Ralph Breaks the Internet (2018) – Thế giới trực tuyến đầy sắc màu

torune

Film critic
Bước ra từ những cỗ máy game thùng, Ralph và Vanellope như những công dân xa xôi bị choáng ngợp trước sự kỳ vĩ của không gian Internet.

ralph_breaks_the_internet_wreckit_ralph_two_ver4.jpg

Thêm một phim khá thú vị ở hiện tại, cũng đề cập ít nhiều về công nghệ và sự kết nối - Ralph Breaks the Internet (2018), hậu truyện của Ralph đập phá ngày nào.

Hướng đến đối tượng khán giả nhỏ tuổi, Ralph Breaks the Internet thành công ở việc khắc họa một Internet nhiều màu sắc. Song song đó, phim rất khôi hài khi hình tượng hóa việc dữ liệu di chuyển qua kết nối không dây, kết nối có dây, những gói thông tin được gửi qua Internet.

Ralph Breaks the Internet mang đến cho người xem một cái nhìn màu hồng của thế giới mạng. Cũng đúng thôi, văn hóa của Disney là vậy mà! Tận dụng lợi thế từ sự hỗn tạp của mạng toàn cầu Ralph Breaks the Internet chèn vô đó rất nhiều nhân vật mà hãng sở hữu, đồng nghĩa quảng bá luôn cho hình ảnh của các công chúa rất được nhà sản xuất đầu tư.

Đáng tiếc, cốt truyện của Ralph Breaks the Internet kém hơn nhiều so với phần đầu. Phim không tạo ra một nhân vật phản diện mới mà đào sâu vô mâu thuẫn tâm lý của những nhân vật chính. Dĩ nhiên, không ai cấm nhà viết truyện làm điều này. Nhưng, so với thế giới đầy màu sắc và cực kỳ rộng lớn mà phim vẽ ra, thiết nghĩ nên viết một câu chuyện về một kẻ phản diện hay hơn là tạo ra một cuộc ‘nội chiến’ bên trong các nhân vật.

Ralph Breaks the Internet cũng đề cập đến việc 'sống ảo' của người dùng ngày nay, cũng như việc bất chấp làm mọi điều chỉ để thu hút sự chú ý, thu hút số lượt thích, lượt thả tim, lượt chia sẻ… Càng chú ý thì càng được tiền.

Ralph Breaks the Internet vẽ ra rất nhiều mảng miếng phụ họa: nào là các nhân vật phụ trong tiệm game, nào là trung tâm điều hành mạng xã hội chia sẻ video, nào là những góc khuất từ các chuyên gia spam trên Internet… Nhưng rất tiếc, cao trào của phim không cho cảm giác kịch tính như phần đầu. Cảm giác này gói gọn trong một từ: lan man.

Ở một khía cạnh khác, Ralph Breaks the Internet - cũng như chính Disney - đang cố gắng bám víu vào phần phim đầu để vắt sữa các nhân vật hiện có. Chưa dừng lại, hãng còn kết hợp quảng cáo từ các kênh thương mại trực tiếp, và rồi… quảng cáo luôn cho cả ekip công chúa váy dài của hãng.

Rất tiếc khi thấy câu chuyện của Ralph đập phá trở nên dài dòng, mặc dù có điểm nhấn nhưng không liên kết, và dài lê thê như vậy. Ralph Breaks the Internet là một bước lùi rất xa so với phần phim đầu.
 

changcombaolac

Well-Known Member
phim này thì ngay phần 1 cũng chưa thấy có gì ấn tượng! chắc chỉ đủ hoài niệm cho mấy ai đã từng chơi các tựa game cũ trong phim mà thôi!
 

torune

Film critic
phim này thì ngay phần 1 cũng chưa thấy có gì ấn tượng! chắc chỉ đủ hoài niệm cho mấy ai đã từng chơi các tựa game cũ trong phim mà thôi!

Phần 1 vẫn thấy kịch tính mà. Cái hay là gợi cảm giác hoài niệm game thùng đó. Thêm nữa có phản diện, có twist là cái glitch của cô bé. Quá trời original luôn.
 

akai_193

Member
Thích đoạn phim có chị đại lồng tiếng, đoạn kết mình cảm thấy hơi nhảm. :D
 
Bên trên