Chán cái cách bảo hành của Hnam, xin các bác tư vấn cho em như vậy có đúng quy định không?

tungnguyendeco

New Member
Các bác có kinh nghiệm xin cho em ý kiến.
Mình có mua 1 con Zenfone 5 - 2G hàng xách tay của Hnam vào ngày 8/8/2014. Khi sử dụng được khoảng hơn 3 tháng thì máy nó có hiện tượng loa ngoài lúc có lúc không, lúc to lúc nhỏ. Mình đã đến Hnam bảo hành, anh kỹ thuật viên (KTV) kiểm tra 1 lúc và nói là "máy bị đụng phần mềm do cài 1 số phần mềm tùy chỉnh giao diện" ??? @-) và reset máy lại cho mình rồi phán "Anh hạn chế đừng cài phần mềm nhất là các phần mềm tùy chỉnh giao diện" ??? @-).
Sau khi reset về, ngay ngày hôm sau máy lại bị mất loa ngoài nữa (lúc này mình chưa cài bất cứ phần mềm nào). Tức quá mình quay lại Hnam, Anh KTV lại xem xem và lại reset máy rồi nói rất dễ thương "Anh yên tâm đem về dùng nếu còn bị thì quay lại em sẽ chuyển qua phần cứng kiểm tra" :(
Mình đem máy về dùng thì lại bị mất loa tiếp ngay ngày hôm sau, vì kg có thời gian nên mình thử restart máy lại và có loa trở lại. Từ đó mình vẫn cố để sài tạm theo cách restart mỗi lần bị như vậy (cứ cách vài ngày bị một lần). Nhưng đến hôm 24/01/2015 nó bị mất loa lun mà mình restart mấy lần vẫn kg được nên lại đến Hnam.
Lần này gặp thằng em KTV khác, sau khi nghe mình trình bày, em nó kiểm tra soi máy rất kỹ sau đó nhận máy bảo hành và nói sẽ chuyển qua bộ phận phần cứng kiểm tra. Mình có gửi ảnh giấy bảo hành kèm
Hai ngày sau, có 1 em KTV gọi điện cho mình và báo "Máy anh bị hư loa ngoài nhưng khi kiểm tra máy bên em thấy máy anh bị vô nước do đó bên em sẽ hỗ trợ thay loa nhưng anh phải trả tiền linh kiện" ??? Sốc.
Mình nói máy máy sài rất kỹ và cam đoan chưa bao giờ để vô nước hay mắc mưa gì đâu, tại sao lại như vậy? Mình sẽ không đồng ý trả tiền như vậy. Sau một hồi giải thích thì em nó nói để kiểm tra và báo lại sau.
Mình tiếp tục đơi suốt cả ngày hôm sau nhưng kg thấy gọi => mình chủ động gọi cho tổng đài CSKH của Hnam thì cô em tổng đài nói sẽ kiểm tra và báo tình trạng ngay. Lát sau, có một em KTV khác gọi và báo chi tiết: "Khi kiểm tra em thấy máy anh đã có dấu hiệu vô nước do mẫu giấy quỳ đã đổi màu, lần này em sẽ thay loa miễn phí cho anh nhưng từ giờ trở đi máy anh kg được bảo hành nữa. Mời anh ngày mai lên nhận máy" ??? :(
Ngày hôm sau mình lên Hnam, em KTV mở máy chỉ mình xem chổ mẫu giấy quỳ đổi màu hồng chổ cổng cắm sạc và khẳng định máy minh bị vô nước. (Mình có gửi kèm ảnh chụp: Vị trí số 1 trong ảnh là mẫu giấy quỳ tại cổng cắm sạc bị chuyển sang màu hồng. Vị trí số 2 là mẫu giấy quỳ tại khe thẻ nhớ vẫn còn trắng).
Mình giải thích là máy dùng rất kỹ kg thể vô nước được, tại sao lúc nhận máy Hnam kg mở máy kiểm tra ngay trước mặt khách hàng và ghi rõ tình trạnh khi nhận máy bảo hành? nếu làm vậy thì Hnam muốn từ chối bảo hành máy nào thì cứ nhận máy xong rồi biến tờ giấy quỳ đó chuyển màu là xong à? thì em nó nói: "Kg có chổ nào bảo hành mà mở máy cho anh xem đâu, chổ nào cũng vậy thôi, cửa hàng của chúng em uy tín lắm kg làm vậy đâu" ^:)^
Trước giờ mình rất thích và đã mua cái fone này là con thứ 6 cộng với 2 cái máy tính bảng nữa tại Hnam đồng thời cũng giới thiệu cho bạn bè, người thân khi họ từ tỉnh khác vào SG tìm mua máy. Nhưng bây giờ mình thất vọng vô cùng, không phải chỉ vì quyền lợi được bảo hành mà còn cả niềm tin đặt sai chổ nữa. :(
 
Bên trên