[2008] Nước mắt phương xa -Tears from afar

poly

Banned
- Hãng SX: Bigfoot Entertainment

- Đạo diễn: Michael Gleissner

- Biên kịch: Nguyễn Mạnh Tuấn

- Quay phim: Rick Robinson

- Diễn viên: Be Be Phạm Minh Thúy, Chiều Xuân, Lương Thế Thành, Hoài An, ...

- Nội dung: Chuyện phim kể về Phương Ly (Be Be Pham đóng) lấy chồng Mỹ, qua môi giới hôn nhân. Những khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ bất đồng, tâm tính không phù hợp đã đẩy cuộc đời Phương Ly ngày càng trở nên bi kịch…
 

poly

Banned
Ðề: [2008] Nước mắt phương xa -Tears from afar

"Tears From Afar" - behind the scenes
in Philippines

3072573579_60605872e8.jpg


3071347628_13e750b531.jpg


3070459693_97e49aabec.jpg


3070457465_d0f010637e.jpg


3070456895_095d8b891b.jpg


3070456447_952fa8cb97.jpg


3067628733_37f26c4052.jpg


3067620793_760c47be20.jpg


3067617511_e986777bbe.jpg


3068447792_13469596e7.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

poly

Banned
Ðề: [2008] Nước mắt phương xa -Tears from afar

cargreenscreen.jpg


Bigfoot is on the loose and shooting a new film called Tears From Afar. This film will shoot in the Philippines, Viet Nam and Florida. Though the subject matter is very serious, here is a fun look at at the production of the film. Above, Rick and Bebe smile for an in-car green screen shot.

tub1.jpg


bathtubs and bubbles! Adi attacks Bebe with a handful of bubbles :)

tub2.jpg


rick+robinson.jpg


Rick Robinson is having a peachy day with the Red Camera.

jenni+trang.jpg


A.D. Jenni gives the camera a quirky look.

crew.jpg


The crew take a quick break from working for a photo opp.
Photography by Johannes Bichmann

http://bigfootscene.blogspot.com/2008/11/tears-from-afar-humor.html
 

poly

Banned
Ðề: [2008] Nước mắt phương xa -Tears from afar

Theo chân đoàn phim Nước mắt phương xa:
Trông người mà ngẫm


Nội cảnh của phim đã được quay tại Phillipines, hiện đoàn phim Nước mắt phương xa (kịch bản: Nguyễn Mạnh Tuấn, đạo diễn Michael Gleissner) đang thực hiện quay ngoại cảnh tại Việt Nam. Theo chân đoàn phim để xem cách làm việc của một đoàn phim nước ngoài có khác gì với phim trong nước sản xuất và nhận thấy quả là có nhiều thứ đáng để … suy ngẫm.

Cách làm chuyên nghiệp

Khi Nước mắt phương xa quay tại VN, Hãng phim Giải Phóng lo phần dịch vụ: Xin giấy phép, giới thiệu cho họ một số cộng sự… Thành phần làm việc chính đều là người của hãng Bigfoot, từ đạo diễn, phó đạo diễn, quay phim, trang điểm, thư ký trường quay, trang phục, âm thanh, ánh sáng… và toàn bộ máy móc thiết bị đều được họ mang từ Phillipines sang.



Lương Thế Thành và BB Phạm Minh Thúy trong một cảnh quay
Đoàn phim đã thuê gần 20 chiếc xe để chuyên chở trong suốt thời gian quay tại Việt Nam. Theo sát đoàn phim là một tổ phục vụ hậu cần, chuyên lo cơm, nước cho đoàn. Chỉ nhìn dàn máy móc của họ, bất cứ người làm nghề nào tại VN cũng phải “thèm muốn”.

Hôm đó, đoàn phim quay cảnh nhà của nhân vật nữ chính Phương Ly (do BB Phạm Minh Thúy đóng). Một căn nhà lá đơn sơ trong khu tạm cư ở quận 2 đã được chọn làm nhà của Phương Ly. Sau mỗi cảnh quay, việc đổi góc máy, đặt sáng đều được làm hết sức nhanh chóng; trong khi ở các đoàn phim của ta, thường mất nhiều thời gian cho việc thay đổi bối cảnh, góc máy.

