American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

ngophuocthinh

Active Member
AmericanBeauty_quad-1.jpg


American Beauty là một tác phẩm để đời cho cả một thế hệ, ngay cả Sam Mendes với Skyfall hay Kevin Spacey vẫn chưa vượt qua được cái bóng quá thành công của chính mình. Và sức hút của nó không chỉ là vì tính nhân văn, không quá hàn lâm khô khan như các tác phẩm Oscar khác hay nghệ thuật kể chuyện ngôn tình. Mà còn là vì mỗi lần xem lại khiến ta rung động vì tác phẩm đều phản ánh một phần của mỗi con người ta, dù bạn là bất cứ ai!

Tựa phim American Beauty lại mang đến hướng nghĩ vẻ đẹp này chỉ có ở Mỹ, kiểu như đề cao trí thông minh hay nhân cách của một nhóm người trong xã hội Mỹ như American Hustle thì cõ lẽ bạn đã sai lầm. Phim mở ra hướng kết nối đến mọi gia đình trên thế giới, nhưng có lẽ vì mượn bối cảnh một gia đình ở Mỹ nên đạo diễn quyết định chọn cách đặt tên này.

Bài viết của mình có tham khảo một số ý kiến từ bài viết trên báo Vnexpress và Dantri từ các nguồn sau:
http://giaitri.vnexpress.net/tin-tu...ng-va-tui-rac-qua-phim-ve-dep-my-2867292.html
http://dantri.com.vn/van-hoa/ve-dep-my-bo-phim-cua-su-dep-de-va-ghe-tom-1393064264.htm
http://dantri.com.vn/van-hoa/bi-mat-dang-sau-ve-dep-my-20160601143856805.htm


Chuẩn mực xã hội

c4b20e50-b18f-0133-f86b-0616b4bb9897.png


Chuẩn mực là xã hội là gì? Chuẩn mực xã hội không phải là một khái niệm tĩnh hay phổ quát mà chúng thay đổi theo thời gian và biến chuyển theo văn hóa, giai tầng xã hội và các nhóm xã hội. Một lời nói hay hành vi nào đó được coi là chấp nhận được với nhóm này lại có thể không chấp nhận được với nhóm khác. (wikipedia).

Vậy điều gì nếu ta đặt quyền con người, tự do bản thân lên trên chuẩn mực ấy? Đó chính là yếu tố bộ phim hướng tới, không có gì gọi là hoàn hảo hay đúng chuẩn, vấn đề chính là ai sẽ chấp nhận cái chuẩn mực đó và bao nhiêu người theo bạn, đám đông có thể là lợi thế nhưng đó không phải là tất cả. Và đôi lúc vì cuốn theo dòng đời nên ta dễ dàng đánh rơi những tố chất và vẻ khả năng thiên bẩm của mỗi con người.

Lester Burnham là một người đàn ông làm việc tại tòa soan báo lâu năm. Nhưng nhiều năm nay, mọi thứ xung quanh bản thân ông đang muốn chống lại ông, từ người vợ chỉ coi mình là thằng ngốc bạc nhược, đến đứa con gái và tay sếp sẵn sàng tống cổ mình sau hơn 14 năm gắn bó với công ty. Có lẽ ông xem mình đã hoàn toàn chết - Dead Already - như bản nhạc dạo đầu phim, (Vnexpress: "ông được ví như “ca điển hình” của midlife crisis (khủng hoảng tuổi trung niên) - thời điểm mà một người bỗng mất hết niềm vui trong cuộc sống"). Cho đến khi Lester gặp được Angela -bạn thân của con gái mình - mới là lúc ông cảm thấy mọi chuyện cần phải thay đổi. Hãy tìm lại giá trị bản thân bị đánh mất cho dù định kiến của xã hội sẽ đến đâu và kêt quả có thể sẽ đối mặt.

annette-333333.jpg


Carolyn Burnham là một người vợ bị ảnh hưởng bởi lối sống thực dụng ngày nay, chạy theo đồng tiền và vị trí của mình trong xã hội. Ở bà có một quyết tâm và nghiêm khắc với bản thân đến cực độ. Và đôi khi ta quá cứng nhắc lại dễ dàng đánh mất đi nhựng mối quan hệ xung quanh. (VNexpress: "Bà giống như một nạn nhân của các khẩu hiệu và những cuốn sách dạy thành công vẫn nhan nhản trên kệ sách - những thứ nhảm nhí vẫn khiến người ta ngộ nhận làm giàu là tất cả những gì đáng kể trên đời") .Chung quy những gì bà phấn đấu cũng chỉ muốn tốt cho cuộc sống của mình và có được vị trí trong lòng người khác.

