Đánh giá màn hình Samsung Onyx đầu tiên tại Việt Nam: Công nghệ điện ảnh của tương lai

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Với những ưu điểm vượt trội, màn hình Cinema LED mới của Samsung sẽ cho khán giả những phút giây giải trí tuyệt vời nhất. Đây hứa hẹn là chuẩn mực mới của các hãng phim tương lai.

Samsung-Onyx-01.jpg

Bước chân vô thế giới nghe nhìn, lạc vào lãnh địa của điện ảnh, đã từ lâu, khán giả luôn khát khao một màn hình to hết cỡ nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng hiển thị hòa theo cảm xúc, nhãn quan và tinh thần mà nhà làm phim muốn truyền tải.

Để đạt được lý tưởng này, các nhà làm phim đã không ngừng cải tiến chất lượng máy chiếu, màn ảnh, không gian xem… Nhờ đó mà công chúng đã không ngừng chứng kiến những trỗi dậy của những công nghệ tối tân như 3D, IMAX hay HDR trên các phim chiếu rạp.

Samsung-Onyx-02.jpg

Như lẽ thường tình, các nhà sản xuất luôn khao khát là người tiên phong, làm chủ cuộc chơi để dẫn đầu một cuộc đua mới. Và, chỉ vừa mới đây thôi, Samsung chính thức ra mắt màn hình chiếu rạp đầu tiên tại Việt Nam. Thiết bị mang tên Samsung Onyx – công nghệ điện ảnh của tương lai khiến ai cũng sẽ bất ngờ.

Ngày 10/12 vừa qua, rạp phim BHD Star Cineplex tại Việt Nam đã đón chào Samsung Onyx – màn hình chiếu rạp mới đã được Samsung ra mắt ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Theo lời nhà sản xuất, Samsung Onyx được hãng áp dụng những công nghệ tối tân nhất, cho trải nghiệp xem phim chiếu rạp trọn vẹn nhất có thể.

Samsung-Onyx-03.jpg

Samsung Onyx: công nghệ của tương lai

Cái tên Onyx được đặt theo loại đá mã não màu đen tuyền. Và, sắc đen cũng chính là trọng tâm mà màn hình Samsung Onyx muốn hướng tới. Với thiết bị, khán giả sẽ được chứng kiến khả năng hiển thị ánh đen tuyệt đối, chân thực và sống động.

Trong một thời gian dài, màu đen trên màn hiển thị luôn là một thách thức với các nhà sản xuất thiết bị phát hình. Tưởng chừng như cơ bản, hai sắc thái trắng – đen lại ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm xem, đặc phim ở các phim điện ảnh.


Với Samsung Onyx, màn hình chiếu phim được tăng cường độ tương phản lên đến vô hạn, thiết lập thang tông màu xám thấm, '50 sắc thái đen' không còn ‘quện’ vào nhau nữa mà trở nên tách bạch, rõ ràng, cho độ chi tiết cao, giúp hình ảnh trở nên sắc nét.

Theo Samsung, màn hình Samsung Onyx phù hợp với mọi địa điểm, cung cấp chất lượng hình ảnh, hiệu suất kỹ thuật và độ tin cậy cao hơn máy chiếu truyền thống. Bên cạnh đó, Samsung Onyx còn hỗ trợ trình chiếu cả phim 4K, đồng thời trở thành màn hình Cinema LED đầu tiên đạt chứng nhận DCI trên thế giới.

Samsung-Onyx-04.jpg

Chưa dừng lại ở đó, mỗi hệ thống Samsung Onyx đều được trang bị công nghệ âm thanh vòm HARMAN International, làm tăng độ chân thực nhờ thỏa mãn cả tai nghe và mắt nhìn của khán thính giả.

