Bán hàng kỳ lạ như Sony: Điện thoại ra mắt tháng 4 năm trước, tháng 1 năm sau mới mở bán

Thảo luận trong 'Thiết bị di động' bắt đầu bởi SkylerNew, 14/1/22.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    18,337
    Đã được cảm ơn:
    18,848
    Bộ phận máy ảnh của Sony ra mắt sản phẩm rất đúng hẹn, nhưng bộ phận di động lại sa vào một vũng lầy khiến smartphone Sony bị trì hoãn nhiều tháng giữa thời điểm công bố và bán ra, làm cho người dùng giảm đi rất nhiều sự hứng thú với sản phẩm.

    [​IMG]

    Theo PetaPixel, những chiếc smartphone của Sony không tệ, mà ngược lại, chúng có chất lượng rất tốt. Nhưng bất chấp những chiếc điện thoại có thiết kế, thông số kỹ thuật hấp dẫn và hoạt động tốt, thị phần smartphone của Sony tại Mỹ và trên toàn cầu vẫn nằm dưới đáy.

    Năm 2017, Sony chiếm chưa đến 1% thị phần toàn cầu, 4,8% ở châu Âu và 16,3% ở Nhật Bản. Mọi thứ không tốt hơn theo thời gian, khi hãng tiếp tục chiếm thị phần dưới 1% toàn cầu vào năm 2020 và thậm chí mất thị phần ở Nhật Bản, giảm xuống còn 9,73% vào mùa thu năm đó. Vào tháng 9 năm 2021, thị phần của Sony ở châu Âu đã giảm xuống dưới 1% và điện thoại của hãng thậm chí không thể xuất hiện trên bảng xếp hạng doanh số Mỹ.

    [​IMG]
    Ngày nay, Sony thậm chí còn không có mặt trong danh sách các công ty dẫn đầu về doanh số bán smartphone trên toàn cầu, hiện dẫn đầu bởi Samsung, Apple và loạt những hãng smartphone Trung Quốc khác.

    Bán một chiếc smartphone không phải chuyện dễ. Có nhiều yếu tố cần phải xem xét nếu muốn đi đến thành công, đặc biệt là ở Mỹ, nơi các nhà sản xuất thường hợp tác với những nhà mạng như Verizon, AT&T và T-Mobile để đưa điện thoại ra thị trường và mỗi nơi đều có các yêu cầu và phí khác nhau liên quan đến việc ra mắt , đó là chưa tính đến các thỏa thuận tiếp thị hoặc khuyến mãi đặc biệt đi kèm với các gói dữ liệu.


    Nhưng ngoài những vấn đề này, Sony đã là hãng tệ nhất trong việc để sức nóng của một sản phẩm vừa ra mắt phải dần nguội đi. Sony Xperia 5 III đã được công bố vào tháng 4 năm 2021 nhưng mãi đến đầu năm 2022 mới mở bán tại thị trường quan trọng như Mỹ (tại Việt Nam, bộ đôi Xperia Pro-I và Xperia 5 III đã cho đặt hàng trước kể từ ngày 22/11 tới hết 12/12, nửa năm sau ngày giới thiệu).

    Xperia 5 III trang bị màn hình 6.1 inch, sử dụng tấm nền OLED với độ phân giải Full HD+, tần số quét 120Hz và tỷ lệ hiển thị 21:9. Chiếc máy này được trang bị vi xử lý Snapdragon 888, RAM 12GB, bộ nhớ 128GB. Đây là một cấu hình rất tốt, nhưng 9 tháng, đó là quãng thời gian đủ dài để các công nghệ hiện đại của smartphone trở nên không còn sức hút như xưa, và một tỷ lệ nhỏ người mua tiềm năng chú ý đến nó thậm chí cũng có thể đã quên rằng nó còn tồn tại.

    Bên cạnh đó, 999 USD có vẻ là một mức giá cao khi rất sớm thôi, chúng ta sẽ bắt đầu thấy những smartphone với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mới hơn của Qualcomm.

    [​IMG]

    Có thể thấy rằng vòng đời của một chiếc smartphone flagship là không dài, trước khi có thiết bị khác thay thế cho nó, và khoảng cách quá lớn giữa ngày ra mắt và mở bán này đã cướp đi quá nhiều thời gian quý giá của smartphone Sony trước khi chúng có cơ hội trở nên phổ biến.

    May mắn thay, Sony cuối cùng có lẽ đã rút ra được bài học. Công ty đã ra mắt Xperia Pro-I vào tháng 10 năm ngoái và mở bán không lâu sau đó. Mặc dù thật mỉa mai khi một chiếc điện thoại được tung ra thị trường nhiều tháng sau Xperia 5 III, lại có thể mở bán sớm hơn tại Mỹ, nhưng điều đó cho thấy Sony có lẽ đã nhận ra rằng hãng cần nhanh hơn trong việc đưa các thiết bị của mình lên kệ, để giữ được sự hào hứng của khách hàng.

    Theo Genk​
     
    laobaphi cảm ơn bài này.
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này