Apple thất bại khi kiện Huawei “sao chép một cách ác ý” các nhãn hiệu của Táo Khuyết

Thảo luận trong 'Trò chuyện tổng hợp - Điểm báo' bắt đầu bởi SkylerNew, 24/10/21.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    17,722
    Đã được cảm ơn:
    18,454
    Apple vừa thất bại khi kiện Huawei “sao chép một cách ác ý” các thuật ngữ Pod gồm iPod, EarPods và AirPods để đặt tên cho sản phẩm tai nghe Huawei MatePod.

    [​IMG]

    Theo Văn phòng Thương hiệu của Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA), Apple đã thua khi kiện Huawei trong một nỗ lực pháp lý nhằm ngăn chặn việc Hoa Vĩ sử dụng dụng tên “MatePod” cho sản phẩm tai nghe.

    Apple phản đối việc công ty có trụ sở tại Thâm Quyến sử dụng nhãn hiệu “Huawei MatePod” trong danh mục tai nghe với lý do nó giống với nhãn hiệu riêng của Apple cho các thuật ngữ Pod, iPod, EarPods và AirPods. Nhà sản xuất iPhone lập luận rằng Huawei đã “sao chép một cách ác ý” các nhãn hiệu của Apple, điều này có thể có tác động tiêu cực đến xã hội.

    Lập luận không chứng minh được tính thuyết phục đối với cơ quan quản lý nhãn hiệu Trung Quốc. Cơ quan này đã ra phán quyết vào tháng 9 rằng “không đủ bằng chứng” để chứng minh các ứng dụng của Huawei là hàng nhái. Huawei đã được cấp nhãn hiệu MatePod, nhưng Apple vẫn có quyền khiếu nại thêm lên CNIPA để hủy bỏ quyết định.

    Trong phán quyết của mình, CNIPA thừa nhận rằng nhãn hiệu của cả Huawei và Apple chia sẻ các “chức năng, kênh bán hàng và người tiêu dùng mục tiêu” giống nhau, nhưng “cách viết tiếng Anh của nhãn hiệu là khác nhau và sự khác biệt trong cách phát âm và hình thức tổng thể là khác biệt”.


    “Do đó, nhãn hiệu của hai công ty không phải là nhãn hiệu tương tự trên các sản phẩm tương tự,” CNIPA xác định, “và việc cùng tồn tại sẽ không gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng”.

    Vào tháng 6, cơ quan này đã từ chối một nỗ lực khác của Apple nhằm chặn Huawei sử dụng tên MatePod, nhưng trong các danh mục quảng cáo truyền thống và quảng cáo trực tuyến.

    Giống như nhiều công ty công nghệ khác ngày nay, Huawei đã và đang phát triển thương hiệu tai nghe không dây thực sự của riêng mình với các sản phẩm như FreeBuds.

    Thị trường cho các sản phẩm tai nghe đã trở nên cạnh tranh khốc liệt kể từ khi các nhà sản xuất điện thoại thông minh bắt đầu loại bỏ giắc cắm tai nghe vào năm 2016. Trung Quốc dự kiến sẽ có 120 triệu tai nghe Bluetooth được xuất xưởng trong năm nay, theo một báo cáo trong tháng này từ IDC.

    Apple là nhà sản xuất tai nghe không dây lớn nhất ở Trung Quốc vào năm ngoái, chiếm 15,6% thị trường, theo một báo cáo riêng của IDC. Huawei và Xiaomi theo sau với lần lượt 8,8% và 8,4%.

    Tuy nhiên, thị trường vẫn tương đối đa dạng. Ba thương hiệu tai nghe không dây hàng đầu chiếm 32,8% thị trường ở Trung Quốc vào năm ngoái, trong khi các nhà cung cấp nhỏ hơn chiếm khoảng một nửa.

    Để so sánh, Huawei, Oppo và Vivo chiếm gần 3/4 tổng lượng điện thoại thông minh xuất xưởng tại Trung Quốc vào năm ngoái, theo số liệu của IDC. Thị trường đó đã cạnh tranh hơn một chút trong năm nay khi các lệnh trừng phạt chống lại Huawei gây ra thiệt hại lớn hơn, nhưng Vivo, Oppo và Xiaomi vẫn chiếm gần một nửa thị trường trong quý II.

    Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng đối với Apple, nơi họ đã nhận thấy sự quan tâm rất lớn đến dòng thiết bị iPhone 13 mới nhất của mình và họ đã đưa ra các chương trình khuyến mãi độc đáo cho AirPods của mình.

    Vào tháng 2, Apple đã cố gắng thu hút người tiêu dùng Trung Quốc bằng một phiên bản đặc biệt của AirPods Pro có hình con trâu để chào mừng Tết Nguyên đán.

    Cả Huawei và Apple đều từ chối bình luận về vụ việc trên.

    Theo VN review​
     
    laobaphi cảm ơn bài này.
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này