Bangkok 13 (2016)

haipqhn

Active Member
09741af7-6baa-4386-b614-7079ad597745_zpsrzarvpsy.png

Với khả năng nhìn thấy và kết nối những hồn ma, Pia - cô gái bản xứ có giác quan thứ 6, cùng một nhóm thực hiện chương trình truyền hình tương tác đầy rùng rợn: BANGKOK – 13 ĐIỂM CHẾT CHÓC. Bằng siêu năng lực của mình, Pia đã đưa các cộng sự đến 13 nơi được mệnh danh là đáng sợ bậc nhất của thành phố này. Nhiều vụ án giết người, tự sát đã diễn ra ở những nơi này, dĩ nhiên, hồn ma là điều không thể thiếu. Pia cho rằng, theo linh cảm của cô, 13 nơi này đều có liên quan mật thiết với nhau, nhưng cô không thể giải thích rõ ràng được. Nhưng cô không ngờ rằng, chuyến đi này đã trở thành tai họa sát thân đối với cô và các thành viên trong đoàn. Liệu 13 điểm chết chóc ở Bangkok có thật sự đáng sợ? Hồn ma cũng như siêu năng lực của Pia là có thật?

Nếu so với những bộ phim ma Thái khác mà gần đây mình có xem, thì bộ phim này chưa đem đến cho khán giả sự kinh dị hay sợ hãi đến mức như các bộ phim ma khác.

Điểm trừ đầu tiên đó là yếu tố địa lý: những địa danh này quen thuộc với người dân Băng-cốc đến mức có thể làm trỗi dậy sự sợ hãi trong họ, nhưng đối với khán giả Việt Nam thì chúng hoàn toàn xa lạ, từ đó khiến cho khán giả Việt Nam không thể cảm nhận được hết nỗi sợ của tác phẩm này.

Các địa điểm trong bộ phim cũng chưa có sự liên kết đến nhau làm cho bộ phim trở nên rời rạc. Các sự việc phần lớn cũng không có gì mới lạ đối với những khán giả ưa thích dòng phim kinh dị.

Phim có nhiều những tình tiết có tiềm năng, nhưng tiếc thay không có tình tiết nào đạt được đến cao trào mà đều bị chuyển cảnh một cách cụt ngủn và có phần vô duyên, không biết có phải vì lý do kiểm duyệt hay không.

Điểm trừ tiếp theo đó là các nhân vật kinh dị trong bộ phim: Các nhân vật kinh dị chỉ đạt đến mức độ "dị", không có nhân vật nào đủ làm khán giả ấn tượng hoặc nhớ tới sau bộ phim. Các nhân vật chính diễn tròn vai nhưng chưa có sự đột phá nào.

Về thoại: trong phim có một số lời thoại hài hước, đủ "chất", đem lại tiếng cười cho khán giả, phần nào bù đắp lại thiếu sót về mặt nội dung của phim.

Âm thanh trong phim có sử dụng hiệu ứng vòm, nhưng không đủ sức làm cho khán giả cảm thấy giật mình và rùng rợn.

Kết: So với những bộ phim ma Thái khác, thì bộ phim này kém hơn rất nhiều, dù rằng có rất nhiều tiềm năng từ cốt truyện, dàn diễn viên, nhưng không đủ sức gây ám ảnh tới khán giả do yếu tố địa lý, sự rời rạc của nội dung cũng như từ sự "đuối" của các nhân vật kinh dị.

Thêm nữa, bộ phim này lại do Lotte phát hành, và nó lại chứng minh được một điều rằng "Lotte rất ít khi phát hành phim, nhưng đã phát hành phim nào thì hầu như phim đó dở". :))
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Bangkok 13 (2016)

Có dòng chữ "Lotte Cinema phát hành" thần thánh kia thì khỏi cần đọc review cũng biết chất lượng phim :))
 
Ðề: Bangkok 13 (2016)

Bài bình luận có nhiều điểm tương đồng với nội dung của báo này http://saostar.vn/dien-anh/bangkok-...g-chi-du-gay-giat-minh-thoang-qua-471557.html
Không biết tác giả có cùng tên với tác giả bình luận dưới không nhỉ?????

Tác phẩm tâm linh đến từ đất nước Thái Lan có nhiều tiềm năng từ cốt truyện, diễn viên và lối dàn dựng, nhưng về chung cuộc lại chưa đủ sức gây ám ảnh.

