Đánh giá Chi tiết Galaxy A7: Bộ 3 camera chụp góc siêu rộng, vân tay cạnh bên và thiết kế độc đáo

torune

Film critic
Galaxy A7 – chiếc smartphone 3 camera đầu tiên của Samsung – cuối cùng cũng đã lên kệ các quầy hàng di động ở thị trường Việt Nam. Trong ngày trở lại, Samsung gây ấn tượng với đa số người dùng ở chiếc bộ 3 camera nằm sau thân máy. Thiết kế này được đánh giá rất đột phá khi mà muôn vàn đối thủ khác vẫn chỉ quanh đi quẩn lại với những tai thỏ, camera kép cho có hay mặt lưng liên tục được làm màu.

01.jpg


Về phía Galaxy A7, có thể bắt gặp rất nhiều nét thiết kế cũng như tính năng mà sản phẩm chịu ảnh hưởng từ trào lưu của thị trường, nhưng vẫn còn đó những đường nét riêng của Samsung, nhờ đó mà Galaxy A7 dễ dàng trở thành một sản phẩm đột phá dành cho giới trẻ nói riêng và người dùng hiện đại nói chung.

Camera ấn tượng, chụp trong nhiều điều kiện và thêm nhiều tính năng mới

Ấn tượng đầu tiên đến từ hệ thống 3 camera nằm thẳng hàng sau lưng máy. Khi mà các di động ngày càng mỏng đi thì diện tích cho camera càng bị thu hẹp lại. Bởi thế, rất khó cho một chiếc camera trên di động tung hoàng ngang dọc như trên những máy ảnh chuyên dụng, cỡ lớn hơn.

02.jpg

Để giải quyết bài toán này, trước đó, Samsung đã giới thiệu ống kính tự thay đổi tiêu cự trên bộ đôi flagship S9 và S9+. Do đó, không sai khi nói S9/S9+ sở hữu một lúc 3 tiêu cự chụp hình dù chỉ có 2 camera. Còn trên Galaxy A7, nhà sản xuất có cách tiếp cận thẳng thắn hơn, đưa hẳn một lúc 3 camera tương đương 3 cảm biến hình ảnh có độ phân giải và tiêu cự khác nhau, phục vụ nhu cầu chụp hình đa mục đích, một cách linh hoạt nhất có thể cho người dùng.

03.jpg

Cụm camera được bặt bên góc phải mặt lưng máy. Đi từ trên xuống, các camera có cấu hình và nhiệm vụ như sau.

  • Camera góc rộng độ phân giải 8MP, tiêu cự F2.4. Cảm biến hình ảnh cho góc nhìn rộng lên tới 120 độ, gần với góc nhìn của mắt người bình thường. Nhờ đó mà Galaxy A7 có thể chụp được những shot hình góc rất rộng ở một khoảng cách gần giữa người chụp và cảnh quang/chủ thể.
  • Camera chính độ phân giải 24MP, tiêu cự F1.7. Đây được xem là camera chính của máy đồng thời là ống kính được bật sẵn trong chế độ Auto. Đáng chú ý, người dùng của chiếc Galaxy A7 sẽ được tận hưởng nhiều thành tựu chụp hình từ phía Samsung khi hãng mang lên chiếc cam này khả năng chụp thiếu sáng, AI tối ưu hóa bối cảnh và tự động canh chỉnh độ tương phản cho những shoot hình.
  • Camera phụ độ phân giải 5MP, tiêu cự F2.2. Chiếc cam cuối cùng xuất hiện với nhiệm vụ ghi nhận thông số trường sâu của ảnh, giúp cho những shoot hình xóa phông trở nên mượt mà và chân thực hơn. Thêm nữa, cải thiện khả năng tính toán trường sâu tức Galaxy A7 còn cải thiện khả năng tạo hiệu ứng bokeh nghệ thuật.
04.jpg

Ảnh chụp góc rộng trên Samsung Galaxy A7

Trên Galaxy A7, việc nhà sản xuất đưa cùng lúc 3 camera lên máy đã cho thấy rõ hiệu quả từ phần cứng. Theo đó, ảnh chụp bình thường (tự động) và ảnh chụp góc rộng có sự khác biệt cực kỳ rõ rệt. Chế độ chụp góc rộng bao quát khung cảnh và rất nhiều chi tiết dù ở cự ly ngắn hoặc không gian hẹp.

