Tuyển LMHT chuyên nghiệp toàn hot girl gặp hàng loạt rắc rối

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Với 5 thành viên toàn nữ, Vaevictis Esports là đội tuyển đã gây ra nhiều vấn đề rắc rối tại giải đấu League of Legends Continental League (LCL) tại Nga.

Ở mùa giải năm nay, Vaevictis Esports đã xuất sắc vượt qua vòng loại để đến với LCL 2019, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp cấp cao nhất tại khu vực Đông Âu.

Nhưng vào ngày 10/2, đội tuyển này đưa ra công bố gây chấn động thế giới về đội hình thi đấu. 5 tuyển thủ nữ gồm TR1GGERED, Merao, VioletFairy, Ankote và Trianna với mức xếp hạng chỉ ở mức "Kim Cương" sẽ thay thế các thành viên nam cũ.

tuyen_nu_LMHT.jpg

Những bóng hồng trong làng Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Ảnh: Vaevictis Esports.

Theo thông tin từ Reddit, động thái này của Vaevictis Esports nhằm phản đối kế hoạch chuyển LCL thành hình thức nhượng quyền thương mại vào năm sau của Riot Games.

Nếu LCL chuyển sang hình thức nhượng quyền thương mại giống LPL, LCS và LEC thì các đội tuyển sẽ không lo bị xuống hạng. Do đó, dù thành tích năm nay của Vaevictis Esports "bết bát" đến cỡ nào cũng vẫn có suất thi đấu tiếp trong mùa giải tới.

Vaevictis Esports bị các đối thủ nam châm biếm
Ngay ở vòng đấu đầu tiên đã xuất hiện những cáo buộc phân biệt giới tính liên quan tới trận đấu giữa Team RoX và Vaevictis Esports.

Cụ thể, trong lúc cấm chọn, Team RoX đã cấm 5 vị tướng hỗ trợ. Sau đó, RoX hủy diệt Vaevictis Esports, gấp đôi chỉ số lính và vượt gần 20.000 vàng khi trận đấu bước sang phút thứ 20.

Khá bất ngờ, sau trận đấu, Team RoX bị Riot Games phạt cảnh cáo. Điều này đã gây tranh cãi trong cộng đồng.

tuyen_nu_LMHT_1.jpg

Những cô gái của Vaevictis Esports đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng LMHT. Ảnh: Riot Games

Theo quản lý Jinx của Riot, Team RoX đã thoá mạ đối thủ trong lúc thi đấu. Khi chiến thắng, các thành viên của RoX đã gọi đồng nghiệp nữ là "những viên kim cương nhỏ", câu nói đầy châm biếm cho mức xếp hạng Kim Cương của 5 cô gái.

Vì vậy, Riot đã phạt cảnh cáo RoX. Nếu còn tái phạm, họ sẽ nhận hình phạt thích đáng.

Nội bộ xung đột và mạt sát nhau trên stream
Không chỉ rắc rối với các đội tuyển nam trên đấu trường chuyên nghiệp, Vaevictis Esports lại khiến cộng đồng dậy sóng bởi những cuộc tranh cãi nội bộ. Tuyển thủ vừa rời đội là Ankote đứng ra tố cáo cô bị đồng đội chửi bới và không được đối xử công bằng.

Trước khi gia nhập Vaevictis, Ankote từng có xung đột với tuyển thủ hỗ trợ TR1GGERED. Cô nàng TR1GGERED cho rằng Ankote không đủ kỹ năng cơ bản của người chơi LMHT và thậm chí còn thường xuyên chỉ trích to tiếng. Sau đó, đội ngũ phân tích chiến thuật của Vaevictis đã đề nghị 2 người đổi vị trí cho nhau.

tr1ggered.jpg

Đúng với tên gọi, tuyển thủ nữ TR1GGERED gây ra các mối bất hoà. Ảnh: Vaevictis Esports.

Tuy nhiên, tình hình của cả đội cũng không khả quan hơn và khiến cho sự căng thẳng giữa 2 tuyển thủ này tiếp tục bùng phát. TR1GGERED cho rằng mình đã phải hi sinh thi đấu vị trí đường trên và hướng sự chỉ trích vào Ankote. Quản lý của Vaevictis phải đứng ra dàn xếp vụ việc nhưng tình hình giữa cả hai vẫn không có sự tiến triển.

TR1GGERED buộc quản lý Vaevictis phải lựa chọn giữa cô và Ankote. Kết quả, Ankote bị loại sau khi đội tìm được tuyển thủ mới Intgrations để thay thế.

Vụ việc cũng không thể qua khỏi tai mắt của Riot Games. Sau khi điều tra, ban tổ chức của LCL cấm TR1GGERED thi đấu 2 trận vì có hành vi nhục mạ, dọa giết người đồng đội cũ của mình trên stream. Lệnh cấm này có hiệu lực từ ngày 15/03. Tổ chức Vaevictis Esports cũng nhận lời cảnh cáo và hình phạt nếu còn để các rắc rối tái diễn.

Hiện tại, Vaevictis Esports đang có thành tích tệ hại ở LCL với 12 trận toàn thua. Các thành viên của đội tuyển này thậm chí còn tuyên bố rằng mục tiêu của họ chỉ đơn giản là không bị thua trước phút 30. Sự chênh lệch về trình độ đã khiến giải đấu LCL mùa xuân 2019 và Riot Games nhận phải rất nhiều chỉ trích của cộng đồng.

Theo Zing​
 
Bên trên