* Lưu ý: Bài viết dựa trên bản phim được trình chiếu ở Việt Nam *

Màn ảnh rộng xứ Chùa Vàng vốn nổi tiếng với những câu chuyện huyền bí và ma mị. Bangkok 13 là một tác phẩm “quá khổ” khi xoay quanh hành trình khám phá 13 địa điểm rùng rợn ở thủ đô Bangkok. Đằng sau vẻ hào nhoáng của vùng đất du lịch lừng danh này là 13 “điểm chết” còn đọng lại những dư âm chưa thể giải tỏa hết. Theo chân đoàn làm phim của Pia - một cô gái có khả năng kết nối với thế giới tâm linh, những câu chuyện kỳ bí dần được hé mở.

Bangkok 13 do đạo diễn Dulyasit Niyomgul thực hiện, cùng dàn diễn viên Thanthara Rungruang, Akarin Akaranitimaytharatt, Thospol Sirvivat… Bangkok 13 do đạo diễn Dulyasit Niyomgul thực hiện, cùng dàn diễn viên Thanthara Rungruang, Akarin Akaranitimaytharatt, Thospol Sirvivat…

Về mặt hình thức, Bangkok 13 tương đồng với show truyền hình Ghost Lab khi các nhân vật sẽ tiến hành khám phá những địa điểm bị ma ám nổi tiếng. Thay vì tiến hành các thí nghiệm khoa học như trong Ghost Lab, Bangkok 13 điện ảnh hóa bằng thể nghiệm của nhân vật có “đôi mắt âm dương” Pia. Phim có những khung hình camera ma mị của thể loại found-footage (giả tư liệu). Một vài đoạn hiếm hoi pha trộn tốt cả khâu dựng lẫn góc quay tạo ra được cảm giác đáng sợ.

Tuy nhiên, phim lại trêu ngươi khán giả khi “chưa đến chợ đã hết tiền”, các cảnh kinh dị có tiềm năng bị chuyển cảnh một cách cụt ngủn và kém duyên. Không biết điều này có chịu ảnh hưởng từ sự kiểm duyệt của Cục điện ảnh Việt Nam hay không, nhưng nó đang giết chết một tác phẩm.

Song song đó, tạo hình của phần đông các nhân vật kinh dị chỉ dừng lại ở độ “dị”, chưa toát lên được thần thái gây sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cũng giống như nhiều tác phẩm cùng thể loại hiện nay, Bangkok 13 có sử dụng kỹ xảo trong việc thể hiện các hình ảnh siêu nhiên. Các phân đoạn này vẫn còn giả và hầu như chưa tạo được bất kỳ hiệu ứng nào. Một trong những nguyên nhân khiến khán giả khó “cảm” được nỗi sợ của tác phẩm là vấn đề về địa lý.

Nếu là một cư dân Thái Lan đã từng đi qua hay biết đến những địa điểm ma ám này, chắc hẳn sự sợ hãi sẽ trỗi dậy từ trong tiềm thức. Với khán giả Việt Nam, chúng khá xa lạ, do đó chúng ta chỉ quan tâm câu chuyện đằng sau đó thật và hấp dẫn như thế nào, chứ không phải là câu chuyện chúng ta từng nghe được thể hiện ra sao trên phim. Phần lớn các sự việc đều không mới mẻ và có phần tầm thường trong mắt các tín đồ kinh dị.


Xu hướng kết hợp yếu tố hài trong phim kinh dị vẫn luôn là trào lưu khó chìm ở Thái Lan. Tiếng cười trong Bangkok 13 toát ra khá duyên dáng từ sự tung hứng của một dàn diễn viên có thực lực và từ cốt truyện chính của phim. Một đoàn phim không có kịch bản hoàn chỉnh nên dẫn đến nhiều biến tấu trong các tình huống trên phim trường. Các tình tiết không mới nhưng lại dàn dựng tốt. Phim có nhiều câu thoại “chất” tạo được tiếng cười mà không hời hợt và dễ dãi. Nhân vật nhà sản xuất Pyo cho rằng cách làm của đoàn phim mang đậm chất… Vương Gia Vệ, vị đạo diễn nổi tiếng qua các xuất phẩm nghệ thuật kinh điển với phong cách làm phim “cảm hứng đến, máy quay lên”.