IMG1-1.jpg

Cảnh #1 chụp tự động

IMG1-2.jpg

Cảnh #1 chụp góc rộng

IMG2-1.jpg

Cảnh #2 chụp tự động

IMG2-2.jpg

Cảnh #2 chụp góc rộng

IMG3-1.jpg

Cảnh #3 chụp tự động

IMG3-2.jpg

Cảnh #3 chụp góc rộng

Thiết kế hiện đại, sang trọng và có cá tính riêng

Ở Galaxy A7, người dùng tiếp tục gặp lại màn hình tràn viền Infinity Display quen thuộc của Samsung. Màn hình cho tỷ lệ 18,5:9 (thích hợp cho trải nghiệm phim cảnh quay rộng) cùng tấm nền AMOLED cho chất lượng hình ảnh sống động, dậy màu. Bên cạnh những thông số khác thì màn hình từ lâu đã là một tiêu chí hấp dẫn người dùng mua smartphone của Samsung.

05.jpg

Tiếp đến là màu sắc trẻ trung. Trên Galaxy A7, Samsung táo bạo chọn màu sơn bóng cho sản phẩm khiến mặt lưng nổi bật không khác gì những model có mặt gương. Xin nói thêm, máy có độ mỏng 7.5mm, tức rất mỏng – phù hợp với người dùng muốn tìm một chiếc smartphone gọn gàng nhưng không kém phần sang trọng.

Đáng chú ý, cảm biến vân tay trên Galaxy A7 được chuyển sang cạnh bên phải, nằm ngay vị trí đặt ngón tay của người dùng khi vừa nhấc điện thoại lên. Vị trí này được nhiều người đáng giá cao ở sự tiện dụng, cải thiện đáng kể thời gian mở khóa máy trước những tình huống cấp thiết nhất.

06.jpg

Tính ổn định của một sản phẩm Samsung

Galaxy A7 tiếp tục sở hữu cấu hình tương đương các máy tầm trung hiện tại của Samsung. Đáng kể nhất là RAM 4GB (cho đa nhiệm tốt) và viên pin 3.300mAh (cho thời lượng sử dụng trên dưới một ngày dài).

Ngoài ra thì Galaxy A7 hội tụ khá nhiều lợi ích độc quyền chỉ có ở Samsung như Galaxy Gift, giao diện người dùng hỗ trợ điều hướng thao tác vuốt/chạm… và chế độ hậu mãi an tâm mà không hãng nào có được. Ngoài ra cũng không quên nhắc đến bộ ứng dụng tốt ưu hóa phần cứng của máy, giúp cho chiếc smartphone của người dùng luôn ở trạng thái sẵn sàng với tài nguyên được dọn dẹp tốt.

07.jpg

3 camera, chụp góc rộng, cảm biến vân tay cạnh bên và thiết kế hiện đại…

… là những chi tiết nổi bật nhất đến từ chiếc Samsung Galaxy A7 giúp người dùng ra quyết định chọn mua sản phẩm này cho riêng mình. Củng cố thêm cho chất lượng sản phẩm là phần cứng lẫn phần mềm được tối ưu hóa tốt cùng vơi hệ thống bảo hành rộng khắp đất nước Việt Nam. Nhờ đó mà với Galaxy A7 bên mình, người dùng trẻ có thể an tâm mang máy theo mình trên những chuyến du lịch và cho ra những shoot hình độc đáo nhất.
 
Bên trên