How to Train Your Dragon 3 (2019) – Cái kết ổn cho toàn bộ series

torune

Film critic
Thấm thoát đã 9 năm trôi qua từ lúc thương hiệu How to Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng) lần đầu xuất hiện. Đây quả là quãng thời gian đáng kể cho một thương hiệu phim nguyên tác và phần phim mới nhất – The Hidden World (2019) đã chính thức khép lại chặng đường 9 năm này.

how_to_train_your_dragon_the_hidden_world_xlg.jpg

Nói về The Hidden World (2019), trên quan điểm cá nhân. Đây là một cái kết đẹp cho toàn bộ series. Đáng khen cho phim, đúng hơn là nhà viết truyện, khi làm một cái kết gọn gàng, dứt hẳn luôn, không gợi mở ra bất kỳ tiểu tiết nào để đề phòng cho trường hợp ăn theo như bao phim khác.

Về cách kể chuyện, đáng tiếc, The Hidden World (2019) cho cảm giác yếu hơn hẳn so với 2 phần trước. Cá nhân mà nói, độ hay của series giảm dần đều từ phần đầu trở về sau.

Điểm yếu lớn nhất của The Hidden World (2019) là cách kể chuyện y hệt như phim truyền hình. Rất dễ nhận ra, phim được chia thành nhiều chương/hồi nhỏ; sau đó, diễn biến cứ lên xuống đều đều và được giải quyết từ từ.

Cách này hiệu quả với phim truyền hình; đủ tạo dấu ấn cho một tập vừa chiếu; đủ khiến khán giả mong chờ vào tập sau. Nhưng, với một phim điện ảnh, ngồi gần 2 tiếng chỉ để xem những diễn biến lên xuống đều đặn như vậy quả thật rất ngán. The Hidden World (2019) mất đi ‘chất’ điện ảnh ở những cảnh quay rộng show cho khán giả sự kỳ công, tỷ mỷ cho một phim hoạt hình bom tấn. Phim cũng không có một mâu thuẫn cực lớn để dồn nét và giải quyết vào thời khắc quyết định. Tất cả chỉ là những nút thắt mở, xuất hiện nhanh và ra đi hời hợt.

The Hidden World (2019) nên được đánh giá cao ở nỗ lực của ekip khi muốn kết thúc series này trong êm đẹp, ít nhất là không cho khán giả cảm giác bị phản bội. Nhưng vẫn còn đó cảm giác đánh đổi: một phim điện ảnh dựng nên bởi nhiều tập phim truyền hình gắn kết lại với nhau. Định dạng này có thể được tán dương nếu như lên Netflix nhưng… xin nhắc lại một lần nữa, nó là sự hụt hẫng cho một sản phẩm đem chiếu ở rạp.

Nói khó vậy thôi chứ xem ở góc nhìn của khán giả thiếu nhi và những ai chưa tiếp xúc các phần phim trước, The Hidden World (2019) dễ xem, dễ hiểu, dễ dàng cho qua với quan niệm đến rạp để xem rồi về mà không có nhiều ấn tượng.

Nhìn chung, The Hidden World (2019) là một cái kết “ổn” cho toàn bộ series How to Train Your Dragon. Câu chuyện thì ổn nhưng cách kể chuyện thiếu nhiều điểm nhấn cần có khi chiếu trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung hiện tại thì đây là phim hiếm hoi nói tiếng Anh, tư duy hiện đại và không ngập chìm bởi những chủ đề xưa cũ đậm tính Á đông giữa dịp Tết.

torune@hdvietnam
 
Chỉnh sửa lần cuối:

haclua

Active Member
Cùng cảm nhận như bác. Xem xong phim này cứ thấy thiêu thiếu một cái gì đó. Nó không gây cho mình cảm giác ấn tượng mạnh như 2 phần trước.
Kịch bản phim có phần nhạt nhòa, do đó phần phim này đầu tư mạnh hơn cho phần màu sắc và hình ảnh.
Nói chung với toàn bộ chuỗi phim thì đây là một cái kết đẹp. Nhưng đánh giá riêng cho phần 3 thì nó yếu hơn hai phần trước khá nhiều.
 

akai_193

Member
Xem xong công nhận cảm giác hơi bị hẫng, trận chiến cuối phim kết thúc nhanh quá. :D
 

dia

Well-Known Member
Xem hết 3 phần e vẫn chỉ nhớ và ấn tượng nhất P1, 2 phần sau nhạt nhòa quá
 

viethaiyb

Well-Known Member
Phần 1 xứng đáng là một trong những phim 3d hay nhất lịch sử điện ảnh ... Phần 2 thậm chí mình không đủ kiên nhẫn để xem hết phim ... và chắc chắn sẽ không ra rạp để lại nhận thêm 1 nỗi thất vọng nữa đâu ...
 

nekobra

Member
Phần này cho con nít coi ok, phim thiếu chất và thiếu độ ác của nv phản diện và thiếu luôn cả tình tiết gây cấn.
 
Bên trên