Hai đồng sáng lập Instagram cùng "tháo chạy" do bất ổn từ Facebook?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpeg

Trong một động thái đầy bất ngờ, cả 2 đồng sáng lập của Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger được cho là đã rời công ty, dù đang đảm nhiệm những vị trí quan trọng, và có hơn 8 năm gắn bó.

Lý do rời bỏ công ty của 2 đồng sáng lập hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo một số tờ báo uy tín, trong đó có New York Times, thì nguyên nhân có thể liên quan tới những tháng bất ổn và scandal tại Facebook thời gian qua, khiến họ buộc phải "tháo chạy" khỏi công ty.

Được biết, Kevin Systrom và Mike Krieger cùng nhau thành lập ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram vào năm 2010. Hai năm sau, ứng dụng trở nên nổi tiếng sau khi được Facebook mua lại với giá 1 tỷ đô la. Hiện tại, Instagram có khoảng hơn một tỷ người dùng đang hoạt động.

Bộ đôi này hiện đang lần lượt là Giám đốc điều hành (CEO) và Giám đốc công nghệ (CTO) của ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram, và làm việc cho Facebook kể từ sau khi mạng xã hội này thực hiện thương vụ đình đám.

Việc Kevin Systrom và Mike Krieger rời bỏ Instagram diễn ra chỉ vài tháng sau khi Facebook gặp phải scandal Cambridge Analytica, làm ảnh hưởng tới hàng chục triệu dữ liệu người dùng trên toàn thế giới, và có liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Vụ việc đã khiến cá nhân CEO Mark Zuckerberg phải tham gia một phiên điều trần do Quốc hội Mỹ triệu tập, cùng nhiều hình phạt đi kèm. Còn Facebook cũng đón nhận nhiều chỉ trích từ người dùng, chủ yếu liên quan tới vấn đề bảo mật thông tin cá nhân và để lọt tin tức giả mạo, gây ảnh hưởng tới các lĩnh vực đời sống, chính trị.

Được biết, Kevin Systrom và Mike Krieger sẽ chính thức rời đi vào đầu tuần tới. Hiện vẫn chưa có thông tin nào liên quan tới việc ai sẽ là người kế nhiệm cho những vị trí quan trọng này tại Instagram.

Theo Dân Trí​
 
Bên trên