Đã đến lúc từ bỏ phần mềm diệt virus?

moder

Well-Known Member
bỏ Kaspersky đi, thứ đó là ổ nuôi virus của thế giới, rất hiểm độc
Đề nghị bác không nói nửa vời như vậy. Bác phải có luận cứ, chứng cứ khoa học và nêu ra để ae trên diễn đàn đc ngâm cứu, rút cái kinh, cái kinh nghiệm trong việc sử dụng phần mềm diệt mấy cái con, con virut.
 

nvr

New Member
Nếu không cài antivirus thì chỉ sau vài tuần online, máy bạn khả năng sẽ bị virus tung tóe. Vì vậy, phương án đúng là vừa cài antivirus vừa cập nhật HĐH và phần mềm
 

gik271

Well-Known Member
Bạn nên nhớ, hacker chỉ tấn công các hệ điều hành có tính phổ cập cao, số lượng người dùng nhiều. Như thế, sẽ nhắm vào HĐH Windows là nhiều. Còn linux, mac OS ko phải là nó bảo mật cao mà nó không thông dụng bằng, nên không phải là mục tiêu hacker nhòm ngó hoặc không có nhiều hứng thú.
ha ha, mình chả nhớ gì cả. Mà là từ sự hiểu biết của mình.
Về mặt vui vẻ: Không phải nghiễm nhiên mà các phim hành động nó toàn cho mấy ông hacker biểu diễn trên mấy cái màn hình đen ngòm. Phim Holywood vô lí thật nhưng nó cũng chú ý tính logic đấy;
Về mặt thực tế:
1. google hay facebook họ dùng server cài Linux là chính. Các siêu máy tính nó dùng Unix, hay linux là chính (>90%).
2. Hacker nhắm vào cái nhiều nguời dùng thì đúng vì nhiều ng dùng có nghĩa là nhiều sơ hở từ cả cách dùng lẫn cách bảo mật và có nhiều dữ liệu hơn để lọc lựa.
3. Linux ko thông dụng bằng vì nó khó. MacOS ko thông dụng bằng vì nó đắt và nó khó bạn nhé.
MAC OS, mình nhớ không nhầm là vào năm giới thiệu phiên bản 10, hay 11 gì đó. Đại diện hãng đã thách ai hack được, thì đã có 1 hacker đề nghị thử và chiếm toàn quyền điều khiển chỉ trong chưa đầy 5 phút.
Linux thì cũng vậy thôi.
Quan trọng là hacker chỉ tấn công vào các hệ thống được sử dụng nhiều thì họ mới đạt được nhiều lợi ích (tiền, nổi tiếng,...)
Đôi lời trao đổi thêm! :)
chưa đầy 5 phút là chuyện bình thường. Nó cũng giống chuyện ví Bitcoi mới bị công bố là bị hack đấy. Người làm ra nó thì tuyên bố là bảo mật số 1 thế giới.
Linux có thể bị hack nhưng cũng chưa đầy 5 phút sẽ có 1 cộng đồng lấp lại nó, ý mình là sẽ rất nhanh :D. Không phải nghiễm nhiên mà Android lại nổi lên như bây giờ và Android dựa vào đâu mà lớn mạnh.
Nhìn chung mỗi người 1 quan điểm thôi. Đôi lời trao đổi, :D.
 

nhusang112

New Member
Từ ngày dùng Win Defender mình đã không còn bị ám ảnh bởi độ giật lag của cái Kaspersky =))
 

tvhieu

Member
Đã dùng Windows Defender của Microsoft ngay từ khi ra mắt đến nay thấy rất ổn, lúc đó đang dùng Kaspersky còn mấy tháng nhưng cũng bỏ để cài Windows Defender
 

hoanghonhht

Well-Known Member
upload_2018-8-21_9-6-41.png


em ko gỡ dc avast bác nào giúp e với
 

ngocdiep403

New Member
mình mua máy tính mà không cài diệt virut bao giờ, có phải do thế mà máy chậm k nhỉ
 

vbsp

Member
2. Hacker nhắm vào cái nhiều nguời dùng thì đúng vì nhiều ng dùng có nghĩa là nhiều sơ hở từ cả cách dùng lẫn cách bảo mật và có nhiều dữ liệu hơn để lọc lựa.
Theo mình không phải nhiều người dùng thì nhiều sơ hở, mà ít người dùng vẫn cứ sơ hở thôi.
Chính ra nhiều người dùng thì càng lúc sẽ càng ít sơ sở hơn vì các lỗi sẽ được tìm ra nhanh chóng.
Như mình nói: Cái chính là hacker tấn công vào những hệ thống có nhiều người sử dụng thì mới lấy được nhiều thông tin kèm theo nổi tiếng... bla bla bla...
3. Linux ko thông dụng bằng vì nó khó. MacOS ko thông dụng bằng vì nó đắt và nó khó bạn nhé..
Linux và MacOS cũng chẳng phải khó gì. Chỉ là hacker nó không thích thôi!
:D
 
Bên trên