Dàn bộ sậu của tác phẩm đều tròn vai và không có sự đột phá nào. Nhân vật chính có gương mặt đủ đẹp và diễn xuất đủ ổn định để thể hiện chân thật các phân đoạn biến hóa tâm lý khi thấy ma. Đây là điều tất yếu để phim trở thành một cuốn phim tài liệu đúng nghĩa như trong tác phẩm đề cập. Đồng hành cùng cô là một nữ trợ lý Koi “mặt bánh bèo mà gan bánh đá”. Là nhân vật “cứng” nhất phim, cô luôn giữ được phong độ với ánh mắt dũng mãnh và hành động dứt khoát. Đấng mày râu nổi bật với chàng lãng tử Darm phong trần và đẹp đôi khi sánh vai cùng Pia, thỉnh thoảng chen vài câu thoại hài hước và một nhà sản xuất Pyo chất chứa bao tham vọng, bất chấp mọi thủ đoạn để cho ra đời tác phẩm ăn khách.

Nhìn chung, Bangkok 13 có nhiều tiềm năng từ cốt truyện hấp dẫn, diễn viên có thực lực, lối dàn dựng có hiệu quả và một cái kết bất ngờ nhưng về chung cuộc lại chưa đủ sức gây ám ảnh. Việc trải nghiệm qua 13 địa điểm mà không có sự liên kết hợp lý khiến mạch phim trở nên rời rạc. Có những phân đoạn dư thừa nếu chúng ta bỏ qua vẫn dễ dàng thẩm thấu được triệt để nội dung tác phẩm. Bangkok 13 dừng lại ở một bộ phim kinh dị tầm trung mang tính giải trí và là một cú giật mình thoáng qua trong một khoảnh khắc nào đó của phim.

Saostar đánh giá: 2.5/5
Dương Kinh
 
Ðề: Bangkok 13 (2016)

Bài bình luận có nhiều điểm tương đồng với nội dung của báo này http://saostar.vn/dien-anh/bangkok-...g-chi-du-gay-giat-minh-thoang-qua-471557.html
Không biết tác giả có cùng tên với tác giả bình luận dưới không nhỉ?????

Tác phẩm tâm linh đến từ đất nước Thái Lan có nhiều tiềm năng từ cốt truyện, diễn viên và lối dàn dựng, nhưng về chung cuộc lại chưa đủ sức gây ám ảnh.

* Lưu ý: Bài viết dựa trên bản phim được trình chiếu ở Việt Nam *

Màn ảnh rộng xứ Chùa Vàng vốn nổi tiếng với những câu chuyện huyền bí và ma mị. Bangkok 13 là một tác phẩm “quá khổ” khi xoay quanh hành trình khám phá 13 địa điểm rùng rợn ở thủ đô Bangkok. Đằng sau vẻ hào nhoáng của vùng đất du lịch lừng danh này là 13 “điểm chết” còn đọng lại những dư âm chưa thể giải tỏa hết. Theo chân đoàn làm phim của Pia - một cô gái có khả năng kết nối với thế giới tâm linh, những câu chuyện kỳ bí dần được hé mở.

Bangkok 13 do đạo diễn Dulyasit Niyomgul thực hiện, cùng dàn diễn viên Thanthara Rungruang, Akarin Akaranitimaytharatt, Thospol Sirvivat… Bangkok 13 do đạo diễn Dulyasit Niyomgul thực hiện, cùng dàn diễn viên Thanthara Rungruang, Akarin Akaranitimaytharatt, Thospol Sirvivat…

Về mặt hình thức, Bangkok 13 tương đồng với show truyền hình Ghost Lab khi các nhân vật sẽ tiến hành khám phá những địa điểm bị ma ám nổi tiếng. Thay vì tiến hành các thí nghiệm khoa học như trong Ghost Lab, Bangkok 13 điện ảnh hóa bằng thể nghiệm của nhân vật có “đôi mắt âm dương” Pia. Phim có những khung hình camera ma mị của thể loại found-footage (giả tư liệu). Một vài đoạn hiếm hoi pha trộn tốt cả khâu dựng lẫn góc quay tạo ra được cảm giác đáng sợ.

