Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

poly

Banned
* Nạn nhân thiệt mạng là bà Đặng Thu Hồng - Phó Bí thư Quận ủy kiêm Trưởng ban Dân vận quận Phú Nhuận, TP.HCM
* Bùi Ngô Thị Mỹ, 51 tuổi, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận và con gái bị thương

TTO - Gần 13g chiều nay 20-9, hai sát thủ đã tấn công vào nhà riêng sát hại một lãnh đạo quận Phú Nhuận, hai người khác bị thương. Cả hai sát thủ bị bắt sau 20 phút. XEM VIDEO VÀ HÌNH ẢNH TƯỜNG THUẬT VỤ VIỆC.

ImageView.aspx


Lực lượng 113 leo trên lầu bao vây hai sát thủ - Ảnh: Sơn Bình


ImageView.aspx


Lực lượng 113 leo lên lầu bao vây hai sát thủ - Ảnh: Sơn Bình



ImageView.aspx


Hai sát thủ bị bắt đưa vào xe - Ảnh: Sơn Bình



ImageView.aspx


Cảnh sát bắt và đưa hai sát thủ đi - Ảnh: Sơn Bình


ImageView.aspx


ImageView.aspx


ImageView.aspx


Bắt sát thủ đưa về cơ quan công an - Ảnh chụp từ video của Truyền hình Tuổi Trẻ (TVO)


ImageView.aspx


Hiện trường vụ sát hại - Ảnh: Sơn Bình


ImageView.aspx



ImageView.aspx


Người dân vây kín khu vực xảy ra vụ án gây ùn ứ giao thông - Ảnh: Sơn Bình

ImageView.aspx



ImageView.aspx



Thi thể bà Hồng được xe cứu thương đưa đi trước hàng trăm người hiếu kỳ vây quanh - Ảnh: Sơn Bình

Vụ việc xảy ra tại căn nhà 2 tầng số 72/1 đường Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM. Ngôi nhà nằm đối diện Ban chỉ huy quân sự phường 15.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12g30 ngày 20-9, sau khi nghe tiếng tri hô kêu cứu của người dân, lực lượng Ban chỉ huy quân sự phường 15 nhanh chóng xông vào nhà thì phát hiện ba nạn nhân bê bết máu nằm trong nhà.

Người tử vong tại chỗ là bà Đặng Thu Hồng, 47 tuổi, Phó Bí thư Quận ủy kiêm Trưởng ban Dân vận quận Phú Nhuận.

Hai người còn lại bị thương, sau đó được đưa đi cấp cứu là mẹ con bà Bùi Ngô Thị Mỹ, 51 tuổi, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận - chủ ngôi nhà trên.

Theo thông tin ban đầu, lúc gần 13g, tại căn nhà trên, 2 thanh niên lạ mặt đã khống chế mẹ con bà Mỹ trong nhà.

Bà Hồng - bạn thân bà Mỹ - đang có mặt trong nhà, tri hô thì bị 2 kẻ thủ ác sát hại.

Sau khi hàng xóm phát hiện tri hô, 2 sát thủ leo lên nóc nhà bỏ chạy. Các chiến sĩ của Ban chỉ huy quân sự phường 15 ở đối diện lập tức có mặt.

Theo lời kể của một chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự phường 15, lúc các chiến sĩ xông vào nhà giải cứu, một trong hai tên hung thủ rất dữ dằn, tay cầm dao lăm le và hăm dọa: “Ai vô tao sẽ giết chết hết”.

Khi nghe tiếng từ các chiến sĩ “Đứng im, manh động sẽ bị bắn” thì hai tên sát thủ mới hốt hoảng, tìm cách tháo chạy lên trên lầu.

Cùng lúc đó, lực lượng cảnh sát 113, công an phường, quận… bao vây tứ phía, truy bắt và khống chế hai tên hung thủ máu lạnh chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút.

Nhận được hung tin, chồng chị Mỹ về đến nhà thì ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu.