iwt-book-cover.jpg


Jane Burnham: một cô gái tuổi dậy thì, dễ dàng bị va chạm và tổn thương. Và có lẽ lớn lên từ một môi trường với những ông bố bà mẹ không quá "chuẩn mực" lại vừa tạo cho Jane nỗi căm ghét với cha mẹ mình. Lại là cơ hội để nhìn nhận những người khác và đồng cảm Ricky Fitts - Nạn nhân của nạn ấu trĩ gia trưởng trong nhiều gia đình.


Sự đấu tranh và thấu hiểu
Kevin Spacey trong House of Cards cũng từng nói: Hãy lùi lại một bước để nhìn lấy toàn cảnh

2016-07-01_183219.png


Chúng ta nên biết những gì chúng ta có và phát huy, tìm lấy giá trị bản thân. Nhưng mọi vấn đề quyết định đều có lợi hại riêng của nó. Nhưng bạn có từng hỏi những câu châm ngôn giáo điều chỉ khiến bạn trở nên khó chịu và mất đi chính mình. Hãy tự hỏi ai đó đều hoàn hảo 100% thì đâu còn là cuộc sống. Và nếu bạn quá hoàn hoản 100% thì cũng không khác gì một nhân vật vai chính diện trong phim truyền hình nhiều tập theo chuẩn mục châu Á. Giải phóng ý tưởng bản thân là một quyết định táo bạo, nhưng đó lại mang đến một trải nghiệm cho bản thân hơn là việc ngần mấy chục năm sau trước khi hấp hối vẫn hối tiếc vì những việc ta chưa bao giờ làm được.

Theo báo Dantri: Lester muốn thay đổi sự tồn tại tẻ nhạt của mình. Từ bỏ công việc đáng mơ ước, Lester trở thành một người bán đồ ăn nhanh. Sau một bước lùi tưởng như rất đáng thất vọng trong mắt mọi người, Lester bỗng thấy mình “có cả một cuộc đời tươi đẹp phía trước”.Lester đại diện cho tuyến nhân vật dù thất bại trong cách nhìn nhận, đánh giá của xã hội nhưng thực tế, lại tìm thấy những bình yên, hạnh phúc mà hiếm người thấu hiểu được. Bên cạnh những con người sống thật với chính mình, bất kể bình luận khen chê của người đời, như Lester, như Ricky, hay Jane còn một tuyến nhân vật khác, trái ngược hoàn toàn, cả cuộc đời, họ đóng kịch với bản thân và với những người xung quanh, đó là Carolyn, Angela, là đại tá Frank - cha của Ricky… Cuộc sống của họ được dùng để lo lắng về cách đánh giá của thiên hạ.


Tính biểu tượng xuất sắc
Theo dantri: Hình ảnh nhân vật nam chính Lester ngồi thừ bên bàn làm việc, khuôn mặt in lên màn hình máy tính với những cột số chạy dọc ở đầu phim, ngay lập tức khiến người xem liên tưởng tới một người đàn ông đang bị giam cầm sau chấn song sắt. Đối với nhân vật Lester, quả thực, anh đang bị giam cầm trong cuộc sống của chính mình.

2016-07-01_180341.png


Vnexpress: "American Beauty có hai biểu tượng lớn xuyên suốt bộ phim là hoa hồng và túi rác. Hoa hồng xuất hiện trong bàn tay thiếu nữ đặt hờ trên tấm poster, hoa hồng mọc xung quanh hàng rào nhà Burnham, hoa hồng khoe sắc tỏa hương trong những cảnh khi Lester mơ về Angela.

Tuy nhiên, những người làm vườn biết sự thật về giống hoa hồng có vẻ đẹp hoàn hảo ấy lại là loài hoa thường bị thối ở rễ và cành. Nó giống như cuộc sống gia đình mẫu mực của Burnham nếu nhìn từ bề ngoài nhưng thật bệnh hoạn ở bên trong. Nó giống như cô bé Angela xinh đẹp nhưng rỗng tuếch, giống như cách từng nhân vật trong phim cố sống khác đi, tạo vỏ bọc trong mắt thiên hạ để che đi sự lập dị của chính bản thân mình.

Một trong những thông điệp lớn nhất của American Beauty là “…look closer” (Hãy nhìn gần hơn). Chỉ cần nhìn gần hơn, bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra mọi thứ đều không như vẻ bề ngoài. Cái tưởng là tốt chưa chắc đã tốt, cái tưởng là xấu chưa chắc đã xấu. Những điều tồi tệ thường ẩn sau những gì tưởng như hoàn hảo nhất và vẻ đẹp thường được tìm ra ở những nơi ít ngờ nhất.

38-bag%255B1%255D.png


Khoảng đầu những năm 1990, khi đang đứng thơ thẩn ở Trung tâm Thương mại Thế giới, Alan Ball nhìn thấy một túi rác bay phất phơ trước gió. Ông ngắm nhìn chiếc túi trong gần mười phút và cảm thấy rất xúc động. Chính chiếc túi bóng vô danh đó - một vật hoàn toàn tầm thường và vặt vãnh - đã truyền cảm hứng cho ông viết kịch bản American Beauty.

Hình ảnh chiếc túi bóng ấy lại xuất hiện một lần nữa ở một trong những trường đoạn xúc động nhất của bộ phim khi Ricky cho Jane xem đoạn băng ghi lại “thứ đẹp nhất mà anh từng thấy”. Hình ảnh chiếc túi nilon chập chờn bay trong gió như đang nhảy múa, như một đứa bé cầu xin người khác hãy chơi với nó. Đó là ngày Ricky nhận thấy có cả một đời sống đằng sau mọi vật và nhận ra thế giới xung quanh anh tràn ngập điều đẹp đẽ như thế nào.

Chiếc túi nilon ấy có thể là sản phẩm của một sự vô ý thức từ con người, cũng giống như sự khép kín và tính hay cáu giận của Jane là hậu quả của cuộc hôn nhân bất hạnh giữa cha mẹ cô. Nhưng mặc lòng, chiếc túi nilon ấy không có lỗi, Jane không có lỗi, họ vẫn đẹp theo cách của riêng họ.
Trên đời này, không có gì là hoàn hảo, mọi thứ đều có vết. Chúng ta phải học cách nhìn thấy và trân trọng vẻ đẹp trong sự không hoàn thiện. Thật dễ dàng để khen một bông hồng đỏ là đẹp - thứ mà ai cũng thấy. Nhưng cần có một trái tim rộng mở, một khối óc minh triết và không thành kiến để nhìn thấy vẻ đẹp trong mọi sự vật của thế giới. Kẻ khôn ngoan sẽ thấy vẻ đẹp cả trong nụ hồng hé nở lẫn chiếc túi nilon đang tung bay trong gió."


Một công thức hoàn hảo
Ngay cả Bill Clinton cũng từng nhận định đây là một trong những bộ phim được yêu thích nhất của ông và tình bạn giữa ông và Kevin Spacey được hung đúc từ chính tài diễn xuất và ấn tượng từ chính bộ phim này.

collage_photocat_1.jpg


Dàn cast hoàn toàn xuất sắc, đó là cảm giác mình cảm nhận được từ sau phim Titanic. Diễn xuất diễn viên mỗi người mỗi vẻ, không quá lấn lướt nhưng cũng không quá nhạt nhòa, hòa chung một khối tổng thể. Nhưng xuất sắc nhất có lẽ là Kevin Spacey và Annette Bening.

Theo Daily Mail và Dantri: Sam Mendes cho biết để tạo nên sự điên rồ cho nhân vật của nam chính Kevin Spacey, ở một số cảnh phim, ông đã yêu cầu nam chính sử dụng chất kích thích để nhập vai thật đạt. Những cảnh phim này có ý nghĩa quan trọng đối với tiến trình phát triển tâm lý nhân vật Lester Burnham - một người đàn ông đang trải qua cơn khủng hoảng tâm lý tuổi trung niên. Theo tiết lộ của đạo diễn, đã có lúc Kevin Spacey thực sự bị mất kiểm soát trên trường quay, Spacey bật cười không ngừng lại được dù thực sự cũng chẳng có gì đáng cười đang xảy ra, tuy vậy, đạo diễn Sam Mendes hoàn toàn “cảm thông” và yêu cầu Spacey cứ làm gì mình thích bởi đó chính là tinh thần ông cần thấy ở nhân vật.

Kevin Spacey với 30 phút đầu diễn xuất cho ta thấy như ông là một kẻ vớ vẩn bạc nhược, nhưng mỗi lần thốt lên câu nói lại khiến đối phương thẫn thờ và câm nín. Cách kể chuyện với chính người xem phim lại mang cảm giác gần gũi đến khó tả. Có lẽ chỉ riêng 5 phút cuối với giọng nói trầm ấm vá súc tích nhớ lại cuộc đời mình của ông đã thuyết phục Oscar năm ấy trao giải cho ông. Và khả năng diễn xuất bằng ánh mắt cùa ông chính là một thế mạnh khõng phải diễn viên nào cũng làm được, từ cái nhìn với Angela đến việc đưa mắt với Ricky vô tình để cha Ricky nghĩ mình là một tay đồng tính.

collage_photocat2e2e.jpg


Annette Bening với diễn xuất thể hiện một ngươi vợ vừa đanh đá, giận dữ lại cũng có lúc đau khổ dến tột độ. Từ những đoạn độc thoại đến hành động lái xe, choảng nhau trên giường, tự tát vào mặt cho thấy bà diễn xuất như không diễn! Năm 1999 đánh dấu một cột mốc khó khăn khi nhà phê bình phải chọn ra 2 ứng cử viên xuất sắc cho hạng mục nữ chính xuất sắc nhất, nhưng có lẽ công thức của Hilary Swank được nhà phê bình năm đó đánh giá cao hơn bà. Nhưng vẫn còn một quãng đường dài cơ hội phía trước cho Annette Bening.

2016-07-01_181430.png


Wes Bentley có một vai diễn ấn tượng khi thể hiện hoàn hảo anh chàng tự kỉ và hướng nội Ricky Fitts. Chris Cooper chứng minh rằng ông là một trong những diễn viên đóng những vai phụ và phản diện xuất sắc nhất - một tay đại tá già bảo thủ và gia trưởng. Thora Birch, Mena Suvari và Allison Janney cũng đã diễn tròn vai.

Nhạc phim là một trong nhưng điểm sáng giá của bộ phim, từ bản Dead Already đầu phim mang đầy tính gợi mở khiêu khích, đến Arose ủy mị dịu dàng như cảnh hoa hồng rơi, Mr. Marty Man hòa chung không khí nỗi niễm của 2 nhân vật trên ghế sofa - Why you so joyless? bản American Beauty nhẹ nhàng bay bổng như chiếc túi nilong trong video, Angela Undress mang tính trầm ngâm sâu lắng.

Don't let it bring you down của Annie Lennox
[video=youtube;d0LcokLc0LE]https://www.youtube.com/watch?v=d0LcokLc0LE[/video]

Và cả Elliott Smith - Because như một phần phản ánh nội dụng của phim, sự thay đổi của con người bị cuốn theo hoàn cảnh cuộc sống:

Ah, because the world is round
It turns me on
Ah, because the wind is high
It blows my mind
Because the sky is blue
it makes me cry....

Link Nhạc phim:


Kết
2016-07-01_184851.png


Đây là một bộ phim xuất sắc, hoàn hảo và tuyệt vời, kết hợp vừa bi kịch vừa hài kịch. Đơn giản vì từ thông điệp của bộ phim mang đầy tính biểu tượng, ánh trăng hiện thực của cuộc sống, khả năng diễn xuất tài tình của diễn viên và bạn phải xem nhiều lần để nhận ra được cuộc sống xung quanh ta đẹp đến mức nào.

"I had always heard your entire life flashes in front of your eyes the second before you die. First of all, that one second isn't a second at all, it stretches on forever, like an ocean of time.
For me, it was lying on my back at Boy Scout camp, watching falling stars... And yellow leaves, from the maple trees, that lined our street
Or my grandmother's hands, and the way her skin seemed like paper...And the first time I saw my cousin Tony's brand new Firebird... And Janie... And Janie... And... Carolyn.
I guess I could be pretty pissed off about what happened to me... but it's hard to stay mad, when there's so much beauty in the world. Sometimes I feel like I'm seeing it all at once, and it's too much, my heart fills up like a balloon that's about to burst... And then I remember to relax, and stop trying to hold on to it, and then it flows through me like rain and I can't feel anything but gratitude for every single moment of my stupid little life... You have no idea what I'm talking about, I'm sure. But don't worry...
You will someday."
 
Chỉnh sửa lần cuối:

alankenvis

New Member
Từng 1 thời lùng sục các phim kinh điển của Kevin Spacey để xem như The Usual Suspects, American Beauty, Se7en, L.A Confidential,.... Rất nể ông khả năng diễn xuất tài tình mà cũng cực ý nghĩa. Respect for him.
 

ngophuocthinh

Active Member
Ðề: Re: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

Từng 1 thời lùng sục các phim kinh điển của Kevin Spacey để xem như The Usual Suspects, American Beauty, Se7en, L.A Confidential,.... Rất nể ông khả năng diễn xuất tài tình mà cũng cực ý nghĩa. Respect for him.

Ông này nếu nói chắc có khoảng 1 bài để viết, đây là một diễn viên có sức thu hút rất đặc biệt về diễn xuất như ánh mắt và giọng nói. KS có lẽ được sinh ra để làm diễn viên như những tên tuổi khác như Tom Hanks hay Jack Nichoson. Sau khi House of Cards làm mưa làm gió tại châu Á và tại Việt Nam qua các kênh K+, VTV.. mọi người mới biết nhiều về KS. Mình quyết định xem House of Cards như 1 xu hướng, nhưng KS chính là yếu tố giúp mình xem lại AB và nhận ra khi xem đến lần thứ 2,3 mới thấy được ông diễn xuất hay đến mức nào và độ hay của bộ phim, một bộ cách đây 17 năm nhưng chưa bao giờ cũ...

hoc307fuw-cl1-trou2.jpg


KS có sức ảnh hưởng rất lớn trong nhiều lĩnh vực. Từ giám đốc nhà hát ở London, vợ chồng nhà Bill Clinton cũng là 1 fan của KS đến sự hợp tác của họ trong vấn đề tranh cử hiện nay của Hilary Clinton.
[video=youtube;W7pmnIitgeI]https://www.youtube.com/watch?v=W7pmnIitgeI[/video]

y1T0nUl.jpg


Hiện hè năm nay ông có 1 phim ra mắt cũng sắp chiếu ở rạp VN là Nine Lives nhưng có lẽ nội dung không được đánh giá cao. Cùng lúc ông cũng tham gia vào tổ chức bảo vệ loài hổ cùng tay quần vợt thứ 2 thế giới Andy Murray

145638.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

LoseControl

New Member
Ðề: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

Xem phim này hồi năm lớp 9. Phim lột tả được cái phong cách đạo đức giả trong cuộc sống ngày nay qua 2 nhân vật Lester và Carolyn. "Don't let me bring you down" bài hát nhạc nền cho phân đoạn Lester gặp cô bé Angela đang khóc trong bóng tôi đầy cảm xúc tuyệt vời. Phim này có cách quay phim rất lạ, có đoạn nhanh mãnh liệt nhưng cũng có đoạn chậm rãi hồi tưởng kèm phần nhạc tuyệt vời. Sẽ rất lâu nữa mới có được một bộ như thế này để xem, bác nào biết phim tâm lý xã hội như American Beauty chĩ em với, đang kiếm những thể loại như phim này để xem. :)
 

natalie2702

New Member
Ðề: Re: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

Từng 1 thời lùng sục các phim kinh điển của Kevin Spacey để xem như The Usual Suspects, American Beauty, Se7en, L.A Confidential,.... Rất nể ông khả năng diễn xuất tài tình mà cũng cực ý nghĩa. Respect for him.

Lão Kevin thì đỉnh của đỉnh, ăn trọn hết giải oscar nam chính, nam phụ, quả cầu vàng....mà lão này toàn đóng mấy vai phản diện nhưng ở hàng vai chính, nhân vật lão đóng không bao giờ là 1 con người hoàn chỉnh, mình thích tuýp nhân vật như vật. Hồi đóng trong Se7en xuất hiện có 15 phút cuối phim lất lướt hết cả vai của Brad Pitt với Morgan Freeman @@
 

HoangNguyenDHN

New Member
Ðề: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

"I had always heard your entire life flashes in front of your eyes the second before you die. First of all, that one second isn't a second at all, it stretches on forever, like an ocean of time.! Thích nhất câu này của Kevin Spacey, y như bà ngoại mình trước khi mất chừng 1 tiếng, mặc dù lúc trước bị lú lẫn nhưng khoảnh khắc đó lại tỉnh táo và nhớ lại một chuyện một cách rành mạnh....! 1 bộ phim quá hay!

"Nhìn chung, với một đề tài khó nuốt như thế này, hoặc khó có được sự cảm thông của người xem và dư luận xã hội, luôn cần một bàn tay khéo léo của đạo diễn và đội ngũ biên kịch cứng tay, để làm bật được ý tưởng chính của phim, liền mạch, không quá phô trương và lạm dụng tình dục, cũng không cố tình lấy đi nước mắt của người xem"
Trích: http://35mm.vn/nhung-ao-mong-nguoi-dan-ong-lon-tuoi-va-co-lolita/
 

ngophuocthinh

Active Member
Ðề: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

Xem phim này hồi năm lớp 9. Phim lột tả được cái phong cách đạo đức giả trong cuộc sống ngày nay qua 2 nhân vật Lester và Carolyn. "Don't let me bring you down" bài hát nhạc nền cho phân đoạn Lester gặp cô bé Angela đang khóc trong bóng tôi đầy cảm xúc tuyệt vời. Phim này có cách quay phim rất lạ, có đoạn nhanh mãnh liệt nhưng cũng có đoạn chậm rãi hồi tưởng kèm phần nhạc tuyệt vời. Sẽ rất lâu nữa mới có được một bộ như thế này để xem, bác nào biết phim tâm lý xã hội như American Beauty chĩ em với, đang kiếm những thể loại như phim này để xem. :)

The Blind Side (2009)
Fight Club (1999)
Silver Linings Playbook (2013)
Traffic (2000)
Crash (2004)
Với mình thì kịch bản mấy phim này không bằng American Beauty nhưng cũng có cái hay riêng, xem ok, nên xem
 

sugarfreejazz

Active Member
Ðề: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

Phim này mình xem lúc đang học cấp 3 nhưng lúc đó vẫn chưa cảm được cái hay của bộ phim. Chỉ đến khi nếm đủ vị của cuộc đời rồi xem lại mới thấy hay.
Mà phim này chiếu trên TV bị cắt nhiều đoạn, lời thoại cũng bị sửa lại nhiều nên nhiều người có thể có cảm nhận sai về phim.
 

phamtuantb1

Active Member
Re: Ðề: Re: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

Lão Kevin thì đỉnh của đỉnh, ăn trọn hết giải oscar nam chính, nam phụ, quả cầu vàng....mà lão này toàn đóng mấy vai phản diện nhưng ở hàng vai chính, nhân vật lão đóng không bao giờ là 1 con người hoàn chỉnh, mình thích tuýp nhân vật như vật. Hồi đóng trong Se7en xuất hiện có 15 phút cuối phim lất lướt hết cả vai của Brad Pitt với Morgan Freeman @@

Lão này thoạt nhìn không điêu nhưng núp vào mấy nhân vật phản diện lại rất hoàn hảo.
 

wideawake

New Member
Ðề: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

Phim hay, xem xong ám ảnh luôn và suy nghĩ nhiều thứ. Sự tan rã của tâm hồn mỗi người
Thích 2 vợ chồng Lester trong phim. Chả ai chịu nhường ai. Nhưng mà những biểu hiện của bà vợ mình nghĩ cũng một phần do ông chồng mà ra và ngược lại. Câu nói của Lester: tôi chắc chắn rằng bạn không hiểu tôi nói gì. Nhưng đừng lo. Một ngày nào đó bạn sẽ hiểu :)
 

justbenice

Moderator
Ðề: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

Phim quá hay và nhiều cảm xúc, chỉ là cái kết quá buồn. Mình kô có can đảm xem lại.
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: American Beauty (1999) - Vẻ đẹp không chỉ ở Mỹ

Em rất thích Kevin Spacy và House of Cards; sẽ có nhiều người không thích House of Cards, nhưng với những ai xem được phim này, đây là phim đỉnh của đỉnh cũng như diễn viên thủ vai chính; American Beauty cũng vậy, sẽ có nhiều người không thích, nhưng đây cũng là tựa phim kinh điển.
 
Bên trên