Apple thử nghiệm Face ID và màn hình cảm ứng trên máy tính Mac

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sau khi mang Face ID lên iPad vào năm ngoái, dường như Apple chuẩn bị đưa tính năng này lên các dòng máy tính Mac của mình.
1_pofa.jpg

Face ID có thể là cơ chế mở khóa cho laptop, máy tính bàn tốt hơn so với dạng mật khẩu hoặc quét vân tay hiện nay.

Trang công nghệ BGR trích thông tin từ một báo cáo mới đây có đoạn: “Apple đang thử nghiệm máy tính Mac với tính năng Face ID cũng như màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, người dùng không nên kỳ vọng những sản phẩm này sẽ sớm được bán ra. Nguyên mẫu hiện tại hoàn toàn chỉ phục vụ cho mục đích thử nghiệm nội bộ”.

Apple thời gian qua đã vài lần khẳng định không có kế hoạch để nền tảng macOS đang sử dụng trên laptop cũng như desktop hỗ trợ cảm ứng trên màn hình. Nhưng mặt khác, thông tin macOS tương lai có thể chạy các ứng dụng iOS từ App Store có lẽ là điều không mấy xa lạ.

Các phần mềm cho iOS đều được lập trình để hoạt động với giao diện cảm ứng, vì vậy chuyện thử nghiệm máy Mac với màn hình cảm ứng có lẽ chỉ là điều Apple chưa muốn công bố.

Báo cáo trên được trích từ một nguồn đáng tin cậy thường tiếp cận với các kế hoạch của Apple. Nguồn tin cũng khẳng định AirPods 2 sẽ có thiết kế tương tự với mẫu tiền nhiệm nhưng có hai lựa chọn màu trắng hoặc đen, cùng với lớp phủ chống trượt mới.

Thêm vào đó, thế hệ tai nghe mới sẽ được tích hợp cảm biết để phục vụ cho các tính năng theo dõi sức khỏe. Pin của sản phẩm không thay đổi về thời lượng, trong khi vỏ sạc không dây sẽ có pin nhỏ hơn. AirPods 2 có thể bán với giá khoảng 200 USD.

Trong khi đó, đế sạc không dây AirPower dự kiến giá khoảng 150 USD và dày hơn so với kế hoạch ban đầu. Phụ kiện này sẽ có “một số tính năng đặc biệt” không được tiết lộ ngoài khả năng sạc không dây, nhưng yêu cầu thiết bị phải chạy iOS 13 trở về sau.

Nguồn tin cung cấp khá nhiều nội dung mà những tin đồn trước đây chưa từng công bố. Nếu tất cả chi tiết về AirPods 2, AirPower được chứng thực, khả năng Apple đang thử nghiệm máy Mac có hỗ trợ Face ID và màn hình cảm ứng hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên