[Thào luận] Đôi lời tâm sự cùng ACE của box HD cho người mới bắt đầu

Như Ngọc Hoa

New Member
tôi mới tham gia, cho nên vào đây như người đi lạc đưởng.
Nếu tôi muốn tìm 1 nhạc beat only, thì dụ như tôi muốn tìm bài Ghé bến SàiGòn thì tôi vào đâu để tìm ạ?
 

Như Ngọc Hoa

New Member
tôi mới tham gia, cho nên vào đây như người đi lạc đưởng.
Nếu tôi muốn tìm 1 nhạc beat only, thì dụ như tôi muốn tìm bài Ghé bến SàiGòn thì tôi vào đâu để tìm ạ?
 

caothudeche

Moderator
tôi mới tham gia, cho nên vào đây như người đi lạc đưởng.
Nếu tôi muốn tìm 1 nhạc beat only, thì dụ như tôi muốn tìm bài Ghé bến SàiGòn thì tôi vào đâu để tìm ạ?
HDVN gần như không có chia sẻ Beat only. Nơi mà bạn có thể kiếm nhiều Beat nhất là ở box Karaoke. Tại đây nhiều bạn chia sẻ các bài Karaoke, và bạn cần Beat thì sẽ tách ra từ đó.
 

kalehuong

New Member
Bác là người mới bắt đầu, xin mọi người hãy ủng hộ nhé !
Đã dùng con ZTV aclas 1-2 từ năm 2015. giá mua 3.2 triệu. đến tháng 7/2017 Cty Truyền thông đa phương tiện VTC đại diện của hãng thông báo là đã hết hạn sử dụng tên miền ( .VN ) mình ko dùng được nữa. Nhờ anh em hướng dẫn giúp./. cảm ư
 

TSX2004

New Member
Ðề: [Thào luận] Đôi lời tâm sự cùng ACE của box HD cho người mới bắt đầu

Bạn nói cũng không ngoài ý tôi. Thật ra mà nói, box HTPC là một trong những box yếu nhất của diễn đàn. Chủ đề manh mún đã đành (lúc thì hỏi cho game, lúc thì cho xem phim, lúc thì cho nghe nhạc lossless, ...) mà người giỏi cũng không nhiều. Quanh quẩn chỉ có mỗi thành viên là sircuong vừa tư vấn vừa tranh thủ giới thiệu bán hàng. Khi về làm mod ở box HTPC, tôi có dự tính làm một project lớn là build một HTPC cho hình ảnh đẹp long lanh không kém Oppo 105D khi xem phim HD nhưng có giá tối đa chỉ bằng nửa thôi. Tiếc là tôi ko có thời gian để làm dự án này vì đòi hỏi thời gian nghiên cứu khá nhiều.
 

TSX2004

New Member
Ðề: [Thào luận] Đôi lời tâm sự cùng ACE của box HD cho người mới bắt đầu



Bạn nói cũng không ngoài ý tôi. Thật ra mà nói, box HTPC là một trong những box yếu nhất của diễn đàn. Chủ đề manh mún đã đành (lúc thì hỏi cho game, lúc thì cho xem phim, lúc thì cho nghe nhạc lossless, ...) mà người giỏi cũng không nhiều. Quanh quẩn chỉ có mỗi thành viên là sircuong vừa tư vấn vừa tranh thủ giới thiệu bán hàng. Khi về làm mod ở box HTPC, tôi có dự tính làm một project lớn là build một HTPC cho hình ảnh đẹp long lanh không kém Oppo 105D khi xem phim HD nhưng có giá tối đa chỉ bằng nửa thôi. Tiếc là tôi ko có thời gian để làm dự án này vì đòi hỏi thời gian nghiên cứu khá nhiều. Chứ còn chỉ chăm chăm tư vấn mua linh kiện nào để ráp máy mà xem được Bluray, xem được phim 3D thì quá dễ rồi. Xem có đẹp hay không mới là chuyện khác.
Tôi sẽ để xuất với BQT để bạn sircuong1303 làm mod box HTPC nếu không có gì trở ngại.
Cám ơn bạn đã góp ý kiến.


Tôi nghĩ tôi là một trong những người đầu tiên lắp ráp HTPC vào những năm 2002. Lúc đó giá cái HTPC mắc lắm, nhưng cũng làm liều sau khi bà xã cho tiền lắp cho rẻ. Cái khó nhất lúc bấy giờ là muốn touch screen, mà không kiếm ra driver cho Windows XP. May mà về sau kiếm ra hãng Moneual case với 7" touch screen, thế là mua luôn với giá $700 cho cái case. Mother board AMD quart cores, 16GB Ram, 1TB HDD là riêng nữa.... Audio card phải có IC burbrown cho lossless audio mới chịu. 15 năm sau, nó vẫn ngon lành. Bây giờ chán 7.1, lại trở về thời xưa nghe máy băng cối. Có lẽ nhiều bạn trong đây không biết đó là cái gì đâu. Lâu lắm rồi mới lại vào đây coi, nên mạo muội vài dòng với các bạn chơi
 

huyenlieu

Member
Các bạn thân mến,

Sau khi được BQT tin cậy và giao thêm trọng trách đảm nhận trong coi box “HD cho người mới bắt đầu”, tôi xin có đôi lời với ACE tham gia sinh hoạt với box này như sau.