Theo một người dân chứng kiến kể lại: “Khi nghe người trong xóm tri hô, tôi cũng tri hô, lúc đó vẫn còn thấy chị Hồng ngồi ở ngoài cửa chạy vào nhà và sau này phát hiện chị bị giết chết”.

Tại hiện trường lúc này, hàng ngàn người dân vây kín, gây ùn ứ giao thông trên đường Huỳnh Văn Bánh, lực lượng cảnh sát giao thông và dân phòng phải khóa chặt hai đầu hẻm để bảo vệ hiện trường.



ImageView.aspx


Lực lượng an ninh trước ngôi nhà xảy ra vụ án - Ảnh : Minh Đức


ImageView.aspx



Trước ngôi nhà xảy ra vụ án - Ảnh: Minh Đức

Theo nguồn tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM, hai sát thủ là Lương Hoài Sang (20 tuổi, tự Tính em, ngụ tại Củ Chi) và Nguyễn Trọng Nhân (30 tuổi, tự Hảo, ngụ tại đường Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP.HCM).

2 tên này đến nhà tỏ ý gặp bà Mỹ "nói chuyện".

Lời khai ban đầu cho thấy vợ Nhân tên là N.T.T.H. đã từng làm tại Phòng Tài nguyên môi trường Phú Nhuận, bị đuổi việc. H. về kể với Nhân, Nhân rủ Sang đến nhà bà Mỹ "nói chuyện" để năn nỉ bà Mỹ cho vợ được làm lại.

Khi ba người đang nói chuyện thì xảy ra xô xát. Nhân và Sang xông tới đánh bà Mỹ, khi hai tên này đang đánh bà Mỹ thì bà Hồng kêu cứu.

Nhân và Sang quay sang tấn công bà Hồng và sát hại bà tại chỗ.

TTXVN chiều 20-9 cho hay một số người dân ở gần hiện trường cho biết thời điểm trên bà Mỹ vừa đi làm về đến nhà (trong nhà lúc này đang có bà Hồng và cô con gái bà Mỹ) thì bất ngờ 2 tên sát thủ xông vào. Do vấp phải sự chống trả quyết liệt nên kẻ thủ ác đã dùng hung khí sát hại bà Hồng và cứa cổ hai mẹ con bà Mỹ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra.

Bác sĩ Phạm Văn Khiêm, khoa Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết lúc 13g10 ngày 20-9, khoa Cấp cứu đã tiếp nhận hai mẹ con bà Bùi Ngô Thị Mỹ, ngụ tại Q. Phú Nhuận (TP.HCM) chuyển đến cấp cứu.

Bà Mỹ nhập viện trong tình trạng có vết thương ở cổ phải, vết thương ở đầu.

Con gái bà tên Trần Thu Hương, 24 tuổi, bị thương ở cổ phải và vết thương ở ngực trái.

Hiện các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã phẫu thuật vết thương cổ và khâu vết thương ở đầu và ngực cho hai mẹ con.

SƠN BÌNH - GIA MINH - T.DƯƠNG

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/...xong-vao-nha-rieng-sat-hai-lanh-dao-quan.html
 

poly

Banned
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

Hôm 20.9, hai thanh niên ở TP.HCM đã đến nhà một quan chức quận Phú Nhuận để gây án.

Kết cục là bà Đặng Thu Hồng - Phó Bí thư Quận ủy kiêm Trưởng ban Dân vận quận Phú Nhuận (khách) - thiệt mạng. Bà Bùi Ngô Thị Mỹ - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận - và con gái (hai người này là chủ nhà) bị thương. Đến nay thì chưa rõ động cơ giết người là gì, nhưng có vẻ như xuất phát từ mâu thuẫn ở cơ quan, liên quan tới việc nạn nhân cho thôi việc vợ của nghi phạm.

Một vụ án mạng có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi, và đối với bất kỳ ai. Đó là điều bình thường của xã hội.

Có điều, sự việc trở nên hết sức nhạy cảm trong bối cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 9 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 sắp diễn ra.

