Các nhà quảng cáo đổ xô sang Android sau bản cập nhật iOS 14

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Khi Apple công bố những thay đổi sâu xa về quyền riêng tư trong iOS 14, các công ty phụ thuộc nhiều vào quảng cáo đã đứng lên phản đối. Bây giờ, chính điều đó khiến họ dần rời bỏ nền tảng này.

2216460.jpg


Với việc phát hành iOS 14.5 vào hồi tháng 4, Apple đã mang tính năng App Tracking Transparency cùng "các nhãn dán quyền riêng tư" đến nền tảng di động của mình. Trước đó, Apple đã phải trì hoãn tính năng này để các nhà phát triển có thời gian triển khai nó vào ứng dụng của mình.

Hồi tháng 5, công ty phân tích ứng dụng Flurry tiết lộ rằng rất nhiều người dùng đã nâng cấp iPhone hoặc iPad của mình lên iOS/iPadOS 14.5 trong vòng vài tuần sau khi phát hành. Có khoảng 96% người dùng đều tắt khả năng theo dõi trong ứng dụng trên những thiết bị này. Đến cuối tháng đó, các nhà quảng cáo bắt đầu chuyển mức chi tiêu của mình sang Android.

Một báo cáo mới từ Wall Street Journal cho biết, xu hướng này thậm chí đã trở nên mạnh mẽ hơn, đến mức "giá quảng cáo trên thiết bị di động hướng đến người dùng iOS đã giảm, trong khi giá quảng cáo cho những nhà quảng cáo tìm cách hướng đối tượng đến người dùng Android lại đang tăng".

Công ty đo lường quảng cáo Branch Metrics lưu ý, chưa đến 1/3 người dùng iOS 14.5 cho phép các ứng dụng theo dõi họ trên những ứng dụng khác. Tính đến ngày 22/06, hơn 70% thiết bị iOS đã được nâng cấp lên iOS 14.5 hoặc iOS 14.5.1.

2216457.jpg


Mức tăng này tương đối nhỏ, khoảng 4%, so với tỉ lệ hồi tháng 5, nhưng điều đó cũng cho thấy phần lớn người dùng iOS ý thức được quyền riêng tư và không thích bị lấy đi các dấu vết sử dụng nhằm mục đích quảng cáo trên nhiều ứng dụng. Một công ty đo lường quảng cáo khác có tên là Tenjin đã phát hiện ra rằng, chi tiêu của các nhà quảng cáo đối với iOS đã giảm 1/3 trong tháng 6, trong khi mức đó trên Android lại tăng 10% trong khoảng thời gian tương tự.

Công ty quảng cáo kỹ thuật số Tinuiti cũng nhận thấy xu hướng tương tự. Các khách hàng Facebook của họ chi tiêu mạnh cho quảng cáo trên Android, trong khi tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo cho iOS hàng năm đã giảm từ 42% hồi tháng 5 xuống còn 25% trong tháng 6. Đây không phải là một điều quá ngạc nhiên bởi Facebook chính là công ty đầu tiên cảnh báo về "ngày tận thế" sắp xảy ra.

Một trong những lý do chính khiến các nhà quảng cáo giảm chi tiêu quảng cáo trên nền tảng của Apple là bởi họ "mất nhiều dữ liệu chi tiết giúp quảng cáo trên thiết bị di động iOS trở nên hiệu quả và phù hợp với mức giá của chúng". Mặt khác, thị trường quảng cáo trên Android đã trở nên giá trị hơn và giá quảng cáo trên Android hiện cao hơn 30% so với trên iOS.

Một số người suy đoán, Apple sẽ thúc đẩy các nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng cũng như đăng ký của mình nhằm bù đắp lại khoản doanh thu bị mất từ quảng cáo. Điều đó có thể mang lại lợi nhuận cho công ty nhờ các mức phí hoa hồng App Store.

Theo VN review​
 

dautulagi

New Member
Apple tung bản cập nhật iOS 14.5, Facebook rất 'không vui' và các nhà quảng cáo khác cũng vậy
 
Bên trên