Đánh giá Gear IconX 2018 – điểm thêm sắc màu cho cuộc sống của bạn

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Bạn muốn một chiếc tai nghe true wireless với âm trầm mạnh mẽ? Trong một thiết kế tuyệt đẹp độc đáo? Hay một thiết bị có thể luyện tập thể thao đươc trang bị khả năng chống nước vượt trội? Nếu thực sự là như vậy thì Gear IconX 2018 được sinh ra không dành cho bạn! Sản phẩm tai nghe này được thiết kế theo một hướng đi hoàn toàn khác, ở nơi ấy bạn sẽ tìm thấy những sắc màu mới cho cuộc sống đầy năng động của chính bản thân mình.

gear-iconx-2018-00.jpg

Thiết kế “phình phường” nhưng cảm giác đeo “quá tuyệt”

Thực sự Gear IconX 2018 không mang trong mình một nét đặc sắc nào trong thiết kế, và bản thân mình cũng không hề trông mong điều đó ở một sản phẩm True wireless. Nó giúp chúng ta sử dụng sản phẩm tự nhiên hơn ở chốn công cộng mà không vấp phải sự chú ý quá lớn từ người xung quanh. Tuy nhiên nếu bạn là một người đặc biệt, muốn nổi bật hơn, thì Samsung cũng đã đoán được ý của bạn khi cung cấp các lựa chọn khác về màu sắc bao gồm đen – xám – hồng, giúp sản phẩm tai nghe không dây này thực sự nổi bật, thể hiện được cá tính của chủ sở hữu.

Nếu như bạn đang nghi ngờ về độ chắc chắn và thoải mái của Gear IconX 2018, thì xin khẳng định luôn rằng: chiếc tai nghe không dây này thực sự nhẹ và êm ái. Nếu chưa từng đeo loại tai nghe như vầy bao giờ thì cũng đừng lo lắng, bởi người dùng chỉ cần bỏ ra từ 5-10p, là đã quen ngay với cảm giác đeo và đôi lúc – ngỡ rằng đã quên mất sự hiện hữu của nó trên đôi tai của chính mình.

gear-iconx-2018-08.jpg

Đem đến sự thoải mái cho đôi tai của người dùng không thể không nhắc đến thiết kế đóng vai trò cực kỳ quan trọng của Gear IconX 2018. Mọi đường cong trên chiếc tai nghe này đều có chức năng của nó, chúng giúp Gear IconX lọt vào trong ống tai nhẹ nhàng, và thiết kế ear-wing mềm mại đã gài chiếc tai nghe này vào vành tai một cách chắc chắn. Gear IconX 2018 đi kèm với 3 bộ tips size L – M- S, cùng bộ ear-wing cũng bao gồm 3 kích cỡ tương tự, chính các tùy chỉnh này đã giúp sản phẩm true wireless này phù hợp với hầu hết mọi kiểu dáng vành tai và ống tai, đem lại trải nghiệm thực sự thoải mái trong thời gian dài sử dụng nếu so với các sản phẩm khác có bán trên thị trường.

gear-iconx-2018-06.jpg

Chất liệu hoàn thiện chủ yếu trên Gear IconX 2018 vẫn là nhựa nhám, có thể nói chất liệu chủ đạo này chiếm đến hơn 90% bề mặt sản phẩm, còn lại đó chính là các chấu đồng tiếp xúc và cảm biến tiệm cận dành cho các tính năng nâng cao trên sản phẩm. Ngoài ra Samsung không quên tích hợp một bàn rê cảm ứng phía mặt ngoài của tai nghe, giúp người dùng thao tác nhanh mà không cần phải ghi nhớ quá nhiều vị trí nút, đây là tính năng không mới, nhưng là một điểm cộng sáng giá đối với một sản phẩm true wireless, đối với mình đó còn là true value – giá trị thực tiễn mà Gear IconX 2018 mang lại cho người dùng.

gear-iconx-2018-02.jpg

Bề mặt cảm ứng được bao quanh bởi một viền nhựa bóng tạo điểm nhấn cho Gear IconX 2018

