Pocophone F1 không xem nổi phim HD trên Netflix

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Đây không phải vấn đề của riêng Pocophone F1, mà rất nhiều mẫu máy của Xiaomi như Mi 8, Mi A1, Redmi Note 4, ...

Pocophone F1 – chiếc smartphone hot nhất vài tuần qua với cấu hình siêu khủng và giá cực mềm, lại tiếp tục "dính phốt". Chú dế này không hỗ trợ Widevine L1, điều này đồng nghĩa với việc chủ nhân của chúng sẽ không thể xem được video đạt chất lượng HD trở lên từ các dịch vụ như Netflix, Amazon Video, Hulu, BBC và các app khác phụ thuộc vào Widevine.

Vậy Widevine là gì? Là hệ thống DRM (từ viết tắt của Digital Rights Management, tức biện pháp quản lý bản quyền nội dung số) để đảm bảo các nội dung không thể bị tải xuống hoặc bị copy một cách bất hợp pháp. Có 3 mức độ, nhưng về cơ bản bất kỳ video nào có độ phân giải từ 720p trở lên sẽ yêu cầu mức L1. Chiếc F1 có chuẩn L3 – cho phép phát video 540p, nhưng kể cả bật trên màn hình smartphone thì cũng chẳng sắc nét lắm.

Widevine không phải là thứ mà bạn có thể tự mình cài đặt được, kể cả có tung ra bản cập nhật phần mềm cũng chẳng sửa nổi lỗi này. OnePlus 5T cũng đã từng gặp phải vấn đề tương tự, và người dùng thậm chí phải gửi máy về cho nhà sản xuất để họ cài đặt tại trung tâm dịch vụ thì mới được.

Có thể bạn chưa biết, rắc rối này không chỉ liên quan đến riêng đứa con tinh thần của Pocophone. Kể cả chiếc flagship Mi 8 của Xiaomi cũng chỉ có chứng chỉ Widevine L3, chứ chưa nói gì đến các mẫu máy giá rẻ như Mi A1, Redmi Note 4, …

Bạn có thể kiểm tra thông tin về chuẩn Widevine của thiết bị đang dùng bằng ứng dụng DRM Info cho hệ điều hành Android tại đây.

Theo Genk​
 
Hôm bữa ra mắt thấy cấu hình cao giá thấp là hơi nghi nghi về chất lượng sử dụng.
 

tvnguyen

Member
Hôm bữa ra mắt thấy cấu hình cao giá thấp là hơi nghi nghi về chất lượng sử dụng.
Đây là chuẩn để xem HD trên Nixflix mà bác. Máy rẻ thì chắc giảm bớt mấy cái này để giảm phí bản quyền các loại. Còn lại cấu hình với chất lượng của nó thì vẫn vô tư.
P/s: Lần đầu tiên biết đến cái này, cũng chả để ý xem máy mình có hỗ trợ không nữa. Căn bản toàn lên hdvietnam tải HD về xem :))
 
Bên trên