Trải nghiệm rạp phim tương lai Samsung Onyx

Như mọi lần, Samsung luôn mang đến thị trường những sản phẩm tiên phong ở những phân khúc mà ít người để ý. Lần này cũng vậy, Samsung tiến vào thị trường điện ảnh, cạnh tranh với các hãng làm máy chiếu, màn chiếu chuyên nghiệp nhưng lại không sản xuất sản phẩm tương tự mà khơi mào cuộc chiến bằng vũ khí riêng: Samsung Onyx.

Samsung-Onyx-05.jpg

Với những gì được Samsung mô tả và thể hiện trong phòng chiếu BHD Star Cineplex tại Việt Nam, Samsung Onyx khắc phục được nhiều yếu điểm của phòng chiếu truyền thống.

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến chất lượng hình ảnh. Bản chất Samsung Onyx là một màn hình LED cỡ lớn nên nội dung hiển thị sẽ đi trực tiếp từ nguồn kết nối. Trong khi ở các rạp chiếu truyền thống: nguồn phát phải đi qua máy chiếu, rồi từ máy chiếu phát ra màn. Rất dễ thấy, nguồn phát được chuyển từ trực tiếp ra màn hình mà không qua thiết bị trung gian sẽ có tín hiệu trọn vẹn nhất.

Chất lượng hình ảnh khi trực tiếp trải nghiệm bộ phim "Cỗ máy tử thần" bằng rạp Onyx này thực sự đáng kinh ngạc, màu đen sâu thẳm, ánh sáng tốt với dynamic range rộng khiến cho khung cảnh, màu sắc thực sự ấn tượng hơn máy chiếu gấp nhiều lần. Không còn bị hiện tượng suy giảm ánh sáng, màu sắc khi chiếu lên màn hình. Mọi thứ trở nên hoàn hảo cho một buổi thưởng thức hình ảnh âm thanh và hòa mình vào thế giới phim.


Tiếp theo, Samsung Onyx vượt trội với rạp truyền thống ở số lượng ghế ngồi. Với các rạp kiểu cũ, các ghế hàng sau phải lắp đặt khéo léo, làm sao để không che máy chiếu (ảnh hưởng tới toàn bộ khung hình phim).

Với Samsung Onyx, đặc biệt ở những màn hình cỡ rộng, không gian phía sau trở nên thoáng đãng, ghế ngồi nhiều hơn, và các chủ rạp có thể tận dụng điều này để tối đa hóa doanh số vé bán ra.

Samsung-Onyx-06.jpg

Thêm nữa, phim chiếu trên một màn LED điện tử như Samsung Onyx sẽ bất chấp luôn cả ánh sáng của môi trường, trong điều kiện tối lẫn sáng. Đây là một rào cản lớn cho những rạp truyền thống khi phải luôn cố gắng giữ ‘bóng tối’ trong rạp. Cùng với hệ số tương phản cao, chắc chắn, dù ở không gian tối hay sáng, Samsung Onyx sẽ cho chất lượng hình ảnh cải thiện vượt bậc so với máy chiếu.

Nếu có để ít, nhiều người sẽ nhận ra Samsung Onyx là thành quả sau khi Samsung tuyên bố mua lại thương hiệu âm thanh HARMAN KARDON. Lúc bấy giờ, chaebol của Hàn Quốc đã lấp lửng tuyên bố họ tập trung sáng tạo ra trải nghiệm điện ảnh mới.

Samsung-Onyx-07.jpg

Đó chính là Samsung Onyx của ngày hôm nay. Như đã chia sẻ trên đây, tất cả các rạp Samsung Onyx đều được trang bị âm thanh từ HARMAN International, đồng nghĩa, trải nghiệm âm vòm đã được tinh chỉnh và đồng điệu ngay từ khi xuất xưởng.

Nói đi cũng phải nói lại, rạp Samsung Onyx ở Việt Nam còn một hạn chế là màn hình nhỏ. Khán giả ngồi những hàng ghế đầu chắc chắn có trải nghiệm tốt. Nhưng những người ngồi ở phía sau, đặc biệt với những ai bị cận, thì quả là một thử thách. Không gian màn chiếu của rạp còn rất rộng và hy vọng trong tương lai gần, Samsung Onyx ở Việt Nam sẽ được nâng cấp kích cỡ màn hình.