Cũng giống các loại tai nghe True wireless khác, Gear IconX 2018 đi kèm với hộp đựng đóng vai trò là củ sạc cho tai nghe. Chất liệu hộp sạc cũng là nhựa nhám nhưng được thiết kế như một viên sỏi, giúp nó lọt thỏm vào lòng bàn tay nhưng cũng không kém phần chắc chắn. Hộp sạc đi kèm với một số đèn tín hiệu giúp chúng ta nắm bắt nhanh tình trạng tai nghe, cũng như đóng vai trò là thiết bị trung gian giúp chúng ta kết nối Gear IconX 2018 đến với điện thoại.

gear-iconx-2018-03.jpg

Nhìn chung thiết kế Gear IconX 2018 nói riêng, và các sản phẩm của Samsung nói chung, vẫn duy trì được các đường nét hoàn thiện cao cấp và mang tính công thái học. Mọi thứ được trung hòa trong một dáng vẻ không quá nổi bật, nhưng thực sự đem lại được cảm giác thoải mái, và chắc chắn ngoài cảm giác ấy còn là những tính năng vô cùng hấp dẫn khác mà mình sẽ đi vào chi tiết trong phần tiếp theo:

Tính năng cộng thêm: nhiều quá sức tưởng tượng

Kết nối ổn định – thoại rảnh tay rõ ràng

True wireless chính là tính năng, đồng thời là điều cơ bản nhất một sản phẩm thuộc dạng này cần phải đáp ứng tốt cho chủ nhân sở hữu. Đáng tiếc một số sản phẩm khác trên thị trường không làm được điều này khi được hãng quảng cáo là true wireless thực sự. Chính những ấn tượng xấu ấy đã làm dấy lên sự nghi ngờ đối với hầu hết các sản phẩm true wireless về sau. May mắn rằng Gear IconX 2018 có kết nối ổn định và rất tốt, trong quá trình sử dụng mình không hề gặp phải tình trạng rớt kết nối giữa hai tai, hoặc từ tai đến thiết bị phát. Việc chuyển đổi kết nối chính – phụ giữa hai tai linh hoạt và mượt mà, khi đặt 1 tai xuống, chỉ sử dụng 1 tai, với cảm biến tích hợp, tai được tháo ra sẽ tự động ngắt và ngược lại. Hai tai trái phải đều được Samsung trang bị phần cứng như nhau, tức người dùng sẽ có thể linh hoạt chuyển đổi công năng giữa hai tai của Gear IconX, chỉ cần tháo ra hoặc đeo vào, mọi thiết lập sẽ do Gear IconX 2018 xử lý. Thêm vào đó khi người dùng tháo hai tai, các cảm biến sẽ tự nhận diện và cho nhạc tự ngừng chơi để tiết kiệm năng lượng, chỉ cần đeo vào lại, chạm một lần vào mặt cảm ứng, nhạc sẽ được chơi trở lại. Mình không rõ tính năng này Gear IconX có trước hay Apple Airpods có trước, nhưng thế nào đi chăng nữa thì các sản phẩm này đem lại sự tiện dụng gần như tương đồng nhau, đây là điều mà hiếm có sản phẩm true wireless nào khác có thể làm được, trừ Apple và Samsung.

Sự gọn nhẹ của Gear IconX 2018 làm mình thực sự hoài nghi về khả năng thoại rảnh tay trên chiếc tai nghe này. Nó không có phần mic kéo dài ra trước, chỉ là 2 cụm tai nghe lọt thỏm vào ống tai. Tuy nhiên qua quá trình sử dụng với một số cuộc gọi internet lẫn thoại qua nhà mạng di động, phía người nghe vẫn nghe rõ những gì mà phía người nói thể hiện với chất lượng to rõ. Đây là điểm làm mình hài lòng về Gear IconX 2018, bởi ngoài nghe nhạc, thì người dùng còn sử dụng điện thoại – thiết bị kết nối chính – vào những tác vụ khác.

