trong những thương hiệu hiển thị đi đầu trong việc thương mại tỷ lệ màn hình mới 32:9 này. Với sự hậu thuẫn từ một trong những ông lớn trong lĩnh vực hiển thị như Samsung thì tỷ lệ này rất hứa hẹn và có lẽ sẽ sớm phổ biến trong tương lai gần bởi rất nhiều ưu điểm của nó.

Sản phẩm chúng ta có hôm nay mang tên Samsung CJ89 có kích thước lên đến 49 inch (tương đương với 124.5 cm đường chéo). Độ phân giải của CJ89 rơi vào 3840 x 1080, bằng một vài phép tính đơn giản, có thể thấy loại màn hình này của Samsung hoàn toàn tương đương với 2 màn hình 27 inch tỷ lệ 16:9 FullHD, điều đó đã tạo nên một không gian vô cùng lý tưởng cho các công việc cần xử lý lượng thông tin lớn.

CJ89 có chiều rộng lên đến gần 120cm, một kích thước khá lớn đối với màn hình hiển thị thông tin, tuy nhiên Samsung đã sử dụng độ cong 1800R cho loại màn hình này, nhờ đó CJ89 tạo cho người dùng một góc nhìn thoải mái và bao quát, thân thiện hơn với mắt của người dùng.

Samsung trang bị cho CJ89 tấm nền VA với độ phủ màu 99% sRGB. Ngoài ra sản phẩm này còn được tích hợp thêm loa ngoài 7W, đáp ứng được khá tốt nhu cầu cơ bản về âm thanh. Một tính năng đặc biệt khác trên màn hình CJ89 đó chính là KVM Switch, cho phép người dùng sử dụng một bộ bàn phím và chuột cho nhiều nguồn tín hiệu vào khác nhau chỉ với một nút bấm.


Samsung CJ89 hội đủ các yếu tố cần thiết dành cho một doanh nghiệp bởi nó mang đến một không gian hiển thị đủ lớn, các kết nối đa dạng cũng như nhiều tiện ích sáng giá. Ngoài ra với tấm nền VA có tần số quét lên đến 144Hz thì CJ89 còn phù hợp với nhu cầu chơi game, chắc chắn với tỷ lệ siêu rộng 32:9 thì đó sẽ là một trải nghiệm khác hoàn toàn, vượt lên trên cả những màn hình 21:9 vốn đang được các game thủ tin dùng hiện nay.

HDVietnam Team​
 

ngdhieu

Well-Known Member
32 tr cho 1 cái màn hình để chơi game à? Hix hix....
Cảm giác thấy nó lãng phí ở chỗ nào ấy....

. Để theo dõi thị trường => 4 cái màn hình thường (27", 60Hz) cũng chỉ 20tr. Card màn hình 4 cổng cũ chỉ 500k
. Để xem phim: 1 cái TV 4K 65 in giá chỉ 26~28tr. 2 cái Samsung CJ89 chồng lên nhau mới chỉ bằng 1 cái TV 55in thôi nhé.
. Để làm đồ họa thì cũng chỉ cần màu trung thực, đâu ai cần refresh rate 144Hz đâu nhỉ? Hơn nữa ở khoảng cách 60cm, 27in đã là khá mỏi cổ mỏi mắt rồi.
 
Bên trên