Nghiên cứu 'lạ' ở Trung Quốc: Người dùng iPhone nghèo, học vấn thấp hơn dùng Huawei, Xiaomi

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Một hãng nghiên cứu Thượng Hải vừa ra báo cáo khá lạ: Người dùng iPhone của Apple ở Trung Quốc nhìn chung ít học vấn, ít tài sản giá trị và khó khăn hơn người dùng các thương hiệu smartphone khác như Xiaomi, Huawei.

Theo hãng nghiên cứu MobData, ngoài ra, hầu hết người dùng iPhone là phụ nữ độc thân, tuổi từ 18 đến 34, chỉ tốt nghiệp trung học và có thu nhập hằng tháng dưới 3.000 nhân dân tệ, tương đương 433 USD. Họ được xem là một phần của nhóm “nghèo vô hình”, hay những người không trông nghèo như tình hình tài chính của họ.

Ngược lại, người dùng điện thoại Huawei thường là đàn ông đã kết hôn, tuổi từ 25 đến 34, có bằng đại học hay cao đẳng và nhận lương tháng từ 5.000 đến 20.000 nhân dân tệ, tương đương 721 đến 2.887 USD. Nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ lớn người dùng điện thoại Huawei sở hữu căn hộ và xe hơi, trong khi người dùng iPhone thì lại không.

Theo South China Morning Post, MobData không tiết lộ số người tham gia trả lời nghiên cứu. Dù vậy, hãng vẫn cho ra thêm kết quả rằng sinh viên đại học, cao đẳng và những người kiếm hơn 20.000 nhân dân tệ mỗi tháng thích dùng hiệu Xiaomi, Huawei. Hơn nửa số người dùng điện thoại Oppo, Vivo có lương tháng từ 3.000 đến 10.000 nhân dân tệ. Trái lại, người dùng iPhone kiếm tiền tệ nhất, chỉ từ 3.000 nhân dân tệ trở xuống.

Apple, nhà cung ứng smartphone lớn thứ ba sau Samsung Electronics và Huawei Technologies, thường tăng giá bán iPhone qua các lần ra mẫu sản phẩm mới mỗi năm. Thiết bị cầm tay đắt đỏ này khiến người tiêu dùng, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, phải tìm thương hiệu thay thế rẻ hơn, chẳng hạn như OnePlus hay dòng Honor của Huawei.

Apple vừa giảm số đơn đặt hàng từ hai nhà cung ứng linh kiện ở Trung Quốc sau khi mẫu smartphone mới nhất, có giá rẻ hơn một chút là iPhone Xr không đạt doanh số dự kiến. Dù vậy, các phiên bản iPhone cũ hơn và iPhone second-hand vẫn còn phổ biến tại Đại lục.

Đơn cử, iPhone 6 ra thị trường năm 2014 vẫn là một trong các mẫu smartphone được người dùng Trung Quốc ưa chuộng. Các phiên bản mới hơn là iPhone 6S và iPhone 6S Plus ra mắt một năm sau đó thì đứng vị trí thứ hai và thứ ba.

Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi là bốn thương hiệu smartphone lớn nhất Trung Quốc, sở hữu tổng thị phần kết hợp gần 80%. Apple chỉ nắm 9% thị phần, theo số liệu từ hãng nghiên cứu Counterpoint. MobData được thành lập ở Thượng Hải vào năm 2017, chuyên cung cấp giải pháp công nghiệp, dịch vụ dữ liệu và hợp tác dữ liệu với khách hàng.

Theo Thanh Niên​
 

tvhieu

Member
Ở xứ ta liệu có một bộ phận như thế này không nhỉ? không biết có ai nghiên cứu cái này chưa?
 

ducvuong25

Active Member
một thực trạng đáng để chúng ta suy nghĩ, ở VN ta có lẽ cũng tương tự như vậy thôi
 

Shangri-La

Well-Known Member
Hí hí, họ lại quên nghiên cứu cái đám người nghèo kia dùng loại Iphone nào, sao một hãng nghiên cứu uy tín như thế lại bỏ sót điều này nhỉ. Nếu cái đám nghèo kia xài Iphone X hay Iphone XS thì họ nghèo là đúng rồi còn gì nữa.
 

hugononglam

Well-Known Member
Vậy chuyển nhanh qua xài Huawei, Xiaomi. Không khéo bị xếp chung nhóm phụ nữ độc thân, tuổi từ 18 đến 34, chỉ tốt nghiệp trung học và có thu nhập hằng tháng dưới 433 USD
 

AmatuerHd

Member
Lại là trò tuyên truyền của Trung Quốc thôi - trò chính trị cả,tụi Trung Quốc dùng chính trị định hướng người dân.
 
Bên trên