Nếu như trong một bộ phim Hollywood, lấy bối cảnh là xã hội Mỹ, có lẽ câu chuyện sẽ được "kể" theo hướng là một vụ thanh toán đối thủ chính trị trước bầu cử.

Đấy chính là điểm mà người ta thường nói là "nhạy cảm", "dễ bị kẻ xấu lợi dụng".

Chính vì thế mà nhiều tờ báo có vẻ như đã được (bị) chỉ đạo không đăng.

Vào hôm qua, khi sự việc mới diễn ra, báo Tuổi Trẻ đã tường thật rất đầy đủ - có cả hình ảnh - trên trang mạng của họ. Nhưng sáng nay - 21.9 - thì không thấy đăng trên báo giấy. Điều tương tự diễn ra trên một số tờ báo khác ở TP.HCM.

Một vụ việc nghiêm trọng kiểu này thường là đề tài nóng của các báo. Tuổi Trẻ cũng tỏ ra rất hứng thú trong việc khai thác câu chuyện này. Nhưng rốt cuộc họ chỉ đăng trên trang mạng (không biết giờ còn hay đã rút xuống rồi?), trên báo giấy thì không. Chứng tỏ là họ đã bị một sự cản trở nào đó, chứ không đơn thuần là sự tự quyết định dựa trên tiêu chí của báo.

Hình bóng "chỉ đạo" càng rõ rệt hơn khi các báo không thuộc TP.HCM có xu hướng đăng tin này nhiều hơn các báo ở địa phương này.

Có lẽ xuất phát từ nhận thức rằng không nên đưa những thông tin "nhạy cảm", "dễ bị xuyên tạc" trong thời điểm "nhạy cảm", nên chỉ thị cấm khẩu đã được ban ra.

Đó là một tư duy nguy hiểm, cho cả báo chí, xã hội và chính sinh mệnh của chính quyền.

Trước một sự kiện "nhạy cảm", lẽ ra chính quyền - thông qua báo chí - phải chủ động thông tin rộng rãi để tránh dư luận bất lợi. Đằng này, họ đã chọn cách im lìm, một biểu hiện của sự thiếu tự tin, hay là sợ hãi.

Thế nên tin đồn càng có đất sống. Tin đồn không có căn cứ càng sống tốt thì sinh mệnh chính quyền càng bị đe dọa.

Tôi không ủng hộ việc chỉ đạo báo chí. Nhưng nếu chưa thay đổi được điều đó và buộc phải chấp nhận nó trong thời kỳ "quá độ", thì ít ra chỉ đạo cũng cần được thực hiện bởi một tư duy chuyên nghiệp hơn.

Điều tiết các luồng thông tin cũng như điều tiết thị trường. Chính quyền phải sử dụng đúng công cụ - một cách chuyên nghiệp - để điều tiết. Chính quyền có thể sử dụng thông tin này để "trấn áp" thông tin kia, chứ không sử dụng mệnh lệnh hành chính để "đồ sát" thông tin.

http://blogmrdo.blogspot.com/2010/09/loc-sach.html
 

kutely24

Banned
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

2 cái thằng ngu ý, người cần giết thì không giết, đi giết cái người chả liên quan đến chuyện đó...:))..mà thằng này cũng bốc đồng thật, con vợ đã bị nghỉ việc đâu..
 

HDTAK

Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

Dạo này nhiều người thủ hàng nóng đi ra đường quá, tốt nhất có chuyện gì thì nhịn tí cho qua chuyện, không thì chắc mau đi gặp bà Hồng quá....
 

tathien

Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

Sinh mạng con người bây giờ mỏng manh và rẻ rúm hơn lúc nào hết .Mạng to như bà Quận mà cũng bị như chém chuối chém bùn.Nhưng dù sao chết trước bầu cử cũng có tí ti là do động cơ chính trị vẫn còn hơn cái chết tại nạn xe cộ , nhầm thuốc tây, thực phẩm ô nhiễm đang diện ra nhan nhản hàng ngày.
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