Lịch quay được lên khá chi tiết nên sau mỗi cảnh, họ chuyển cảnh rất nhanh và diễn viên cũng được chuẩn bị sẵn sàng. Cảnh quay em của Phương Ly đi học về, 3 em nhỏ được mời vào các vai này đã phải quay đi quay lại cả chục lần, đến khi đạo diễn thấy tư thế đi đứng, diễn xuất của các em thật tự nhiên mới thôi.

Phần quay của BB Phạm Minh Thúy và Lương Thế Thành thì nhanh hơn. BB Phạm Minh Thúy luôn có thầy dạy diễn xuất (người Mỹ) theo kèm, trước mỗi cảnh quay, hai thầy trò trao đổi kỹ lưỡng về cách diễn, lời thoại.

Tôn trọng diễn viên

“Đoàn phim luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho diễn viên. Họ luôn cho mình thấy, mình được tôn trọng một cách tối đa, nên tâm lý diễn viên rất thoải mái, không cảm thấy mình bị một áp lực nào” – diễn viên Lương Thế Thành cho biết.

Trích:
Nước mắt phương xa do Hãng phim Bigfoot Entertainment - một hãng của Hollywood - sản xuất. Kịch bản: Nguyễn Mạnh Tuấn, đạo diễn: Michael Gleissner. Bên cạnh diễn viên nước ngoài, Nước mắt phương xa có sự tham gia của các diễn viên Việt Nam: BB Phạm Minh Thúy, Lương Thế Thành, Chiều Xuân, Hoài An. Phim nói về cuộc đời của Phương Ly (BB Phạm Minh Thúy đóng) lấy chồng Mỹ qua môi giới hôn nhân. Và những khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, tâm tính bất đồng đã đẩy cuộc đời Phương Ly đến những bi kịch…
Khi có cảm giác mình diễn chưa đạt, BB Phạm Minh Thúy xin được diễn lại, đều được chấp nhận. Và dù có phải làm lại rất nhiều lần, đoàn phim vẫn rất vui vẻ. Suốt thời gian quay hình, BB Phạm Minh Thúy phải hạn chế đến mức tối đa việc vui chơi giải trí. Cô đang vào vai một cô gái gặp rất nhiều bi kịch trong cuộc sống, họ sợ nếu cô vui chơi phấn khích quá, khi quay lại với nhân vật sẽ khó nhập tâm.

Ngay khi đoàn phim bấm máy tại Phillipines và cho đến lúc sang quay tại Việt Nam, biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn luôn được gửi hình ảnh và báo lịch trình cho biết đoàn đã quay tới đâu. Một sự tôn trọng tác giả kịch bản hiếm thấy ở các đoàn phim VN. Bởi ở ta, khi bấm máy là biên kịch… hết trách nhiệm và cũng chẳng ai nghĩ phải có nhiệm vụ báo tiến độ làm việc cho biên kịch !?

Thời gian quay hình tại VN, đoàn phim nước ngoài đã vài lần “chưng hửng” vì cách làm việc thiếu nghiêm túc của diễn viên VN. Diễn viên thường đến muộn, trong lúc chờ chuyển cảnh diễn viên tự nhiên “biến mất” không báo cho ai biết. Thế là dù bối cảnh đã chuẩn bị sẵn sàng, cả đoàn phải ngồi chờ. Hóa ra, diễn viên tranh thủ “chạy show” cho một đoàn phim khác.

“Họ không hiểu được tại sao một số diễn viên VN lại có thái độ làm việc như thế. Bên họ, ngôi sao không bao giờ được nhận cùng lúc hai phim. Còn ở ta, chỉ là diễn viên phụ, có khi chỉ là vai quần chúng thôi nhưng cũng bắt cả đoàn phải đợi” – một trợ lý đoàn phim cho biết.


http://www.sggp.org.vn/vanhoavannghe/index.html
Thứ bảy, 13/12/2008, 15:03 (GMT+7)
 

poly

Banned
Ðề: [2008] Nước mắt phương xa -Tears from afar

nhiều hình quá
post mờ mắt luôn
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên