Cây thủy sinh và các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển

namtu98

New Member
Cây thủy sinh được trồng trong bể ngoài mục đích tạo cảnh quan cho bể chúng còn là thành phần quan tạo nên môi trường sống tự nhiên cho cá và các loại sinh vật khác. Ngoài ra chúng còn hấp thụ amoniac trong nước, cung cấp oxi, Co2 cho bể… Vậy cây thủy sinh là gì, vai trò của chúng trong bể thủy sinh ra sao ? mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.
cay-lan-muong-768x432.jpg

Cây thủy sinh là gì?
Nói nôm na cây thủy sinh là các loại thực vật sống trong nước. Chúng có thể sống và phát triển hoàn toàn trong nước trong một khoảng thời gian dài. Ngoài việc cây thủy sinh được nhân giống và bán ngoài các cửa hàng. Ta cũng có thể tự tìm kiếm chúng trong tự nhiên, tuy nhiên cần lưu ý một số nguyên tắc cần phải biết trước khi sử dụng chúng.
Các bạn có thể tham khảo tại đây: https://chothuysinh.com/tim-kiem-cay-thuy-sinh-trong-tu-nhien-kho-hay-de/
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây thủy sinh
Ánh sáng
Là yếu tố mà tất cả các loại thực vật đều cần để quang hợp và sinh tồn. Mức độ ánh sáng sẽ là yếu tố quyết định xem bể bạn có thể trồng các loại thủy sinh gì. Ánh sáng gần mặt nước sẽ mạnh hơn so với ảnh sáng dưới nền. Ánh sáng trung tâm bể sẽ mạnh hơn ánh sáng ngoài rìa bể. Ngoài ra ánh sáng phía trước hoặc phía sau của bể cũng khác biệt với vị trí mà các bạn đặt đèn. Cần nắm rõ các nguyên tắc này trước khi bạn bắt tay vào trồng các loại cây thủy sinh.
Dinh dưỡng
Cũng như ánh sáng. Đây là yếu tố bắt buộc phải có đối với tất cả các loại sinh vật. Với mỗi loại thực vật thủy sinh khác nhau sẽ cần một mức độ dinh dưỡng khác nhau. Bạn cần phải bổ sung dinh dưỡng bằng các loại phân nền, phân nước cần thiết cho cây phát triển.
Co2
Có một số loại thủy sinh rất cần Co2 để phát triển. Nếu thiếu chúng có thể sẽ chết hoặc không lớn. Ngoài ra ta cũng cần chú ý đến việc cân bằng Co2 trong nước bở nếu Co2 quá đậm đặc sẽ khiến cá thiếu oxy và tệ hơn là làm chết cá. Tuy nhiên vẫn có một số loại thủy sinh cần ít Co2 mà vẫn phát triển khỏe mạnh . Ta không cần cung cấp Co2 ở ngoài mà chúng vẫn có thể khoe hết vẻ đẹp vốn có của chúng.
Bạn có thể tham khảo tại đây: https://chothuysinh.com/cac-loai-thuy-sinh-khong-can-co2/
 

ahrixedm

Member
thủy sinh đẹp mà lại tốt cho phong thủy nữa, nhà mình cũng đang có một bình thủy sinh đẹp lắm này
 
Bên trên