Điểm tin điện ảnh 14/9/2018

torune

Film critic
GODZILLA: KING OF MONSTERS nhận nhãn PG-13 ở Mỹ; MY NEIGHBOR TOTORO là phim GHIBLI đầu tiên được phát hành ở Trung Quốc; thực hư chuyện SUPERMAN / HENRY CAVILL chia tay vũ trụ DC Universe... là những tin đáng chú ý từ làng điện ảnh trong những giờ qua.



* * *​

GODZILLA: KING OF MONSTERS nhận nhãn PG-13 ở Mỹ

Không ngoài dự đoán của nhiều người, 'Godzilla: King of the Monsters' của Michael Dougherty vừa nhận xếp hạng PG-13 tại Mỹ. Phim dự kiến phát hành ngày 31/5/2019. Như đã chia sẻ trước đó, phim lấy bối cảnh 5 năm sau biến cố của 'Godzilla' (2014). Lý do cho nhãn dán PG-13 là vì phim có chứa hình ảnh quái vật, bạo lực, sụp đổ và đôi chỗ có chửi thề.


* * *
MY NEIGHBOR TOTORO là phim GHIBLI đầu tiên được phát hành ở Trung Quốc

Mặc dù đã quen thuộc với khán giả ở nhiều nơi trên thế giới, các phim của Studio Ghibli vẫn chưa có cơ hội đặt chân chính thức đến rạp phim Trung Quốc. Và lịch sử này sớm thay đổi khi mà "My Neighbor Totoro" đang có cơ hội được công chiếu ở Trung Quốc, đánh dấu phim hoạt hình đầu tiên của Studio Ghibli được phát hành ở quốc gia này, đồng thời là kỷ niệm 30 năm kể từ khi 'anh bạn hàng xóm bụng bự' đến với khán giả Nhật.


Theo lời đại diện Studio Ghibli, hãng phim đã bán quyền phân phối cho đối tác SCLA đến từ Trung Quốc. Nhưng, hiện có quá nhiều thủ tục nên phim chưa ra rạp được. Hãng phim hy vọng "My Neighbor Tototo" sẽ sớm được phát hành trong cuối năm nay. Phiên bản Trung Quốc là phiên bản digital có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên bản địa.

Nếu như 'My Neighbor Totoro' được đón nhận nhiệt tình ở Trung Quốc thì Studio Ghibli sẽ lên kế hoạch bán nhiều phim hơn nữa cho thị trường đông đúc này. Đáng chú ý, năm nay là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của "Ponyo".

'My Neighbor Totoro' phát hành lần đầu ở Nhật vào năm 1998. Mặc dù chỉ thu về có 6 triệu USD nhưng về sau này, phim dần trở thành một trong những tác phẩm được các fan của anime tôn thờ, đồng thời giúp Studio Ghibli thu tiền từ hình ảnh của các nhân vật trong phim qua vật phẩm ăn theo.

* * *​

Thực hư chuyện SUPERMAN / HENRY CAVILL chia tay vũ trụ DC Universe

Cách đây vài ngày đã rộ tin nam diễn viên Henry Cavill sẽ chia tay vai diễn Superman - nhân vật quyền lực nhất vũ trụ DC Universe. Đáng chú ý, nguồn tin đến từ The Hollywood Reporter, một kênh rất uy tín nhưng lại khuyết danh người đưa tin.


"There's a recognition that some parts of the previous movies didn't work," says the studio insider. Another source says Warners is trying to hit a "reset" button with the DC universe, steering its ship slowly into another direction.

Tình báo của THR cho hay, các nhân sự trong hãng phim nhận ra họ đang không thành công. Nguồn khác thì nói Warner Bros đang chuẩn bị nhấn nút reset toàn bộ vũ trụ DC. Trước diễn biến này, đại diện chính thức của Waner Bros đã lên tiếng với CNN.

"While no decisions have been made regarding any upcoming Superman films, we've always had great respect for and a great relationship with Henry Cavill, and that remains unchanged."

Trong lúc chưa có quyết định chính thức nào cho những phim Superman sắp tới, chúng tôi luôn bày tỏ sự tôn trọng và mối giao hữu với Henry Cavill. Trong khi đó, Dany Garcia - quản lý của Henry Cavill - cũng lên tiếng với lời lẽ rất lưng chừng.

"Be peaceful, the cape is still in his closet. @wbpictures has been and continues to be our partners as they evolve the DC Universe."

Hãy bình tĩnh. Chiếc áo vẫn nằm trong tủ. WB sẽ tiếp tục làm đối tác của chúng tôi trong quá trình phát triển.


Điều đáng nói ở đây là không đại diện chính thức nào chỉ thẳng vấn đề liệu Superman hay Henry Cavill sẽ chia tay với DC Universe. Nhưng, càng bí ẩn, một lần nữa, DC Universe và ekip đã cho thấy sự không nhất quán ngay trong lòng nội bộ, thứ đã khiến các phim trước đó như 'Justice League', 'BvS: Dawn of Justice'... trở nên vụn vỡ.

Cũng theo nguồn tin...

* * *
... DC UNIVERSE sẽ tập trung nguồn lực cho SUPERGIRL

Dựa theo dữ liệu sẵn có, khả năng cao là Henry Cavill vẫn chưa chia tay với DC Universe nhưng Superman sẽ bị cho lui về tuyến phụ. Nếu xuất hiện, Superman cũng chỉ có để làm nền (tương tự như thời lượng của anh trong 'Justice League').


Vì mọi thứ đều dồn cho Supergirl nên nhân vật này sẽ mượn Superman đôi chỗ để hoàn thiện câu chuyện của riêng cô. Xin nói thêm, trước đó, Warner Bros đã mời Henry Cavill đóng cameo trong "Shazam!" nhưng đã không thành vì nam diễn viên không thu xếp được lịch.

* * *​

THE BALLAD OF BUSTER SCRUGGS của anh em COEN ra trailer


Netflix công bố trailer chính thức cho "The Ballad of Buster Scruggs" - series hợp tuyển lấy bối cảnh miền viễn Tây, gồm 6 tập với lời dẫn của anh em Coen đồng thời là những người chi phối lớn trong khâu sản xuất.

* * *​

Trailer mới cho FIRST MAN xuất hiện


Trên đây là trailer thứ hai cho "First Man" - tác phẩm mới nhất từ Damien Chazelle ('La La Land'). Phim xoay quanh câu chuyện của Neil Armstrong trong nhiệm vụ đặt chân lên mặt trăng.

* * *​

Oliver đi tù trong season 7 của ARROW


Một teaser ngắn ngủi cho mùa 7 của series "Arrow" đã được tải lên Twitter. Lần này, nam chính sẽ vô tù và gặp lại những phạm nhân mà anh đã tống vô trại. TV series dự kiến trở lại ngày 15/10/2018.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bác torune hay tổng hợp tin điện ảnh ở trang nào đấy, e đang học tiếng anh nên định qua mấy trang đó đọc xem sao :3
 

bammihq

New Member
PG-13 là nhẹ đô rồi. Chắc phim muốn hướng tới số đông khán giả, chú trọng doanh thu
 
Bên trên