Điều hướng thông minh – tối giản hóa thao tác

Có một sự thật rằng, trên Gear IconX 2018 không hề có 1 nút cứng nào. Vậy chúng ta sẽ làm thế nào để điều hướng, chuyển bài nhạc? Câu trả lời chỉ vỏn vẹn 2 chữ: cảm ứng.

gear-iconx-2018-07.jpg

Với một thiết diện tiếp xúc lớn phía mặt ngoài được Samsung trang bị cho Gear IconX 2018, chúng ta có một không gian vừa đủ lớn để có thể thoải mái thao tác cảm ứng:

- 1 chạm để pause/play nhạc

- 2 chạm để next bài

- 3 chạm để previous bài

- Vuốt lên để tăng volume

- Vuốt xuống để giảm volume

- Chạm giữ để gọi trợ lý ảo/ tùy chọn hủy cuộc gọi

- Và 1 chạm + 1 giữ để chuyển playlist (dành cho các cá nhân hay vận động)

Vùng chạm này có một nhược điểm duy nhất: quá nhạy, nên đôi khi chỉ chỉnh lại tai nghe là bạn đã…vô tình thực hiện 1 thao tác gì đó mà thôi. Các thao tác này hoàn toàn tương thích với iOS lẫn Android, do đó người dùng có thể yên tâm khi ghép đôi Gear IconX 2018 với bất kỳ loại thiết bị nào nhé. Chỉ có điều nếu sử dụng iOS thì sản phẩm tai nghe của chúng ta sẽ mất đi ½ công lực, đồng nghĩa nhiều tính năng hấp dẫn sẽ không thể nào phát huy được.

Độc lập hay truyền tải – đa dạng hóa nhu cầu sử dụng

Gear IconX sở hữu một tính năng hay ho mà chưa có thiết bị nào sở hữu trước đây: tích hợp bộ nhớ trong lên đến 3.4 GB để nghe nhạc một cách hoàn toàn trực tiếp và chủ động. Đồng nghĩa chúng ta có thể sử dụng chiếc tai nghe này độc lập mà không cần ghép đôi đến thiết bị khác.

Việc chép nhạc cũng vô cùng giản đơn khi người dùng có thể chuyển nhạc từ điện thoại vào Gear IconX 2018 bằng ứng dụng Galaxy Wearable (chỉ có mặt trên điện thoại Android) hoặc phức tạp hơn một chút là gắn nguyên bộ (bao gồm cả dock và tai nghe) vào máy tính, khi ấy ổ cứng sẽ hiện ra cho phép chúng ta chép nhạc vào. Lưu ý rằng mỗi bên tai nghe đều sở hữu bộ nhớ riêng và chúng ta phải giữ hai bộ nhớ này có cùng bài hát (nếu truyền nhạc từ điện thoại qua bạn không cần lưu ý đến điều này), ngoài ra Gear IconX 2018 còn cho phép chuyển đổi qua lại nhanh chóng giữa 3 playlist chỉ với thao tác chạm – giữ - vuốt, bao gồm all tracks, favourite và workout, đây là chức năng khá hữu ích cho việc phân loại và chủ động chơi thể loại nhạc người dùng thường nghe trong các hoạt động thường nhật.

gear-iconx-2018-05.jpg

Hộp đựng được trang bị tính năng sạc nhanh 10 phút ~ 1h đồng hồ sử dụng

Samsung cho biết ở chế độ nghe nhạc độc lập không ghép đôi, sản phẩm tai nghe của họ có thể sử dụng được liên tục 7h đồng hồ, và 5h đồng hồ ở chế độ ghép đôi. Đáng chú ý dock sạc của Gear IconX 2018 còn được trang bị tính năng sạc nhanh, do đó chỉ cần gắn vào dock 10 phút là người dùng đã có ngay 01 tiếng nghe nhạc thỏa thuê. Đây là những con số ấn tượng và hoàn toàn thực tế, chính cá nhân mình cũng cảm thấy pin của chiếc tai nghe này quá “trâu”, nghe mãi hơn 5h đồng hồ mà vẫn chưa hết pin đó các bạn!