Đã lâu, vì lý do cá nhân, mod cũ của box đã không còn hoạt động nên các bài post ở box này có phần hơi lộn xộn. Để chấn chỉnh lại, trước mắt, tôi đề nghị các bạn ta nên “tự kiểm duyệt” mình trước xem liệu đề tài mình sắp mở ra có phù hợp đúng với khu vực đảm trách của box này hay không.

Tôi lấy ví dụ, nếu bạn muốn anh em tư vấn giúp mình dàn loa 5.1 để xem phim, bạn có thể vào box Thiết bị âm thanh hỏi nhờ giúp đỡ. Hoặc nếu bạn muốn hỏi xem liệu TV Sony BRAVIA 32 inch dòng R402A ko xem được phụ đề rời không hoặc nhờ tư vấn mua tivi 3D,... thì bạn có thể vào box Thiết bị phát hình mà hỏi.

Làm được như thế sẽ giúp cho box trở nên gọn gàng, hoạt động đúng theo tiêu chí đặt ra lúc ban đầu. Phần sẽ bớt đi công sức của mod phải vào dọn dẹp (xóa hoặc dời) bài của mình, phần thì nếu mình post bài đúng box thì sẽ được nhiều người giỏi trả lời chính xác và nhanh cho mình hoặc bài viết mình hay sẽ được nhiều người biết tới và ủng hộ hoặc gửi lên trang đầu của diễn đàn HDVN.

Còn về lâu dài, dĩ nhiên cũng tùy vào từng trường hợp cụ thể, tôi sẽ hướng box này trở thành nơi chuyên hỏi đáp tất cả các loại thắc mắc về kỹ thuật mang tính phổ quát (tức liên quan nhiều vấn đề kỹ thuật khác nhau) hay các thuật ngữ kỹ thuật cũng như các bài viết hay liên quan đến những khái niệm cơ bản nhất mà một người bình thường khi bắt đầu “cuộc chơi HD” cần nên biết.

Tôi đã post và stick chủ đề về các thuật ngữ cơ bản (có thể sẽ ở dưới dạng hỏi – đáp, cái này anh em có thể góp ý thêm) để tất cả anh chị em đều có thể nhìn thấy và tham gia hỏi – đáp hoặc tham khảo tùy theo nhu cầu của mình. Ví dụ: HD là gì? Encode là gì? Bitrate là gì? Nhạc Lossless là gì? ... Mình rất mong anh em thành viên của diễn đàn tích cực tham gia. Chứ xưa nay những câu hỏi đại loại như thế đã hỏi và trả lời tuy nhiên nó vẫn cứ nhai đi nhai lại mỗi năm vì những topic như thế, do không được sticky, nên cứ dần dà trôi đi hết. Người đến sau muốn biết, vì do lười search, nên cứ tiếp tục hỏi do đó rất tốn tài nguyên của diễn đàn mà lại tốn thời gian cho người trả lời đồng thời gây bực mình cho những anh em khác cứ bị tra tấn vì phải đọc những câu hỏi cũ rích mỗi khi vào box này.

Ngoài ra tôi cũng có ý stick thêm cho box này một mục nữa, và mục này chính là phụ lục của mục hỏi đáp về thuật ngữ. Nơi đây sẽ gồm tất cả các bài viết hay giải thích thêm về các thuật ngữ đã được trả lời nhưng vì quá ngắn (dưới dạng hỏi – đáp) nên không lột tả hết được. Những ai muốn viết những bài viết chuyên đề cho mục này, xin vui lòng pm cho tôi trước, tôi sẽ góp ý hướng dẫn những điểm chính cần viết sao cho bài vừa ngắn gọn nhưng đầy đủ và chính xác, đặc biệt là hầu hết mọi người ai đọc cũng có thể hiểu được. Tạm thời tôi chưa biết chắc hình thức sẽ như thế nào, nhưng sẽ có thưởng cho những ai tham gia tích cực vào những chủ đề được sticky này.

Cuối cùng các bạn cũng như tôi, khi vào đây dù nhiều hay ít, hết thảy đều thành ý mong muốn diễn đàn sẽ là sân chơi bổ ích nhằm trau dồi kiến thức, giúp đỡ nhau. Mình giúp người mai mốt mình kẹt cũng sẽ có người giúp mình lại. Vậy thì ta hãy cùng nhau bắt tay vào làm thôi. Tôi không tin diễn đàn này không có nhân tài, không có những người có kiến thức uyên thâm, vấn đề là làm sao đánh động họ đúng cách để họ mạnh dạn và hăng hái góp phần mình xây dựng diễn đàn này nói chung và riêng box HD cho những người mới này trở thành nơi có những hoạt động sôi nổi thu hút mọi người tham gia đông hơn. Trong một vài ngày sắp tới, nếu bạn nào có cao kiến gì hay hơn, xin post ở đây (hoặc pm cho tôi nếu ngại) để mọi người cùng trao đổi, thảo luận, chia xẻ thêm.

Vì vẫn có bạn post sai box sau khi tôi đăng ý kiến này lên, nên tôi buộc phải stick thông báo này lên để ai cũng có thể thấy. Và vì lợi ích chung, xin các bạn vui lòng chịu khó tuân thủ quy định này của box.

Xin cám ơn sự hợp tác và giúp đỡ của tất cả các bạn!
bài hay va bổ ích
 

army21

New Member
ví dụ nếu là người mới và ko đủ điều kiện để post bải xin tư vấn lời khuyên thì được post câu hỏi vào bài này ko ạ.. E đang có 1 số thắc mắc chung cần lời khuyên từ các bác trên nhóm..
 
Bên trên