Tuy nhiên, phim lại trêu ngươi khán giả khi “chưa đến chợ đã hết tiền”, các cảnh kinh dị có tiềm năng bị chuyển cảnh một cách cụt ngủn và kém duyên. Không biết điều này có chịu ảnh hưởng từ sự kiểm duyệt của Cục điện ảnh Việt Nam hay không, nhưng nó đang giết chết một tác phẩm.

Song song đó, tạo hình của phần đông các nhân vật kinh dị chỉ dừng lại ở độ “dị”, chưa toát lên được thần thái gây sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cũng giống như nhiều tác phẩm cùng thể loại hiện nay, Bangkok 13 có sử dụng kỹ xảo trong việc thể hiện các hình ảnh siêu nhiên. Các phân đoạn này vẫn còn giả và hầu như chưa tạo được bất kỳ hiệu ứng nào. Một trong những nguyên nhân khiến khán giả khó “cảm” được nỗi sợ của tác phẩm là vấn đề về địa lý.

Nếu là một cư dân Thái Lan đã từng đi qua hay biết đến những địa điểm ma ám này, chắc hẳn sự sợ hãi sẽ trỗi dậy từ trong tiềm thức. Với khán giả Việt Nam, chúng khá xa lạ, do đó chúng ta chỉ quan tâm câu chuyện đằng sau đó thật và hấp dẫn như thế nào, chứ không phải là câu chuyện chúng ta từng nghe được thể hiện ra sao trên phim. Phần lớn các sự việc đều không mới mẻ và có phần tầm thường trong mắt các tín đồ kinh dị.

Xu hướng kết hợp yếu tố hài trong phim kinh dị vẫn luôn là trào lưu khó chìm ở Thái Lan. Tiếng cười trong Bangkok 13 toát ra khá duyên dáng từ sự tung hứng của một dàn diễn viên có thực lực và từ cốt truyện chính của phim. Một đoàn phim không có kịch bản hoàn chỉnh nên dẫn đến nhiều biến tấu trong các tình huống trên phim trường. Các tình tiết không mới nhưng lại dàn dựng tốt. Phim có nhiều câu thoại “chất” tạo được tiếng cười mà không hời hợt và dễ dãi. Nhân vật nhà sản xuất Pyo cho rằng cách làm của đoàn phim mang đậm chất… Vương Gia Vệ, vị đạo diễn nổi tiếng qua các xuất phẩm nghệ thuật kinh điển với phong cách làm phim “cảm hứng đến, máy quay lên”.

Dàn bộ sậu của tác phẩm đều tròn vai và không có sự đột phá nào. Nhân vật chính có gương mặt đủ đẹp và diễn xuất đủ ổn định để thể hiện chân thật các phân đoạn biến hóa tâm lý khi thấy ma. Đây là điều tất yếu để phim trở thành một cuốn phim tài liệu đúng nghĩa như trong tác phẩm đề cập. Đồng hành cùng cô là một nữ trợ lý Koi “mặt bánh bèo mà gan bánh đá”. Là nhân vật “cứng” nhất phim, cô luôn giữ được phong độ với ánh mắt dũng mãnh và hành động dứt khoát. Đấng mày râu nổi bật với chàng lãng tử Darm phong trần và đẹp đôi khi sánh vai cùng Pia, thỉnh thoảng chen vài câu thoại hài hước và một nhà sản xuất Pyo chất chứa bao tham vọng, bất chấp mọi thủ đoạn để cho ra đời tác phẩm ăn khách.

Nhìn chung, Bangkok 13 có nhiều tiềm năng từ cốt truyện hấp dẫn, diễn viên có thực lực, lối dàn dựng có hiệu quả và một cái kết bất ngờ nhưng về chung cuộc lại chưa đủ sức gây ám ảnh. Việc trải nghiệm qua 13 địa điểm mà không có sự liên kết hợp lý khiến mạch phim trở nên rời rạc. Có những phân đoạn dư thừa nếu chúng ta bỏ qua vẫn dễ dàng thẩm thấu được triệt để nội dung tác phẩm. Bangkok 13 dừng lại ở một bộ phim kinh dị tầm trung mang tính giải trí và là một cú giật mình thoáng qua trong một khoảnh khắc nào đó của phim.

Saostar đánh giá: 2.5/5
Dương Kinh
 
Bên trên