Samsung-Onyx-08.jpg

Lời kết

Với những ưu điểm vượt trội, màn hình Cinema LED mới của Samsung sẽ cho khán giả những phút giây giải trí tuyệt vời nhất. Đây hứa hẹn là chuẩn mực mới của các hãng phim tương lai. Nhưng, Samsung Onyx ở Việt Nam vẫn còn hạn chế ở kích thước. Đây được xem như phát súng mở màn cho cuộc đua giữa Samsung và các nhà sản xuất thiết bị trình chiếu phim điện ảnh chuyên nghiệp. Cuộc đua mới bắt đầu trở nên gay cấn và cả đôi bên đều phải nỗ lực hết sức để lôi kéo khán giả về phía họ.

Samsung-Onyx-09.jpg
 

kero2005

Active Member
cuối cùng là thông tin cấu hình cái màn? rạp nào, ở đâu, giá vé, thời gian khởi chiếu?
 

caidu

Member
1 bài viết dài và có tựa là ĐÁNH GIÁ mà chẳng thấy so sánh trãi nghiệm thực tế gì, chỉ lý thuyết suông, cái màn hình nói nhỏ mà bao nhiêu inch cũng ko biết...
 
Màn hình đẹp, màu sắc tươi sáng, tương phản rất tốt, màu đen là tuyệt vời, xem sáng hơn máy chiếu nhưng ko bị chói mỏi mắt

Mỗi tội màn hình hiện nay ở bhd bitexco nhỏ hơn so với kỳ vọng, ngồi xem ở 3 hàng ghế đầu thì sẽ có trải nghiệm hình ảnh tốt hơn, lần đầu đi xem đặt vé hàng ghế giữa thì thấy màn hơi nhỏ
 
Trải nghiệm cá nhân em ngày hôm qua, lọ mọ từ Tân Phú lên Bitexco Q1 để ngắm vếu gái phố với thực tế cái Onyx:
Đen thì có đen thật, vớ phải cái ghế 1 bên ko người ngồi 1 bên là thằng ku kon nên ko có vẹo j, chứ có mấy pha chuyển cảnh đen sì thì rạp tối như đêm 30 luôn.
Âm thanh phòng cũng tạm ổn :)
Nhưng...
- Kích thước màn Led khá nhỏ, bé hơn cái màn chiếu kha khá, nên thực sự ai muốn coi đã nên ngồi ở hàng ghế trên xíu (hôm mình ngồi F9 chán phèo), C D có lẽ ổn hơn . Bất tiện cái là ngồi ở giữa nốc Coca xong mò ra mò vào ngại vcđ, tụi trẻ con nó lườm nguýt mãi!
- Chất lượng hiển thị ko quá thần thánh, ko tạo nhiều bất ngờ hay choáng ngợp j mấy. Qua xem Aquaman cảnh phim nó đẹp quá trời luôn nên thấy tiếc tiếc vì cái màn nhỏ với ngồi xa xa!!!
Chốt lại là có thể em sẽ đi xem lại Aquaman ở cái rạp nào màn chiếu to nhất SG, bác nào biết chỉ em để em xem lại :D
P/S: mie bài viết PR quảng cáo mà bày đặt trải nghiệm, bố khỉ!!!
Tân Phú thì ghé qua AEON Bình Tân xem Starium của CGV nhé, giá mềm, màn bao to ngang ngửa IMAX, âm thanh Dolby Atmos đập chết bọn IMAX lởm. :cool:
Edit: Hoặc bác có thể qua Lotte Cộng Hòa phòng chiếu số 4 cũng ổn áp phết. Mà mình thấy Aquaman đi coi IMAX 3D cũng đáng vì kỹ xảo mãn nhãn, tùy bác thích 2D hay 3D thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên