Apple là thương hiệu Laptop phổ biến thứ ba ở Mỹ, sau HP và Dell

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tại Mỹ, thị trường laptop chủ yếu bị chi phối bởi 3 công ty lớn là Apple, HP và Dell.

hd.jpg


Hiện trạng thị phần laptop ở Hoa Kỳ

Tại Hoa Kỳ, Apple là thương hiệu máy tính xách tay lớn thứ ba với thị phần 24% tính đến tháng 10 năm 2021. HP có thị phần cao nhất với 35%, trong khi Dell đứng thứ hai ở mức 27%. Acer chiếm 13% thị phần đứng ở vị trí thứ 4, tiếp theo là Lenovo với 12%. Samsung có thị phần thấp nhất với 7%. Những dữ liệu về thị phần máy tính xách tay của Mỹ dựa trên Khảo sát người tiêu dùng toàn cầu của Statista được thực hiện từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021, với 4.792 người Mỹ được khảo sát có độ tuổi từ 18-64, quyền sở hữu ở hộ gia đình.

720896_70849780575820_254201934381056

Một số lý giải cho các thứ hạng này
HP hiện là thương hiệu máy tính xách tay hàng đầu ở Mỹ, xét trên các yếu tố như sự cống hiến dựa trên việc cung cấp các cải tiến trong thiết kế, hiệu suất và trải nghiệm người dùng PC với một mức giá hợp lý. HP đã tập trung vào việc đổi mới các nhãn hiệu máy tính xách tay của mình sau khi tách khỏi Hewlett Packard Enterprise. Sau chia tách, HP cũng chú trọng nhất vào việc phục vụ thị trường máy tính xách tay cao cấp vốn đã được Apple thống trị.

Trong những năm gần đây, các dòng laptop của HP được mệnh danh là rất thời trang và sành điệu, nổi bật với chất liệu thép không gỉ, hay bàn phím độc đáo như một phần của sự đổi mới trong thiết kế. HP đã nỗ lực không ngừng để đánh bại Apple với việc ghi nhận những đổi mới tích cực trên thị trường tiêu dùng laptop.

Bên cạnh đó HP cung cấp nhiều dòng latop phục vụ cho từng phân khúc cụ thể. chẳng hạn như máy tính xách tay cho các chuyên gia, cho game thủ hay dòng bình dân hơn cho các sinh viên. Hầu hết laptop HP đều rất bền và có mức giá hợp lý theo đánh giá của khách hàng.

Apple xếp sau HP và Dell một phần cũng do yếu tố giá cả, bởi các sản phẩm của Apple đều thuộc dòng đắt đỏ do hệ điều hành mà công ty này sử dụng cũng mang đến sự trải nghiệm thật sự khác biệt cho người dùng.

Tuy nhiên, thị phần của Apple cũng đã tăng lên trong thập kỷ vừa qua do tính khả dụng được cải thiện của dòng PC (máy tính bàn) tiêu dùng. Apple không chỉ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhờ hệ điều hành mà còn được đánh giá là có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn bất kỳ một thương hiệu nào khác. Apple chủ yếu nhắm đến những khác biệt này để thực hiện các mục tiêu bán hàng của mình. Chẳng hạn người dùng đã sở hữu phần cứng Apple khác có thể bắt đầu vận hành MAC liền mạch ngay từ khi mua.

Apple đi sau một số thương hiệu khác cũng do sự tập trung của công ty cho thị trường chuyên nghiệp và phần nào bỏ qua các nhu cầu người tiêu dùng. Điểm mạnh của Apple là họ tự thiết kế phần cứng và phần mềm, điều này đảm bảo cho công ty có thể tạo ra một hệ điều hành và bộ ứng dụng được tối ưu hóa cho Mac, đồng thời có thể có những lên những kế hoạch phần cứng phù hợp dựa trên các phần mềm đang phát triển.

Tương lai của thị trường máy tính xách tay Hoa Kỳ
Các nhà cung cấp latop hàng đầu ở Hoa Kỳ sẽ có những tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới, chủ yếu do tác động của đại dịch Covid-19 dẫn đến những thay đổi công nghệ kỹ thuật số trên quy mô rộng. Những tháng gần đây, dòng PC trở nên nổi bật và được chú ý hơn với vai trò giúp mọi người vừa làm việc, vừa học tập và giải trí.

Trong tương lai, vai trò của máy tính xách tay sẽ tiếp tục được thử nghiệm, đặc biệt đi cùng với những đổi mới trong lĩnh vực điện thoại thông minh. Những năm gần đây, việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng đang ngày càng khẳng định vai trò của mình, chẳng hạn như với những hoạt động chơi game hay hỗ trợ phát triển phần mềm, và người dùng trở nên phụ thuộc hơn vào những thiết bị này.

Theo VN review​
 
Bên trên