CEO Nvidia cho rằng đồ họa Radeon VII 7nm đầu tiên của AMD có hiệu năng thực tế chỉ bằng RTX 2080

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Tại Triển lãm CES 2019 ngày hôm qua, AMD đã ra mắt Radeon VII, card đồ họa 7nm đầu tiên trên thế giới, được sản xuất trên kiến trúc Vega thế hệ thứ 2. VGA mới của AMD có giá bán là 699 USD, tương đương RTX 2080 của đối thủ Nvidia. AMD cũng khẳng định rằng Radeon VII sẽ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc này.

Tuy nhiên CEO Jensen Huang của Nvidia đã khẳng định rằng AMD không có cửa để cạnh tranh với mình. Trong một cuộc họp báo với Gizmodo và một vài đơn vị truyền thông khác, CEO Nvidia cho rằng RTX 2080 sẽ nghiền nát Radeon VII của AMD.

GPU mới dựa trên kiến trúc Vega thế hệ thứ 2 của AMD không hỗ trợ công nghệ Ray Tracing giống như Nvidia RTX, tuy nhiên AMD khẳng định hiệu năng của dòng card đồ họa mới này mạnh hơn 25% so với thế hệ trước.

CEO Lisa Su của AMD đã đáp trả nhận xét của ông Huang theo một cách hòa bình nhất có thể, để không bị kéo vào một cuộc chiến võ mồm. “Có vẻ như ông ấy chưa bao giờ nhìn thấy nó. Bên cạnh đó, người tiêu dùng chưa cần đến những công nghệ như ray tracing, đơn giản là vì các thành phần khác của hệ sinh thái vẫn chưa sẵn sàng”, bà Su cho biết.

Những lời nói khiêu khích và công kích của CEO Jensen Huang có vẻ như sẽ khiến cho cuộc chiến giữa Nvidia và AMD trong năm 2019 này trở nên càng hấp dẫn hơn. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi các thử nghiệm thực tế, để xem RTX 2080 thực sự có thể nghiền nát đối thủ Radeon VII hay không.

Theo Genk​
 

suonggiomuadong

Active Member
chả có lợi tí nào cả, game cứ mới thì toàn nhắm vào card mới và cấu hình khủng, đua như đua vũ trang vậy chịu sao thấu
 

kevinklein

New Member
:)) phải chờ ra đo đạc mới biết dc , mấy bố cạnh tranh nói mồm thì nói thế nào chẳng dc. con nào ngon hơn thì tự khắc người dùng người ta biết lựa
 
Bên trên