Huawei Mate X: điện thoại màn hình gập tích hợp 5G nhanh nhất thế giới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2019, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (CBG) đã chính thức giới thiệu điện thoại màn hình gập tích hợp công nghệ 5G nhanh nhất thế giới, HUAWEI MATE X, tái định nghĩa thiết kế điện thoại màn hình gập. Tiếp nối tinh hoa của dòng sản phẩm HUAWEI Mate Series, HUAWEI Mate X gây ấn tượng với khớp gập Falcon Wing, chipset đa chế độ được sản xuất trên tiến trình 7nm – Balong 5000, viên pin có dung lượng lên đến 4500mAh được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 55W HUAWEI SuperCharge và sở hữu màu xanh tinh tú (Interstellar Blue) hoàn toàn mới. Khi gấp lại, thiết bị này là một smartphone có màn hình khủng 6.6-inch, và khi mở ra, nó trở thành máy tính bảng mỏng có màn hình 8-inch. Yếu tố đa hình thức mới mẻ này sẽ cách mạng hóa toàn bộ trải nghiệm mang tính hiệu năng và giải trí cho người dùng trên điện thoại thông minh.

Ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh và Tiêu dùng Huawei cho biết: “Yếu tố mang tính cách mạng trong kiểu dáng của HUAWEI Mate X là kết quả của sự nỗ lực không ngừng trong quá trình Nghiên cứu & Phát triển Sản phẩm, chứng minh cho khao khát khám phá những chân trời mới của Huawei. Là smartphone mới nhất trong dòng HUAWEI Mates Series, HUAWEI Mate X tích hợp công nghệ 5G siêu kết nối, màn hình gập, công nghệ AI, và phương thức giao tiếp hoàn toàn mới, đem lại cho người dùng những trải nghiệm chưa từng có. HUAWEI Mate X sẽ là chìa khóa đầu tiên trên thế giới giúp người dùng mở ra cánh cửa của cuộc sống thông minh 5G”.

Bản lề cơ học Falcon Wing Mechanical Hinge tạo ra sự cân bằng giữa công nghệ và thẩm mỹ

Là kết quả từ những thử nghiệm táo bạo, điện thoại thông minh kiêm máy tính bảng HUAWEI Mate X có màn hình OLED dẻo cường độ cao và khớp gập Falcon Wing. Màn hình đôi 6.6 inch được trang bị trên HUAWEI Mate X là màn hình FullView chuẩn. Khi mở ra, sản phẩm trở thành máy tính bảng với màn hình kích thước 8-inch và dày chỉ 5.4mm. Hình ảnh được thể hiện rất rõ ràng và chi tiết, đồng thời vô cùng an toàn, bền bỉ cùng khả năng làm mát vược trội. Smartphone màn hình gập này hiện có màu xanh tinh tú Interstellar Blue làm nổi bật vẻ đẹp công nghệ và đặt ra quy chuẩn mới cho smartphone trong tương lai.

Với thiết kế hoàn hảo kết hợp giữa thẩm mỹ và công nghệ, bản lề cơ học Falcon Wing Mechanical Hinge hỗ trợ cân bằng khi chuyển động, và tạo ra mặt phẳng hoàn hảo khi mở ra. Khi gập lại, 2 nửa màn hình vừa khít với khung. Sản phẩm hoạt động với hai chế độ: máy tính bảng và smartphone, có thể chuyển đổi liên tục với nhau.

Trải nghiệm thông minh 5G với màn hình lớn hơn

HUAWEI Mate X là một sản phẩm đa hình thức giúp khai phá một bước ngoặc mới trong kỷ nguyên 5G, từ đó thay đổi phương cách làm việc và giải trí đầy sáng tạo cho người dùng. Sự kết hợp giữa màn hình gập FullView linh hoạt OLED, bản lề cơ học đặc biệt Falcon Wing Mechanical Hinge và chipset 5G Balong 5000 chuẩn mới nhất sẽ mang đến phương thức giao thoa hoàn toàn mới khi lần đầu tiên việc trải nghiệm màn hình lớn và tính linh động tiện lợi đi cùng với nhau.

Với màn hình cực lớn, sản phẩm phù hợp cho cả giải trí lẫn công việc, hoàn thiện đầy đủ các tác vụ chỉnh sửa tài liệu, đem lại cảm giác đọc cực tốt. Thêm vào đó, người dùng có thể trực tiếp kéo hình ảnh của mình từ thư viện vào email ở chế độ chia đôi màn hình. Từ đó, người dùng có thể thực hiện nhiều công việc hơn trong cùng một khoảng thời gian.

Các điện thoại flagship của Huawei luôn đi cùng hệ thống camera mạnh mẽ và HUAWEI Mate X không phải ngoại lệ. Bên trong thân máy mỏng là hệ thống camera Leica mới nhất, hỗ trợ tính năng chụp ảnh tiên tiến nhất. Thiết kế gập giúp một hệ thống camera có thể cùng lúc đóng vai trò của cả camera trước và sau. Ngoài ra, HUAWEI Mate X đi kèm với nút nguồn tích hợp vân tay cho phép người dùng tăng sức mạnh cho thiết bị chỉ bằng một cú chạm, mang lại trải nghiệm vô cùng an toàn và thuận tiện.

Được trang bị chipset Modem 5G thế hệ mới nhất

Sản phẩm được trang bị chipset đa chế độ 5G được sản xuất trên tiến trình 7nm đầu tiên trên thế giới – Balong 5000, có tốc độ download chưa từng có ở mức 4.6Gps trên băng tần Sub-6GHz (theo lý thuyết). Cho đến nay Balong 5000 là chipset đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cả kiến trúc mạng độc lập SA và không độc lập NSA, giúp người dùng không cần nâng cấp thiết bị mà vẫn có thể tận hưởng kết nối thông minh 5G. Thêm vào đó, tính năng SIM kép của HUAWEI Mate X còn hỗ trợ cả 4G và 5G.

Pin khủng hỗ trợ sạc nhanh HUAWEI SuperCharge

Viên pin 4.500mAh mới, được thiết kế riêng để tích hợp trong thân máy dày 5.4mm của HUAWEI Mate X, có công nghệ tiết kiệm năng lượng thông minh AI, đáp ứng nhu cầu gia tăng hiệu suất pin trong kỷ nguyên 5G. Tính năng sạc nhanh HUAWEI SuperCharge 55W nhanh chóng sạc đầy pin, chỉ trong 30 phút pin máy có thể đầy lại đến 85 phần trăm.

Tại MWC 2019, Huawei còn ra mắt hàng loạt sản phẩm đột phá mới, bao gồm laptop HUAWEI MateBook X Pro phiên bản mới nhất, HUAWEI MateBook 13 và HUAWEI MateBook 14 mới; và HUAWEI 5G CPE Pro. Với sự ra đời của kỷ nguyên 5G, Huawei cam kết đem lại kết nối tốc độ cao vượt trội giúp cho người dùng có được trải nghiệm siêu kết nối trong bất cứ hoàn cảnh nào.
 
Bên trên