Với khả năng hoạt động độc lập, Gear IconX 2018 sẽ giúp những người đam mê thể thao thoát ly khỏi các thiết bị cầm tay, ngay cả một chiếc đồng hồ thông minh giờ đây cũng không còn cần thiết nữa. Ngoài tích hợp bộ nhớ, thì cảm biến tiệm cận và gia tốc kế trên tai nghe Gear IconX 2018 còn có thể giúp mở rộng khả năng của chiếc tai nghe này thông qua ứng dụng Samsung Health.

Nâng cao sức khỏe cùng Samsung Health

Samsung đang dần mở rộng hệ sinh thái phục vụ cho Samsung Health của mình, chúng ta đã có một sản phẩm điện thoại thông minh làm trung tâm, đồng hồ có tính năng đo nhịp tim, nhịp chạy, và Gear IconX cũng đã trở thành một thành viên trong ấy. Vậy trong hệ sinh thái Samsung Health, Gear IconX sẽ đóng vai trò ra sao?

Với thế mạnh về phát giọng nói rõ ràng cùng hệ thống xử lý trang bị các loại cảm biến tích hợp, Gear IconX đã thể hiện vai trò như một huấn luyện viên cá nhân khi cung cấp các thông tin cần thiết về thời gian tập luyện, lượng calories tiêu hao và kết quả đạt được. Sản phẩm tai nghe này của Samsung tuy không được trang bị khả năng chống nước, nhưng lại có độ bám rất tốt và tỏ ra rất hữu dụng trong các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời.

Ở hiện tại, có vẻ như Gear IconX 2018 vẫn chưa được tận dụng triệt để cho Samsung Health. Tuy nhiên với những tiềm năng ở hiện tại, chúng ta có quyền hy vọng trong một tương lai không xa các thiết bị đeo của Samsung sẽ sở hữu nhiều loại cảm biến hơn, nhờ đó Samsung Health sẽ thể hiện được thế mạnh và trở thành một ứng dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Ambient Sound

Gear IconX 2018 không phải là một chiếc tai nghe không dây chống ồn. Nhưng với thiết kế khá gần với những dòng IEM tràn vào ống tai, các âm thanh xung quanh phần nào sẽ bị hạn chế và gây nên hiện tượng cách âm. Nhiều người sẽ cho rằng đó là một ưu điểm, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại bởi việc nghe những âm thanh xung quanh là hoàn toàn cần thiết.

gear-iconx-2018-11.jpg

Tùy chỉnh ambient sound cho Gear IconX 2018 trong Galaxy Wearable

Samsung đã trang bị cho Gear IconX 2018 tính năng lọc âm thanh, giúp nghe trọn vẹn âm thanh xung quanh theo từng mức cường độ hay đơn giản chỉ ưu tiên cho giọng nói. Tính năng này giúp người dùng thoải mái nghe nhạc mà không bị bỏ lỡ bất cứ thông tin nào đến từ phía xung quanh. Lưu ý rằng bạn phải đeo cùng lúc hai tai thì mới sử dụng được Ambient sound (bởi lẽ với 1 tai bạn vẫn hoàn toàn nghe được âm thanh từ xung quanh).

Quản lý Gear IconX thông qua Galaxy Wearable với nhiều tùy chỉnh

Gear IconX 2018 với những phần cứng được tích hợp đã cho thấy bản thân nó là một thiết bị hấp dẫn, tuy nhiên đó mới chỉ là ½ cái hay của thiết bị. một nửa còn lại chính xác hơn được đem lại bởi Galaxy Wearable - ứng dụng quản lý bộ sản phẩm đeo được của Samsung.

