Hãng Trung Quốc đầu tiên gia nhập nhóm phát triển AI của Mỹ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpeg

Công cụ tìm kiếm Baidu vừa trở thành hãng Trung Quốc đầu tiên là thành viên của nhóm giải quyết các vấn đề về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Mỹ.

Theo CNBC, “siêu nhóm” Quan hệ Đối tác AI (PAI) của Mỹ có nhiều cái tên lớn như Amazon, Apple và Google. Nhóm làm việc và hợp tác để xây dựng hoạt động tốt nhất trên công nghệ AI và hiểu tác động của công nghệ này lên xã hội.

Baidu là công cụ tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc. Hãng đi lên trong những năm gần đây, trở thành tập đoàn công nghệ với nhiều khoản đầu tư mạo hiểm vào nền tảng AI. Bên cạnh việc phát triển AI riêng, công ty còn lập một loạt sáng kiến nhằm hạn chế nhiều hậu quả không mong muốn của công nghệ này, chẳng hạn như các biện pháp an ninh, bảo mật cho công nghệ xe tự hành.

Baidu có ba sản phẩm AI quan trọng và mới, đó là Apollo, nền tảng tự lái nguồn mở lớn nhất Trung Quốc; DuerOS, trợ lý kỹ thuật số kích hoạt bằng giọng nói; và Baidu ABC, đám mây thông minh cho giới doanh nghiệp.

Chủ tịch Baidu Ya-Qin Zhang cho hay công ty nhận ra tầm quan trọng của việc tham gia vào các cuộc thảo luận toàn cầu về AI. “Đảm bảo sự an toàn, công bằng và minh bạch của AI không nên là chuyện làm trước, nghĩ sau mà nên khởi động từ buổi đầu của mọi dự án, hệ thống mà chúng tôi xây dựng”, bà Zhang cho hay.

PAI cho biết nhóm dự định mở rộng hơn nữa vào Trung Quốc thông qua việc bổ sung nhiều thành viên mới.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên