“Hô biến” những góc nhỏ Sài Gòn thành kiệt tác nghệ thuật qua góc nhìn của Galaxy A9

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Nhiếp ảnh di động năm 2019 không chỉ cần chất lượng tốt, mà còn cần cả sự tiện dụng và độc đáo của việc được trang bị nhiều camera. Và Sài Gòn trong mắt Galaxy A9 với 4 camera đẹp đến mức bạn không ngờ những bức ảnh này được chụp từ smartphone luôn đấy nhé!

Điểm sơ về phần cứng camera của Galaxy A9, chúnng ta có thể thấy Samsung đầu tư cực mạnh về khả năng chụp ảnh khi Galaxy A9 sở hữu cụm 4 camera sau bao gồm camera chính độ phân giải 24MP khẩu độ f/1.7, camera 8MP góc siêu rộng 120 độ với khẩu độ f/2.4, và camera tele 10MP khẩu f/2.4 cung cấp khả năng zoom quang 2x, bên cạnh đó chiếc camera cuối cùng có độ phân giải 5MP khẩu f/2.2 sẽ đóng vai trò phụ đo chiều sâu để đem tới khả năng xóa phông tốt hơn.

Đầu tiên, điều làm mình ấn tượng với 4 camera của Galaxy A9 khi tiêu cự hợp lý trải dài từ góc rộng, góc hẹp 2x và góc thường. Như vậy chúng ta sẽ có ít nhất 3 góc chụp cho các nhu cầu chụp ảnh thông thường hay chỉ 1 hoặc 2 góc hẹp 2x hoặc thường như đa số smartphone khác, 1 điểm cộng rất lớn và tiện lợi.

Nhờ camera góc rộng, ở bức ảnh trên mình dễ dàng “tóm” trọn cả vùng trời chỉ với 1 cú bấm chụp. Hãy tưởng tượng bức ảnh này sẽ trong thế nào nếu chiếc smartphone của bạn chỉ có thể chụp hẹp hơn 1 nửa và bắt buộc phải lựa chọn giữa việc lấy phần lá cây và cắt mất chân của bác dân quân?

hd.jpg

Nhờ camera góc rộng, 1 lần nữa bức ảnh của mình trông thú vị hơn hẳn khi có thể vừa chụp được Bưu Điện Thành Phố mà cũng vừa để lọt toà nhà Metropolitan đằng xa vào ảnh, tạo cảm giác rộng lớn cho cả khung hình.

hd.jpg

Di chuyển dọc theo đường Đồng Khởi, mình dừng trước toà nhà Vincom và nhìn lên khoảng không khá đẹp mắt. Camera góc rộng lại tiếp tục thể hiện điểm mạnh khi cho góc nhìn tổng quát, thể hiện đúng ý của mình là một khung cảnh nhìn lên với 1 tán cây nắng hắt vào vừa xanh tươi mà cũng vàng màu nắng, còn nhánh cây còn lại thì tối đen do không được nắng chiếu tới và Vimcom thì xanh lục, cả 3 tụm lại khiến ảnh có điểm nhấn và “art” lạ.

hd.jpg

Bên cạnh lợi ích từ việc ảnh rộng rải hơn, dễ bố cục và cho ra ảnh đẹp hơn, thì hiệu ứng fish-eye cũng là một điểm hay mà nếu biết tận dụng, ảnh của bạn sẽ cuốn hút hơn kha khá đấy nhé!

hd.jpg


hd.jpg

Chụp camera góc rộng chán chê, mình bắt đầu dùng sang camera tele 2x, một trong những át chủ bài để các bạn chụp những bức ảnh ở xa mà không cần phải di chuyển quá gần đến chủ thể, cực thích hợp để chụp những bức ảnh thành phố hay streetlife.

hd.jpg

Góc Katinat Đồng Khởi qua góc nhìn Zoom 2X từ bên kia đường, nếu bạn đang thắc mắc rằng liệu sử dụng camera thường sau đó crop lại thì có 2 vấn đề, một là camera thường sẽ là quá rộng cũng như crop ảnh sẽ khiến chất lượng suy giảm rất nhiều, bên cạnh đó hiệu ứng của ống kính góc rộng của camera thường sẽ khiến quán cà phê ở xa đã bé lại càng bé hơn. Trong khi đó camera góc hẹp 2x với đặc tính zoom, sẽ mang hiệu ứng tiêu cự của lens tele và khiến chủ thể gần, đồng thời nổi bật hơn hẳn.

hd.jpg

Thử thêm 1 tấm góc tele, khả năng cân bằng ánh sáng, tái tạo màu sắc của camera Tele khiến mình rất bất ngờ và bức ảnh này trong không khác gì chụp bằng một chiếc máy ảnh với ống kính 50mm chuyên nghiệp.

hd.jpg

Camera tele đem tới khả năng sáng tạo góc chụp cực tốt và không hề kém cạnh camera góc rộng, chỉ cần tận dụng tốt 2 camera trên là quá đủ để sáng tạo những góc ảnh “nghệ”.

Nhưng nếu đó là 1 bức ảnh thiếu sáng hoặc một bức ảnh tiêu chuẩn và bạn muốn đạt được chất lượng ảnh cao nhất? hãy sử dụng camera thường vì camera này sở hữu độ phân giải cao nhất, cảm biến lớn nhất và khẩu độ mở của ống kính lớn nhất, giúp ảnh thu được ánh sáng tốt hơn 2 chiếc camera còn lại.

hd.jpg

Trong những trường hợp ánh sáng phức tạp, camera chính là sự lựa chọn ưu tiên vì có chất lượng vượt trội.

hd.jpg

Độ nhạy sáng tốt giúp camera chính có thể cân bằng vùng sáng, tối hợp lý, một mẹo nhỏ nữa là bạn nên tận dụng chế độ Tối Ưu Bối Cảnh, lúc này trí tuệ nhân tạo sẽ được kích hoạt, máy sẽ nhận biết khung cảnh chụp, từ đó thuật toán sẽ xử lý và cho ra những bức ảnh đẹp.

hd.jpg

Đến với những lúc thiếu sáng trầm trọng, thì khẩu độ f/1.7 của Galaxy A9 mới phát huy sức mạnh tuyệt vời khi chất lượng ảnh rất đáng khen. Tất nhiên là với một chút thần chú “tối ưu bối cảnh” thì mọi thứ mời tuyệt vời thật sự.

Người ta từng nói, thiết bị chỉ đóng vai trò phụ trong những tác phẩm đẹp, song điều đó phần nào không còn chính xác ở thời điểm hiện tại. Mặc dù người đam mê chụp ảnh có thể chụp ra những tác phẩm đẹp từ một chiếc máy kém, nhưng với những chiếc máy tốt mà điểm hình là Galaxy A9, kể cả người dùng bình thường nhất cũng có thể có cho mình những bức ảnh đầy cảm xúc và chả kém cạnh nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đâu đấy!
 

levanlamlx

New Member
Haha, đưa máy cơ tui xoay hồi bỏ lun, còn như đt chắc làm dc, chắc làm con ăn tết, dẫn đại gia đình đi chợ hoa.
Ù, cái A9 này đại gia đình chấp hết, cam góc rộng bao hết lun nhe bạn, con này đi chợ hoa xuân là khỏi chê nhe.
 
Bên trên