Bà trưởng phòng TNMT chắc ỷ làm lớn nói chuyện hách dịch ba trợn nên 2 thằng đó mới nổi máu dẫn đến 1 người chết + 2 bị thương
Mình nghĩ zậy, đàn bà đa số làm chức lớn thường ăn nói với dân đen ra kiểu ta đây lắm (ko quơ đãu cả nắm nha)
 

nick277

Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

Bà trưởng phòng TNMT chắc ỷ làm lớn nói chuyện hách dịch ba trợn nên 2 thằng đó mới nổi máu dẫn đến 1 người chết + 2 bị thương
Mình nghĩ zậy, đàn bà đa số làm chức lớn thường ăn nói với dân đen ra kiểu ta đây lắm (ko quơ đãu cả nắm nha)

Bà trưởng phòng mở cửa cho 2 em đó vào thì sao gọi là "nói chuyện hách dịch." đừng có nghĩ zậy nữa nhe .
..." .2 thằng đó mới nổi máu dẫn đến 1 người chết + 2 bị thương : vậy là quá côn đồ dòi.
kg biết bạn làm gì mà ăn nói dân đen hay dân đỏ gì ???
 

HEEL

New Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

2 cái thằng ngu ý, người cần giết thì không giết, đi giết cái người chả liên quan đến chuyện đó...:))..mà thằng này cũng bốc đồng thật, con vợ đã bị nghỉ việc đâu..

Đừng tin lũ nhà báo. Chưa chắc do chuyện này. Nếu do nguyên nhân lãng xẹt thế này thì 1 tỉ thằng Giám Đốc đã bị chém rồi.

Chắc chắn phải có nguyên nhân khác ép chó vào đường cùng thì nó mới cắn.

Sao sát thủ không rình để bọn kia đến chỗ vắng người rồi ra tay bằng 1 viên hoa cải hoặc đặt quẳng 10 cân TNT vào nhà lúc đêm tối cho xập nhà có phải hay hơn không. Nói chung là đánh lén.

Đây: ra tay ngay tại nhà con mụ đó, giữa thanh thiên bạch nhật để 100 CA bắt đánh.

Có thể giả định thế này: Giả định thôi, còn như thế nào thì chỉ vài người biết.

Thằng sát thủ đến nhà mụ này quỳ xuống cầu xin 1 việc gì đó. Nhưng mụ này mặt lạnh như cứt ngâm nước và từ chối thẳng thừng, thế là chó cùng bứt dậu, con giun xéo mãi cũng quằn.
 

Gambit

New Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

mình cũng nghĩ nếu hai người này thật sự có âm mưu giết người thì cũng ko ngu đến nỗi làm ngay tại nhà đối diện ban chỉ huy quân sự.

chắc bà Hồng bà Mỹ đã làm gì đó khiến hai người này nổi điên lên...
 

James Vo

Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

ghê quóa, nó có ý định ngay từ đầu rùi mà, em đọc thấy nó đem dao sẵn rồi, nếu xin hông đc thì chém.
 

hdbladies

Banned
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

Mình nghĩ phải có lý do gì ghê gớm lắm, vì nếu đuổi việc thì đi chỗ khác làm cũng được, cần gì phải giết ... mà báo chí VN mình hay đưa tin tầm bậy - hoặc nguồn tầm bậy !
 

kazihaha

Active Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

bây giờ không tin được lũ báo chí nữa rồi, không biết bị đâm vì vụ "Vợ bị đuổi việc" hay là vì "mượn tay kẻ khác" không nữa, còn nhiều lắm .....

XIn lỗi nha, tại "mấy người" mà giờ dân cũng không tin báo chí nữa.
 

nick277

Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

sao tàn mấy ý tầm bậy ở đây vậy !!!!
 

ktq

Member
Ðề: Hai hung thủ xông vào nhà riêng sát hại lãnh đạo quận

Cơ hội tuyệt vời cho những ai đang nghiên cứu Học thuyết âm mưu.
 
Bên trên