Galaxy Werable mở ra một chân chời mới cho Gear IconX 2018, nơi ấy ta có thể tìm thấy mọi tùy chỉnh cho sản phẩm tai nghe true wireless này. Đáng chú ý nhất có thể kể đến là:

- Cài đặt tai nghe chính/phụ

- Truyền tải bài hát vào tai nghe

- Tùy chỉnh Equalizer/ ambient sound

- Tùy chỉnh phát nhạc từ điện thoại hay trực tiếp từ tai nghe

- Liên kết tới Samsung Health

gear-iconx-2018-10.jpg

Giao diện chính của Galaxy Wearable

Trong Galaxy Wearable, chúng ta có thể tìm thấy được mọi thiết lập cho Gear IconX 2018, bên cạnh đó còn là các hướng dẫn cảm ứng dành cho người mới bắt đầu học sử dụng sản phẩm tai nghe này. Một điều đáng tiếc rằng Galaxy Wearable chỉ có mặt trên Android, iOS do những hạn chế về quyền truy cập nên Samsung đã không thể đưa Gear IconX 2018 phát huy mọi thế mạnh trên nền tảng này. Tuy nhiên đây vẫn là một sản phẩm hấp dẫn để sử dụng trên iOS nếu bạn là người không quá quan tâm về việc tận dụng hết mọi tính năng.

Chất âm

Như đã đề cập từ đầu bài viết, chất âm của Samsung Gear IconX 2018 không hề nhấn nhá ở bất cứ dải âm thanh nào. Âm cho ra bởi sản phẩm này rất tự nhiên, các dải cân bằng, do đó sẽ không nịnh tai bằng nhiều sản phẩm khác trên thị trường thường chọn dải bass giúp tạo nên đặc trưng. Mình không phải là một fan của dòng nhạc thị trường, do đó Gear IconX 2018 hoàn toàn làm cá nhân mình hài lòng bởi những gì mà nó mang lại. Tuy nhiên nếu có 1 điều ước dành cho Gear IconX 2018, thì bản thân sẽ ước dải mid mượt hơn chút nữa, và dải cao đẹp hơn chứ không có hơi hướng khá thô ở hiện tại.

gear-iconx-2018-12.jpg

Samsung đã tích hợp thêm các bộ Equalizer vào Galaxy Wearble để giúp người dùng có thêm nhiều tùy chọn hơn cho chất âm. Nếu bạn là fan của chất nhạc sôi động, tăng âm trầm sẽ là thiết lập thích hợp, còn nếu bạn dành niềm tin yêu cho rock, có lẽ bớt 1 chút bass và “tăng âm bổng” là thứ dành cho bạn; thiết lập êm dịu được sinh ra dành cho những bản nhạc nhẹ nhàng cuối ngày làm việc mệt mỏi… riêng cá nhân mình chọn “Động” bởi nó phù hợp với thể loại nhạc pop ballad mà mình vẫn thường nghe hàng ngày.

GEAR ICONX 2018 – ĐIỂM THÊM SẮC MÀU CHO CUỘC SỐNG

gear-iconx-2018-01.jpg

Gear IconX 2018 không phải là một chiếc tai nghe quá xuất sắc về âm thanh. Nhưng chính chất âm cân bằng đã giúp nó có nhiều cơ hội để tiếp xúc với nhiều người dùng hơn. Gear IconX 2018 được sinh ra dành cho những ai đang tìm kiếm những sắc màu mới cho cuộc sống của mình. Sản phẩm này sẽ giúp mang âm nhạc đến mọi ngóc ngách trong tâm hồn, người dùng sẽ không cần phải quan tâm đến không gian và thời gian nữa! Có Gear IconX 2018 là chính bạn đã có thể mang âm nhạc bên cạnh mình đến bất cứ nơi đâu, và cùng với đó là vô vàn tiện ích khó có sản phẩm nào có thể sở hữu.
 

Đính kèm

  • gear-iconx-2018-04.jpg
    gear-iconx-2018-04.jpg
    838 KB · Xem: 3
  • gear-iconx-2018-09.jpg
    gear-iconx-2018-09.jpg
    116.4 KB · Xem: 3
  • gear-iconx-2018-13.jpg
    gear-iconx-2018-13.jpg
    132 KB · Xem: 6

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
wowwwwoowoowowowwo.... để viết thư xin ông già Noel!
 
Bên trên